Trường hợp nào không được đăng ký thường trú?

Trường hợp nào không được đăng ký thường trú?

Thứ 6, 30/08/2013 | 14:03
0
Bà Hoàng Ngọc Châu (TP. Hà Nội) hỏi: Khi chuyển đến chỗ ở mới, trường hợp nào công dân không được đăng ký thường trú?

Về vấn đề này, ông Trần Thế Quân, phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công an trả lời như sau:

Theo quy định của Nghị định số 107/2007/NĐ-CP ngày 25/6/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 56/2010/NĐ-CP ngày 24/5/2010 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Cư trú thì khi công dân chuyển đến chỗ ở mới, nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây sẽ không được đăng ký thường trú:

Chỗ ở nằm trong địa điểm cấm, khu vực cấm xây dựng hoặc lấn chiếm mốc giới bảo vệ công trình hạ tầng kỹ thuật, di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng;

Luật sư - Trường hợp nào không được đăng ký thường trú?

Ảnh minh họa

Chỗ ở mà toàn bộ diện tích nhà ở nằm trên đất lấn chiếm trái phép;

Chỗ ở đã có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; chỗ ở là nhà ở mà một phần hoặc toàn bộ diện tích nhà ở đang có tranh chấp, khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu, sử dụng nhưng chưa được giải quyết theo quy định của pháp luật (trừ trường hợp những người có quan hệ là ông, bà nội, ngoại, cha, mẹ, vợ, chồng, con chuyển đến ở với nhau);

Chỗ ở bị kê biên, tịch thu để thi hành án, trưng mua theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Chỗ ở là nhà ở đã có quyết định phá dỡ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Theo Chinhphu.vn

Mua xe nhưng không có hộ khẩu thường trú ở nơi mua

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:51
Em mua xe ở Cà Mau nhưng em không có sổ hộ khẩu ở Cà Mau vậy em cần làm gì để được mua xe ở đây?

“Thường trú”... trên mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Việc giới trẻ say mê với các trang mạng xã hội một cách thái quá đang trở thành nỗi lo của nhiều gia đình. Nhiều phụ huynh than trời vì gặp con còn khó hơn gặp sếp.

Đề xuất miễn toàn bộ lệ phí hộ tịch

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:35
Ban soạn thảo Dự án Luật Hộ tịch đang dự kiến đề xuất miễn toàn bộ lệ phí hộ tịch cho mọi trường hợp, kể cả người có yếu tố nước ngoài.

Hà Nội thanh tra, kiểm tra chặt chứng thực, hộ tịch

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:12
Mới đây, đoàn thanh tra do Thanh tra Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp cùng Sở Tư pháp Hà Nội tổ chức thanh tra về công tác chứng thực, hộ tịch tại 18 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Có mã số định danh vẫn giữ chứng minh thư, hộ khẩu?

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:23
“Mã số định danh có thay thế chứng minh thư hiện nay?”, “Có thêm số định danh chỉ thêm rắc rối chứ không thay thế được gì. Như thế khác nào thêm người thêm việc”… Các đại biểu băn khoăn về dự luật Hộ tịch.

Sẽ 'khai tử' giấy khai sinh, sổ hộ khẩu

Thứ 2, 10/06/2013 | 08:25
Thời gian tới, mỗi công dân sẽ được cấp số định danh cá nhân và mã số này sẽ đi theo mỗi người suốt cuộc đời. Cùng với đó một loại thẻ công dân điện tử cũng được phát triển để giảm các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...