Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:47
4
Thông tin đến báo chí về tên gọi của trường Gateway, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.

Clip: Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nói về tên gọi của trường Gatewway

Trưởng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Những giờ qua, thông tin về những giờ qua, dư luận đang xôn xao vụ một bé trai tên L.H.L., học sinh lớp 1 Trường Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong vì bị giáo viên bỏ quên trên xe buýt đưa đón của trường. Vụ việc thương tâm đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ về sự tắc trách của giáo viên và lái xe nhà trường trong công tác kiểm tra học sinh.

Giáo dục - Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Trường Gateway có mức học phí đáng kinh ngạc ở bậc tiểu học lên đến 117 triệu đồng/năm

Trường Gateway có mức học phí đáng kinh ngạc ở bậc tiểu học hơn 117 triệu đồng/năm. Sáng 7/8, tại cuộc họp báo thông tin về sự việc, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trường Gateway được gọi là trường quốc tế, vậy qua công tác kiểm tra thì trường đã đủ tiêu chuẩn hay chưa và trên địa bàn quận Cầu Giấy có bao nhiêu trường quốc tế?

Trả lời câu hỏi này, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không có tên “Trường là Quốc tế Gateway” mà chỉ là “Trường tiểu học Gateway”.

“Trong quy định về loại hình trường, thì không có trường nào tên là trường quốc tế. Trong quyết định của Ủy ban thành lập trường Gateway ghi là “Trường tiểu học Gateway” chứ không có chữ quốc tế. Chữ quốc tế có lẽ là do theo 1 số nhóm trường ngoài công lập có thể tự quảng cáo lên để thu hút học sinh”, ông Ngọc Anh nói.

Giáo dục - Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế” (Hình 2).

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không có tên “Trường là Quốc tế Gateway” mà chỉ là “Trường Tiểu học Gateway” (ảnh: Hữu Thắng).

Thông tin thêm, ông Ngọc Anh cho biết: “Hiện nay trên địa bàn quận chỉ có các trường có yếu tố nước ngoài, không có trường nào tên quốc tế. Những trường có yếu tố nước ngoài như: trường có đầu tư nước ngoài, có giáo viên là người nước ngoài. Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã báo cáo và bàn giao cho sở GD&ĐT Hà Nội số trường về mầm non có yếu tố nước ngoài. Và tôi khẳng định không có trường nào tên trường quốc tế”.

Trước sự việc đau lòng xảy ra vào chiều 6/8, vị Trưởng Phòng GD&ĐT Cầu Giấy bày tỏ sự chia sẻ những mất mát của gia đình cháu L., đồng thời ông cũng cho biết, về quy trình mỗi trường đều có quy trình đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, ông Ngọc Anh cho biết đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan.

“Để quên cháu bé ở trong xe, ông Ngọc Anh khẳng định chắc chắn có trách nhiệm của cô giáo đưa đón”, ông Ngọc Anh nhấn mạnh.

Liên quan đến việc giáo viên không thông báo cho gia đình khi học sinh vắng mặt, ông Ngọc Anh cho biết trường Gateway vận hành phần mềm riêng để liên hệ với học sinh. Phần mềm năm nay mới đưa vào vận hành nên chưa đủ người. Việc vận hành phần mềm do nhà trường bỏ sót nên dẫn đến bỏ sót cháu L.

Nói về việc Phòng GD&ĐT, UBND quận Cầu Giấy có cơ chế giám sát khi trường thuê hợp đồng với đơn vị bên ngoài đưa đón học sinh hay không? Ông Ngọc Anh nói: "Theo chức năng quản lý nhà nước, chúng tôi ra văn bản yêu cầu nhà trường đảm bảo an toàn đưa đón học sinh.

Chúng tôi ra văn bản chỉ đạo đảm bảo an toàn trường học. Sau vụ việc này, phòng giáo dục sẽ tham mưu UBND quận tiếp tục ban hành văn bản đảm bảo an toàn trường học, yêu cầu các trường phải siết chặt quy trình đảm an toàn đưa đón học sinh".

“Về nguyên tắc, nhà trường phải thông báo cho phụ huynh học sinh khi con em họ vắng mặt. Có trường sẽ thông báo bằng tin nhắn, điện thoại và phần mềm. Trường hợp này phần mềm mới được đưa vào sử dụng nên không thông báo kịp thời. Đây là trách nhiệm của nhà trường cũng như giáo viên”, ông Ngọc Anh cho hay.

Liên quan đến vụ việc, ngay trong tối 6/8, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân cháu bé L.H.L. tử vong.

Sau đó Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn - Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo Điều 128 BLHS 2015.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật, kết quả sẽ thông tin sau.

Thu Huyền - Hữu Thắng

Clip: Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy thông tin về vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:36
Nói về quy trình đưa đón, ông Phạm Ngọc Anh cho biết, mỗi trường đều có quy định đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, cơ quan chức năng đang triển khai kiểm tra để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:33
Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Lý do gây sốc khiến phụ huynh học sinh lớp 1 trường Gateway không biết con vắng mặt bất thường

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:00
Sáng 7/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phụ huynh của lớp có học sinh tử vong trên xe buýt đưa đón tại trường PTLC Quốc tế Gateway cho biết, việc thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt, gây bất lợi cho việc đảm bảo liên lạc.

Khởi tố vụ án học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 12:29
Liên quan đến cái chết thương tâm của bé trai lớp 1 do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường PTLC Quốc tế Gateway khiến nhiều người phẫn nộ, mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo điều 128 BLHS.
Cùng tác giả

Xử nghiêm doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Bộ trưởng Công Thương yêu cầu các QLTT các tỉnh chủ động, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử.

"Nhiều địa phương Australia muốn tiếp nhận đầu tư từ Việt Nam"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:19
Theo lãnh đạo Cục Đầu tư nước ngoài, hiện Chính phủ cũng như các chính quyền địa phương Australia đang muốn tiếp nhận đầu tư từ Việt Nam, đặc biệt là Bắc Australia.

Thủ tướng: Xử lý DN không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét xử lý các DN kinh doanh xăng dầu không thực hiện đúng quy định về hóa đơn điện tử.

Vốn FDI vào Việt Nam đạt 6,17 tỷ USD, nhà đầu tư Singapore đứng đầu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:58
Quý I/2024, các nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư vào Việt Nam hơn 6,17 tỷ USD, riêng phần vốn của Singapore đạt 2,55 tỷ USD, chiếm 41,3% tổng vốn đầu tư.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được EVN điều chỉnh 3 tháng một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:05
Theo Quyết định 05/2024, khi giá bán điện bình quân tăng từ 3% trở lên thì giá điện được phép điều chỉnh tăng. Thời gian điều chỉnh tối thiểu 3 tháng một lần.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.