Trưởng thôn đi hòa giải bị truy sát tới tận phòng cấp cứu

Trưởng thôn đi hòa giải bị truy sát tới tận phòng cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 11:42
0
Trong lúc đi hòa giải về tranh chấp đất đai, ông Hoàng Văn Nghiêu (60 tuổi) trưởng xóm Đông Châu, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) bị một đối tượng đánh trọng thương phải đưa vào cấp cứu trong bệnh viện. Chưa dừng lại ở đó, em của đối tượng này còn thuê người vào bệnh viện để đe dọa và truy sát ông Nghiêu khiến cho cả bệnh viện náo loạn.

Đánh bất tỉnh, vào viện truy sát

Qua đường dây nóng, tòa soạn nhận được phản ánh từ người dân về vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 11/11, khi đang trên đường hòa giải vụ kiện đất đai về, ông Hoàng Văn Nghiêu, trưởng xóm Đông Châu, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) và ông Lê Khắc Hằng công an xóm Đông Châu bị đối tượng Cao Ngọc Dương (SN 1973) và Cao Ngọc Thanh trú cùng thôn chặn đường và đe dọa: “Chuyện nhà tao kệ tao, hòa giải cái gì. Chúng mày có muốn chết không?”.

Sau lời đe dọa đó, Dương xông tới đấm vào mặt ông Nghiêu. Do đang ngồi trên xe và gặp tình huống bất ngờ không kịp phản ứng nên ông Nghiêu bị ngã xuống lề đường. Thấy ông Nghiêu bị ngã, Dương chạy tới đá túi bụi vào đầu khiến ông bị hộc máu mồm và ngất tại chỗ. Lúc đó, ông Hằng tiến tới can ngăn cũng bị đối tượng Dương đấm vào mặt.

Xã hội - Trưởng thôn đi hòa giải bị truy sát tới tận phòng cấp cứu

Chưa hết hoảng sợ ông Nghiêu kể lại việc mình bị đánh.

Vụ việc chỉ dừng lại khi người dân phát hiện và Dương đã bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau đó, ông Nghiêu được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh trong tình trạng hôn mê. Không dừng lại ở đó, ngày 13/11, Cao Ngọc Thanh - em trai Dương lại dẫn thêm một đối tượng đến để đe dọa, uy hiếp và đánh trọng thương ông Nghiêu trong bệnh viện khiến cho nhiều bệnh nhân có mặt ở đó hết sức hoảng sợ. Sau khi nhận được thông tin, công an huyện Thạch Hà đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ đối tượng Cao Ngọc Thanh.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, PV báo ĐS&PL đã xuống hiện trường để tìm hiểu sự việc. Cho đến bây giờ, những vết thương do vụ hành hung vẫn còn in rõ ở tai ông Nghiêu. Hiện tại tinh thần ông Nghiêu vẫn chưa ổn định khi phía tai phải vẫn đau và tím bầm. Còn nguyên vẻ mặt sợ hãi, ông Nghiêu tâm sự: “Tôi thật sự không ngờ Dương lại hành động như một kẻ côn đồ vậy. Đến giờ tôi vẫn nhớ như in cảnh tượng Dương hùng hổ đánh vào đầu tôi. Tôi chưa kịp giải thích thì Dương đã đánh tôi một cái vào đầu khiến tôi bị ngã dưới lề đường. Tiếp đó, nó đánh túi bụi vào đầu khiến tôi ngất lịm tại chỗ. Man rợ hơn, sau khi tôi nhập viện Cao Ngọc Thanh còn đem người đến bắt tôi phải làm thủ tục ra viện không sẽ giết cả nhà”.

Chưa hết bàng hoàng, một bệnh nhân nằm cũng phòng với ông Nghiêu cho biết: “Lúc đó, chúng tôi thấy hai đối tượng đến đe dọa bắt ông Nghiêu ra viện. Lớn tiếng không được một trong hai đối tượng đã đánh sau gáy ông Nghiêu”.

Sau khi Thanh vào bệnh viện hành hung ông Nghiêu, công an xã Thạch Văn đã phải cử người xuống bệnh viện để bảo vệ ông Nghiêu. Các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh cho biết ông Nghiêu nhập viện trong tình trạng bất tỉnh, bị nhiều vết thương trên đầu và bị sụn vành tai nặng. Nhiều người nghĩ ông không qua khỏi, rất may sức đề kháng của ông Nghiêu tốt nên ông đang dần hồi phục.

Làm ơn mắc oán

Được biết nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn là trước đó, bà Lê Thị Được - mẹ của Cao Ngọc Dương được mời lên trụ sở UBND xã để giải quyết vấn đề tranh chấp đất đai với ông Hồ Phi Vừa. Chiều ngày 11/11, xóm Đông Châu đã tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề bà Được rào đường ngăn cấm không cho nhà ông Vừa đi qua. Cuộc họp đang diễn ra, bà Được to tiếng lăng mạ ông Nghiêu và bỏ ra về. Thấy bà Được có thái độ xấc xược, ông Nghiêu chạy theo và yêu cầu quay lại để giải quyết xong vụ việc. Nhưng bà Được không chịu, hai người xảy ra giằng co, ông Nghiêu đạp xe bà Được xuống sân. Thấy vậy, bà Được vác xe lên, ném về phía ông Nghiêu. Theo phản xạ, ông Nghiêu lấy tay đỡ, không may làm bà Được bị xước và chảy tý máu ở miệng.

Sau khi được mọi người can ngăn, bà Được ký vào văn bản và ra về. Cuộc họp kết thúc, ông Hằng chở ông Nghêu về đến nhà văn hóa xóm thì xảy ra sự việc trên. Trước những lời tố cáo của gia đình nạn nhân, chúng tôi đã có buổi gặp mặt với bà con thôn Đông Châu. Trên mặt còn lộ rõ vẻ bất bình, ông Lê Khắc Hằng. người chứng kiến sự việc cho biết: “Lúc đó, tôi đang trên đường chở anh Nghiêu về nhà đến đoạn nhà văn hóa xóm thì bất ngờ thấy Dương và Thanh đi chiều ngược lại chặn đường. Dương chỉ nói một câu: “Chúng mày kêu mẹ tao lên họp hay đánh người?”. Chưa kịp giải thích thì Dương đã đấm một cú mạnh vào mặt ông Nghiêu. Khi ông Nghiêu ngã xuống đường, hắn còn đấm túi bụi vào đầu khiến ông Nghiêu ngất lịm. Thấy vậy tôi lại can ngăn cũng bị Dương đấm vào miệng choáng váng. Không ngờ Dương lại hành động như côn đồ vậy”.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 11/11 đã làm cho nhiều người xã Thạch Văn bức xúc, nhiều người đã yêu cầu phải tổ chức cuộc họp dân phố để nói rõ quan điểm và đề nghị pháp luật xử lí nghiêm hành động côn đồ của đối tượng trên. Có như thế những người dân trong xóm mới giảm được bất bình. Thái độ hành hung người và coi thường pháp luật của đối tượng cần được lên án để răn đe những kẻ khác.

Xã hội - Trưởng thôn đi hòa giải bị truy sát tới tận phòng cấp cứu (Hình 2).

Ông Lê Khắc Hằng - người chứng kiến kể lại sự việc.

Và chuyện vu oan giá họa

Ông Hằng cho biết, việc mâu thuẫn giữa nhà ông Vừa và bà Được xảy ra đã lâu đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nhà ông Vừa và nhà bà Được đi chung một con đường, nhưng thời gian gần đây, bà Được chặt cây rào không cho nhà ông Vừa qua lại. Nhiều lần ông Vừa đã gửi đơn lên xóm, ngày 11/11, chúng tôi đã tổ chức cuộc họp để hòa giải cho hai gia đình. Trong cuộc họp, bà Được có xúc phạm ông Nghiêu và bỏ ra về. Sau khi xô xát với ông Nghiêu, bà Được còn bốc đất, đá cát ném vào phòng họp. Thái độ xúc phạm của bà Được đến cán bộ như vậy khiến chúng tôi vô cùng bức xúc. Sau đó chúng tôi phải gọi cho công an xã đến giải quyết, nghe cán bộ giải thích bà cũng ký vào văn bản và ra về. Tưởng mọi việc thế là êm xuôi, không ngờ con trai bà lại xử sự như một kẻ côn đồ như vậy”.  

Một điều nữa khiến cho người dân bức xúc là sau khi sự việc xảy ra, Dương còn thuê một đối tượng đến bệnh viện đa khoa TP. Hà Tĩnh để dằn mặt và tiếp tục truy sát nhưng rất may được mọi người can ngăn kịp thời. “Tôi chỉ muốn giải quyết việc của ông Vừa và bà Được một cách êm thấm để chuẩn bị cuộc vận động hiến đất làm đường thôi. Không ngờ trong cuộc họp, bà Được vu oan cho tôi nhận 500 nghìn đồng của bà ấy. Nhưng khi tôi hỏi, bà đưa tôi lúc nào thì bà nói bà chuẩn bị đưa đây. Thái độ coi thường cán bộ của bà Được khiến tôi vô cũng bức xúc. Sau khi sự việc xảy ra, không biết bà nói như thế nào mà con bà đến hành hung tôi như vậy nữa”, ông Nghiêu bức xúc nói. 

Được biết, đối tượng Cao Ngọc Dương đã từng có tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và lừa đảo. “Khi thấy Dương và Thanh liên tục đi qua đi lại trước cổng, tôi đã linh tính chuyện chẳng lành rồi. Thấy vậy, tôi gọi cho ông ấy xem có chuyện gì nhưng ông ấy không trả lời. Một lúc sau thì nghe tin chồng tôi bị đánh trọng thương”, bà Nguyễn Thị Luân - vợ ông Nghiêu cho biết.                      

Cao Văn Dương vừa ra đầu thú

Trao đổi về vụ việc này, ông Trương Doãn Thể, Phó công an xã Thạch Văn cho biết: “Hôm xảy ra sự việc tôi là người nắm rất rõ thông tin. Việc anh Dương đánh ông Nghiêu nhập viện là có thật. Không những vậy, sau khi ông Nghiêu nhập viện Thanh - em trai Dương còn rủ thêm một đối tượng vào bệnh viện hành hung nạn nhân. Hành động của Thanh khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc. Sau khi Dương bỏ trốn khỏi địa phương, chúng tôi đang thúc giục gia đình và vợ con vận động Dương về để giải quyết dứt điểm vụ việc, đúng sai thế nào cơ quan chức năng xử lý. Ngày 19/11 vừa qua, Cao Văn Dương đã trở về địa phương và ra cơ quan công an đầu thú. Quan điểm của chúng tôi là cần phải xử lý nghiêm vụ việc này, để răn đe những kẻ có thái độ coi thường pháp luật”. 

Hà Khánh – Kim Thoa

Cực hy hữu: Không có âm đạo vẫn thụ thai qua... đường miệng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:41
Tinh trùng đã theo đường miệng đi xuống dạ dày, rồi thoát ra ruột qua 2 lỗ hổng và "cập bến" tại tử cung của cô gái trẻ. Và diễn biến tiếp theo thì ai cũng đều rõ.

Câu chuyện hy hữu về một tù nhân

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:39
Đại tá Vũ Trường Giang, trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang kể lại một câu chuyện khá hy hữu về một phạm nhân phạm tội giết người nhưng vẫn cho rằng mình là "anh hùng" vì có công... đánh cướp. Thậm chí khi bị tòa án kết án tù chung thân, anh ta vẫn nghĩ: "Chung thân là chân lúc nào cũng bị cùm kể cả đi rừng và ngủ với vợ nên đã khóc xin tòa đổi cho cùm tay".

Xe chở ‘vật liệu nguyên tử nguy hiểm’ bị đánh cắp

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:07
Cảnh sát đã tìm thấy một chiếc xe tải chở lượng đồng vị phóng xạ Cobalt-60 bị đánh cắp ở Mexico hôm 4/12.

Tàu cá bị đánh chìm: Đã cứu được 2, còn 8 ngư dân mất tích

Thứ 6, 29/11/2013 | 21:05
Có ít nhất 2 thuyền viên trên chiếc tàu đánh cá gặp nạn đã được ngư dân tỉnh Quảng Bình phát hiện và trục vớt ngoài khơi huyện Bố Trạch.

Lật lại vụ thiếu úy cảnh sát bị đánh chết ở Bắc Giang

Thứ 2, 11/11/2013 | 10:38
Trong khi vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang có dấu hiệu làm oan người vô tội, vụ một thiếu uý cảnh sát hy sinh khi chống cát tặc trên sông Thương lại có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Sau hơn 4 năm, vụ án quay về vạch xuất phát.

Bé 3 tuổi học trường phí 9 triệu vẫn bị đánh tím mông?

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:28
“Con đi học về mông lằn dọc ngang vết roi quất. Chúng tôi vô cùng bức xúc khi mỗi tháng đã bỏ ra 9 triệu đồng học phí/ tháng để "mua" sự an tâm mà bé vẫn bị đòn roi như vậy”, chị Huỳnh Thị Nhật Hà phụ huynh bé Trần Anh Minh (3 tuổi), học sinh lớp mầm 4, Trường mầm non Ánh Dương quận 3, TP.HCM) khiếu nại.

Bị đánh tới biến dạng vì trộm gỗ quý ở 'làng tỷ phú'

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:43
Vào làng ăn trộm gỗ, 2 tên trộm còn liều lĩnh nổ súng bắn người dân. Hàng chục người dân đã đánh đập dã man khiến kẻ trộm “thân tàn ma dại”.

Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê

Thứ 2, 30/09/2013 | 15:30
Những ngày qua người dân tại xã Cách Bi (Quế Võ – Bắc Ninh) xôn xao bàn tán về việc chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty Canon đóng trên địa bàn mất tích bí ẩn sau khi tan ca đêm.

Nữ tiếp viên mù bị đánh đập và ép quan hệ

Thứ 7, 21/09/2013 | 20:40
Hùng bắt người tình cũ đi về nhà anh ta để quan hệ rồi cầm gậy đánh mặc cô gái khiếm thị quỳ lạy. Nạn nhân thâm tím hai chân và mảng lớn ở vai, bụng.

Cực hy hữu: Không có âm đạo vẫn thụ thai qua... đường miệng

Thứ 3, 27/08/2013 | 14:41
Tinh trùng đã theo đường miệng đi xuống dạ dày, rồi thoát ra ruột qua 2 lỗ hổng và "cập bến" tại tử cung của cô gái trẻ. Và diễn biến tiếp theo thì ai cũng đều rõ.

Câu chuyện hy hữu về một tù nhân

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:39
Đại tá Vũ Trường Giang, trưởng phòng PC45 công an tỉnh Hà Giang kể lại một câu chuyện khá hy hữu về một phạm nhân phạm tội giết người nhưng vẫn cho rằng mình là "anh hùng" vì có công... đánh cướp. Thậm chí khi bị tòa án kết án tù chung thân, anh ta vẫn nghĩ: "Chung thân là chân lúc nào cũng bị cùm kể cả đi rừng và ngủ với vợ nên đã khóc xin tòa đổi cho cùm tay".

Xe chở ‘vật liệu nguyên tử nguy hiểm’ bị đánh cắp

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:07
Cảnh sát đã tìm thấy một chiếc xe tải chở lượng đồng vị phóng xạ Cobalt-60 bị đánh cắp ở Mexico hôm 4/12.

Tàu cá bị đánh chìm: Đã cứu được 2, còn 8 ngư dân mất tích

Thứ 6, 29/11/2013 | 21:05
Có ít nhất 2 thuyền viên trên chiếc tàu đánh cá gặp nạn đã được ngư dân tỉnh Quảng Bình phát hiện và trục vớt ngoài khơi huyện Bố Trạch.

Lật lại vụ thiếu úy cảnh sát bị đánh chết ở Bắc Giang

Thứ 2, 11/11/2013 | 10:38
Trong khi vụ ông Nguyễn Thanh Chấn ở Bắc Giang có dấu hiệu làm oan người vô tội, vụ một thiếu uý cảnh sát hy sinh khi chống cát tặc trên sông Thương lại có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Sau hơn 4 năm, vụ án quay về vạch xuất phát.

Bé 3 tuổi học trường phí 9 triệu vẫn bị đánh tím mông?

Thứ 5, 07/11/2013 | 15:28
“Con đi học về mông lằn dọc ngang vết roi quất. Chúng tôi vô cùng bức xúc khi mỗi tháng đã bỏ ra 9 triệu đồng học phí/ tháng để "mua" sự an tâm mà bé vẫn bị đòn roi như vậy”, chị Huỳnh Thị Nhật Hà phụ huynh bé Trần Anh Minh (3 tuổi), học sinh lớp mầm 4, Trường mầm non Ánh Dương quận 3, TP.HCM) khiếu nại.

Bị đánh tới biến dạng vì trộm gỗ quý ở 'làng tỷ phú'

Thứ 6, 04/10/2013 | 11:43
Vào làng ăn trộm gỗ, 2 tên trộm còn liều lĩnh nổ súng bắn người dân. Hàng chục người dân đã đánh đập dã man khiến kẻ trộm “thân tàn ma dại”.

Bắc Ninh: Nghi vấn vụ nữ công nhân bị đánh thuốc mê

Thứ 2, 30/09/2013 | 15:30
Những ngày qua người dân tại xã Cách Bi (Quế Võ – Bắc Ninh) xôn xao bàn tán về việc chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân công ty Canon đóng trên địa bàn mất tích bí ẩn sau khi tan ca đêm.

Nữ tiếp viên mù bị đánh đập và ép quan hệ

Thứ 7, 21/09/2013 | 20:40
Hùng bắt người tình cũ đi về nhà anh ta để quan hệ rồi cầm gậy đánh mặc cô gái khiếm thị quỳ lạy. Nạn nhân thâm tím hai chân và mảng lớn ở vai, bụng.