Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão

Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão

Thứ 7, 09/03/2019 | 13:30
0
Được đánh giá là nhân vật mạnh nhất Ỷ thiên đồ long ký, Trương Vô Kỵ là sự thách thức lớn đối với các diễn viên trẻ và kỳ cựu.

Ỷ thiên đồ long ký là bộ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng của tác giả Kim Dung, được dựng thành phim với 8 phiên bản qua các năm: 1978, 1984, 1986, 1994, 2001, 2003, 2009 và mới nhất là năm 2019. Trương Vô Kỵ - nhân vật chính trong phim, là một đại hiệp hành tẩu giang hồ giỏi võ công và có tính "sát gái" cực kì cao.

Mới đây, Trương Vô Kỵ phiên bản Ỷ thiên đồ long ký 2019 khiến nhiều người thất vọng. Ngoai việc sở hữu ngoại hình long lanh bắt mắt, Trương Vô Kỵ 2019 giống hệt với các ngôi sao phim thần tượng.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão

Trương Vô Kỵ qua từng phiên bản.

Để so sánh với các phiên bản khác, đương nhiên Trương Vô Kỵ có nhiều nét khác biệt. 

Nhĩ Đông Thăng

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 2).

Trong bản phim Ỷ thiên đồ long ký đầu tiên năm 1978, hãng Thiệu Thị Huynh Đệ đã mời mỹ nam Hong Kong vào vai Trương Vô Kỵ. Bộ phim này không tạo được tiếng vang lớn như những phiên bản khác. Nhưng màn hóa thân của nam diễn viên họ Nhĩ vẫn được đánh giá cao.

Trịnh Thiếu Thu

Cùng năm 1978, một bản phim Ỷ thiên đồ long ký khác do TVB sản xuất ra mắt khán giả. Người đảm nhận vai Trương Vô Kỵ là ngôi sao Trịnh Thiếu Thu.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 3).

Trước khi đến với tác phẩm chuyển thể này, Trịnh Thiếu Thu đã nổi tiếng nhờ siêu phẩm truyền hình Thư kiếm ân cừu lục.

Tuy nhiên, một bộ phận người hâm mộ nguyên tác nhận xét ngoại hình của nam tài tử không phù hợp với hình dung của họ về giáo chủ họ Trương. Trịnh Thiếu Thu đã dập tắt những lời chê bai đó bằng khả năng diễn xuất tài tình của mình.

Lưu Đức Khải

Ỷ thiên đồ long ký bản 1984 là một trong những tác phẩm võ hiệp hiếm hoi của Lưu Đức Khải.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 4).

Nam diễn viên thường tham gia những bộ phim tình cảm lâm ly bi đát chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình của nữ văn sĩ Quỳnh Dao.

Hình ảnh Trương Vô Kỵ của Lưu Đức Khải khiến người ta liên tưởng đến các nhân vật đại hiệp trong những bộ phim điện ảnh võ hiệp thập niên 60, 70 của Hong Kong.

Lương Triều Vỹ

Trong số những diễn viên đảm nhận vai Trương Vô Kỵ, Lương Triều Vỹ là người có màn hóa thân ấn tượng nhất.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 5).

Lương Triều Vỹ đã thể hiện một Trương Vô Kỵ có nét độc đáo riêng, đậm chất võ hiệp trong bản Ỷ thiên đồ long ký 1986.

Lý Liên Kiệt

Khác với bản truyền hình, phiên bản điện ảnh của Ỷ thiên đồ long ký 1993 quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo, Ngô Trấn Vũ, Trương Mẫn, Lê Tư, Khâu Thục Trinh, Trâu Triệu Long...

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 6).

Trong đó, vào vai Trương Vô Kỵ, Lý Liên Kiệt đã khắc họa rõ nét tính cách nhân vật, đồng thời, đem đến những màn tung hứng gây cười duyên dáng, tạo chất riêng cho phiên bản điện ảnh.

Mã Cảnh Đào

Năm 1994, nam diễn viên là gương mặt được săn đón hàng đầu nhờ tham gia một loạt phim chuyển thể Quỳnh Dao như Tuyết Kha, Ngọn cỏ bên bờ suối, Mai hoa lạc…

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 7).

Mã Cảnh Đào gây bất ngờ khi góp mặt trong bộ phim kiếm hiệp Ỷ thiên đồ long ký với vai Trương Vô Kỵ Đây là phiên bản mà diễn viên Châu Hải My vào vai Chu Chỉ Nhược, Diệp Đồng vào vai Triệu Mẫn.

Về diễn xuất, Mã Cảnh Đào xưa nay vẫn thuộc nhóm diễn viên có thực lực, dĩ nhiên với ngoại hình long lanh của mình, khán giả nhận xét anh là phiên bản Trương Vô Kỵ đẹp trai nhất trong số các nam diễn viên từng thể hiện nhân vật này.

Ngô Khải Hoa

Năm 2001, công chúng Hong Kong xôn xao khi đài TVB giao vai Trương Vô Kỵ trong bản dựng Ỷ thiên đồ long ký  mới cho nam diễn viên Ngô Khải Hoa.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 8).

Mặc dù ghi điểm bởi diễn xuất thế nhưng Ngô Khải Hoa không nhận được sự ủng hộ của đông đảo fan phim kiếm hiệp bởi ngoại hình và tuổi tác của anh đã không phù hợp để vào vai một thiếu niên anh hùng.

Hơn nữa, khí chất của anh chưa đủ để toát lên thần thái của một thiếu hiệp lừng lẫy giang hồ.

Tuy nhiên kết quả là phiên bản Ỷ thiên đồ long ký năm 2001 đã trở thành bom tấn truyền hình thời điểm đó, nhận được 8.3 điểm trên bản xếp hạng Douban, số điểm cao nhất trong các phiên bản phim.

Tô Hữu Bằng

Ỷ thiên đồ long ký 2009 là một trong những phiên bản chuyển thể thành công nhất, thậm chí các fan còn dùng từ "huyền thoại" khi nhắc đến bản phim này.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 9).

Nam chính Tô Hữu Bằng được xem là Trương Vô Kỵ có tạo hình thành công nhất, đẹp trai nhưng vẫn có nét phong trần.

Tô Hữu Bằng đã mang đến hình ảnh một Trương Vô Kỵ trẻ trung, gần gũi. Sau khi phiên bản Ỷ thiên đồ long ký 2019 ra mắt, mọi người đổ xô kiếm tìm lại bản 2009, tên tuổi của Tô Hữu Bằng lại một lần nữa được hâm nóng hơn bao giờ hết.

Đặng Siêu

Ban đầu, vai diễn mà Đặng Siêu nhắm đến là Vi Tiểu Bảo trong Lộc đỉnh ký vì phim hài vốn là sở trường của anh. Nhưng nhà sản xuất Trương Kỷ Trung lại giao cho anh vai Trương Vô Kỵ trong Ỷ thiên đồ long ký 2009, còn vai thái giám họ Vi thuộc về Huỳnh Hiểu Minh.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 10).

Lúc Đặng Siêu được chọn thể hiện vai nam chính Trương Vộ Kỵ, anh bị các fan của tiểu thuyết gốc "ném đá" tơi bời chỉ vì ngoại hình không điển trai. Một số cư dân mạng còn mỉa mai rằng có lẽ Đặng Siêu là Trương Vô Kỵ đen nhất từ trước tới giờ.

Tuy nhiên khi phim phát sóng, Đặng Siêu đã "đập tan" mọi lời chê bai đó. Tạo hình cũng như diễn xuất của anh đều được lòng khán giả. Anh đã lột tả hoàn hảo khí chất của nhân vật Trương Vô Kỵ.

Tăng Thuấn Hy

Nếu nhìn lại các diễn viên từng thủ vai Trương Vô Kỵ trong các phiên bản trước đó như Trịnh Thiếu Thu, Lưu Đức Khải, Mã Cảnh Đào, Ngô Khải Hoa, Tô Hữu Bằng, Đặng Siêu, Lương Triều Vỹ có thể thấy một điểm chung là họ đã có bề dày kinh nghiệm diễn xuất khi nhận vai.

TV Show - Trương Vô Kỵ Ỷ thiên đồ long ký 2019 và những phiên bản gây bão (Hình 11).

Trong khi đó, Tăng Thuấn Hy lại thể hiện vai đại hiệp lừng danh Trương Vô Kỵ khi tuổi đời mới có 21. Thêm vào đó, sự nghiệp của nam diễn viên sinh năm 1997 chưa có điểm nhấn đặc sắc và không có gì thay đổi.

Mặc dù quyết tâm của Tăng Thuấn Hy là rất lớn, song phần tạo hình của nhân vật Trương Vô Kỵ phiên bản 2019 vừa được công bố đã bị khán giả chê bai với đôi mắt to "đa tình", làn da trắng trẻo như chưa từng thuộc về giới giang hồ.

Hơn nữa với lối diễn đậm chất thần tượng của Tăng Tuấn Hy khiến nhiều người nghi ngại về một Trương Vô Kỵ xa rời bản gốc.

Sama

 

Chu Chỉ Nhược của Ỷ thiên đồ long ký 2019 dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 6, 08/03/2019 | 13:30
Một vài bức ảnh từ năm 19 tuổi của Chúc Tự Đan - nàng Chu Chỉ Nhược của "Ỷ thiên đồ long ký 2019" khiến khán giả nghi ngờ vẻ đẹp hiện tại của cô có sự can thiệp của dao kéo.

Ỷ thiên đồ long ký 2019 tiếp tục là đề tài làm dậy sóng mạng

Thứ 5, 07/03/2019 | 20:00
Ỷ thiên đồ long ký 2019 sắp ra mắt đã gây nhiều ý kiến trái chiều tuy nhiên sức hút của nó vẫn đủ để khiến người hâm mộ.

Tài tử "Ỷ Thiên Đồ Long Ký": Tan nát sự nghiệp vì cờ bạc, qua đêm với gái mại dâm  

Thứ 4, 06/03/2019 | 14:10
Sự nghiệp của Ngô Khải Hoa lẽ ra đã phát triển rực rỡ hơn nếu như ông không vướng vào hàng loạt bê bối đời tư. Trương Vô Kỵ được yêu thích nhất màn ảnh.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.