Trương Ngọc Ánh - Không mơ mộng hão huyền

Trương Ngọc Ánh - Không mơ mộng hão huyền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Dù đã một thời gian lui về hậu trường để dành cho thiên chức làm mẹ, nhưng như thế không có nghĩa khán giả đã lãng quên Trương Ngọc Ánh.

Chào Ánh, bây giờ khi nhắc đến Trương Ngọc Ánh thì hình như khán giả chỉ còn biết ngưỡng mộ một tài năng và cuộc sống riêng êm đềm mà không dễ gì giới nghệ sỹ có được. Theo chị, thành công đó dựa trên yếu tố nào?

Nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh

Có lẽ vì tôi may mắn đã lựa chọn được những gì phù hợp với mình nhất chứ không mơ mộng hão huyền. Tôi biết mình là ai, đang ở đâu và quan trọng là biết tôi muốn gì, tôi phải làm gì để bảo vệ gia đình của mình.

Quyết định lùi về bên gia đình có khó khăn với Ánh không khi con đường nghệ thuật đang tiến triển tốt? Nếu được lựa chọn lại chị vẫn sẽ làm thế chứ?

Nếu cho lựa chọn lại, tôi vẫn đi con đường ấy vì cho đến giờ phút này, tôi hài lòng với những gì mình đã lựa chọn. Cuộc sống là thế, mỗi giai đoạn mình phải ưu tiên cho một mục đích gì đó chứ khó mà có được tất cả một cách trọn vẹn mà không phải lựa chọn giữa được và mất.

Trong sự nghiệp của chị, có vẻ như giải thưởng rất nhiều, nhưng ở lĩnh vực chị đam mê và đưa chị đến gần khán giả nhất là phim ảnh thì hình như ít. Có phải đó là một kết quả chưa thể bằng lòng với một diễn viên như Trương Ngọc Ánh? Ánh có đặt giải thưởng làm mục tiêu cho sự nghiệp diễn xuất của mình không?

Tôi đam mê và đến với nghiệp diễn nhưng thật lòng chưa bao giờ nghĩ mình phải nhắm đến một giải thưởng nào. Điều tôi quan tâm là khán giả sẽ đón nhận mình thế nào? Có chấp nhận mình không? Và mình có được yêu mến trong lòng khán giả không?

Một câu hỏi giả sử nhé. Nếu không gặp Trương Ngọc Ánh thì có một diễn viên Trần Bảo Sơn của hôm nay không?

Cũng hên xui thôi... Bản thân anh Sơn là người có duyên với nghiêp diễn, vì thế không sớm thì muộn anh cũng sẽ đến với điện ảnh. Có thể vì anh là chồng tôi nên cái duyên đấy nó đến sớm hơn thôi...

Trương Ngọc Ánh bên chồng và con

Ánh kinh doanh rất tốt. Nghề diễn viên có lợi thế gì trong việc kinh doanh của ánh? Và khi Ánh kinh doanh, tính cách nghệ sỹ là thế mạnh hay…?

Tôi vốn là người vẫn tách bạch các vai trò trong con người mình. Đấy thật sự là một điều khá may mắn trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh với tôi chứ nếu không tôi nghĩ chắc cũng phiền lắm. Sự khác biệt duy nhất là khi làm diễn viên thì tôi phải "diễn". Còn ở vị trí nào, tôi cũng là người nghiêm túc và làm việc hết mình

Khi thất bại, kế cả trong kinh doanh và diễn xuất, người Ánh muốn chia sẽ có phải là chồng không? Có phải khi nào Ánh cũng nghe lời Bảo Sơn tư vấn?

Tất nhiên là có chứ, con người có ai là hoàn hảo đâu, thế nên mỗi chúng ta đều cần có một người bạn đời cùng chia sẻ và gắn bó với mình. Tôi cũng không ngoại lệ...

Là một nghệ sỹ không dính scandal, Ánh nghĩ đó là cách sống tạo nên hay Ánh may mắn? Nếu không may dính vào Ánh sẽ đối phó thế nào? Im lặng hay thanh minh?

Tôi nghĩ do cả hai bởi dù làm gì thì làm, mỗi người đều phải có một nguyên tắc sống của riêng mình và phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Làm việc gì mà mình thấy đúng và không phải thẹn với mình thì ai nói gì cũng không quan trọng. Mình hiểu, người thân mình hiểu, như thế là may mắn quá rồi.

Khi Bảo Sơn chưa là diễn viên, thái độ của chồng với nghề của Ánh có khác khi bây giờ anh ấy cũng là một diễn viên nổi tiếng không?

Cũng có chút chút, lúc trước anh tôn trọng sự lựa chọn và nghề nghiệp của tôi còn bây giờ có thêm sự đồng cảm và chia sẻ với nghề diễn.

Sau khi bộ phim "Giao lộ định mệnh" không được dự thi vì vụ lùm xùm kịch bản, dù không có lỗi gì nhưng tên tuổi của Bảo Sơn gắn liền với bộ phim ấy một thời gian dài. Qua đó Ánh và Bảo Sơn có nghĩ mình cẩn thẩn hơn khi nhận lời đóng phim? Bộ phim có ảnh hưởng gì đến cuộc sống vợ chồng Ánh không?

Tôi thấy nó cũng không ảnh hưởng gì cả bởi công việc của một diễn viên là diễn tốt, được khán giả công nhận và hài lòng thì anh ấy đã làm được. Mọi việc xảy ra đều nằm ngoài tầm kiểm soát không chỉ với chúng tôi mà tôi nghĩ với ai cũng vậy.

Trong các vai trò: Diễn viên, nhà kinh doanh, làm vợ làm mẹ… Ánh thấy vai trò nào là mình yêu thích và giỏi nhất? Nếu phải chọn lựa, Ánh sẽ chọn…?

Tôi nghĩ mình cũng giỏi ở mức "dừa đủ xoài" thôi. ở mỗi giai đoạn của cuộc sống, người ta sẽ cảm nhận được niềm vui hay mục đích sống của mình mỗi khác nhau. ở thời điểm này, Bảo Tiên là tất cả với tôi và tôi hạnh phúc vì điều này.

Nghe nói Ánh đang trở lại với phim ảnh, bật mí cho khán giả biêt bộ phim mà Ánh đang đóng, phải đi quay xa thế Ánh sắp sếp công việc thế nào? Hai ba con Bảo Sơn có theo Ánh cùng đóng phim không?

Tôi đang tham gia phim Tình yêu và tham vọng dài 80 tập của đạo diễn Hoài Hương. Đây là một kịch bản được Việt hóa theo một bộ phim Hàn Quốc cùng tên gọi. Thời gian trước phim quay ở Phan Rang, tôi cũng chạy đi chạy về giữa Phan Rang và TPHCM để thăm con thôi chứ xa quá, cũng chẳng thể cho bé đi cùng. Bây giờ thì phim đang quay ở TP và Bình Dương nên có thể đi về luôn trong ngày rồi, cũng đỡ hơn.

Ánh có định đóng phim dài dài không hay chỉ tâm đắc vai nào thì nhận thôi?

Với tôi, điện ảnh đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống nhưng tôi không buộc mình phải đóng phim như một "quota" có sẵn mà mình phải hoàn thành. Chỉ khi nào đọc kịch bản mà tôi thấy mình cảm và yêu được nhân vật thì tôi mới sẵn sàng.

Cảm ơn và chúc gia đình Ánh luôn hạnh phúc!

Tô Hương Sen