Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ

Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ

Thứ 3, 16/07/2013 | 13:52
0
Dù đã khánh thành từ năm 2010 nhưng đến nay, sau 3 năm ngôi trường 2 tầng thuộc thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội không thấy bóng dáng học sinh mà thay vào đó là “nhà kho” chứa đủ mọi thứ.

Trong khi hơn gần 600 học sinh Tiểu học phải chịu cảnh cắp sách đi học nhờ ở trường THCS vì thiếu lớp học thì ngay chính ngôi trường tiểu học Lại Thượng được xây dựng 2 tầng khang trang khánh thành hơn 3 năm qua đang trong tình trạng “đắp chiếu”, là nhà kho chứa gỗ, rác thải.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ

Mặc dù khánh thành hơn 3 năm qua nhưng Trường tiểu học Lại Thượng để bỏ hoang.

Trường Tiểu học Lại Thượng, thôn Hoàng Xá, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất được khởi công xây dựng tháng vào 4/2009 trên khu đất thuộc khuôn viên chùa Hoàng Xá. Do Ban Quản lý dự án huyện Thạch Thất làm chủ Đầu tư, còn các công trình phụ trợ thuộc khác do Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Thất chịu trách nhiệm. Theo đó, chủ Đầu tư chính là Ban Quản lí dự án huyện Thạch Thất chịu trách nhiệm phần chính của công trình là dãy nhà lớp học (2 tầng, gồm 4 phòng học). Các công trình phụ như nhà vệ sinh, tường rào, sân chơi... sẽ do Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Thạch Thất hoàn thiện sau đó.

Năm 2010, dãy lớp học được hoàn thành. Tuy nhiên toàn bộ công trình phụ như nhà vệ sinh, cổng chào, tường bao, sân chơi đều không có nên khi UBND xã Lại Thượng tổ chức họp bàn giao công trình cho Ban Giám hiệu trường tiểu học Lại Thượng quản lý và sử dụng thì bị từ chối do không đảm bảo an toàn cũng như điều kiện dạy và học của giáo viên và các em học sinh.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ (Hình 2).

Đường vào được rào kín.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Người đưa tin, có mặt tại điểm trường tiểu học Lại Thượng nhìn chẳng khác gì nhà hoang, là nơi chăn thả bò, gà thường xuyên, thành “nhà kho” tập kết vật liệu xây dựng, chứa gỗ, rác thải…

Hiện toàn bộ gần 600 em học sinh trường Tiểu học Lại Thượng vẫn phải cắp sách đi học nhờ trong dãy trường lớp của trường THCS Lại Thượng. Hệ thống cơ sở vật chất của ngôi trường này vốn đã chật hẹp, nay lại phải “gánh” thêm thầy trò của trường Tiểu học nữa khiến điều kiện dạy và học của cả hai cấp học bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một phụ huynh ở thôn Hoàng Xá bức xúc cho biết: “Hằng ngày con em chúng tôi đều phải cắp sách đi học nhờ trường THCS, học tập trong môi trường chật chội, khổ sở. Trong khi thôn có trường được xây dựng khang trang nhưng lâu nay bỏ hoang gây lãng phí”.

Ông Nguyễn Văn Liên, chủ tịch UBND xã Lại Thượng cho biết: “Sau khi dãy lớp học được hoàn thành, chúng tôi có mời Ban giám hiệu Trường Tiểu học Lại Thượng để bàn giao công trình. Nhưng ban giám hiệu nhà trường không đồng ý do trường xây dựng chưa hoàn thiện, các công trình phụ, tường bao không có nên mới để xảy ra tình trạng trường bỏ hoang trong suốt hơn 3 năm qua”.

Về hướng giải quyết, ông Liên nói thêm: “Sắp tới chúng tôi sẽ báo cáo lên cấp trên xin ý kiến chỉ đạo để sớm hoàn thiện đưa vào sử dụng trong năm học sắp tới, tránh lãng phí tài sản của nhà nước”.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ (Hình 3).

Trước sân trường la liệt gỗ, vật liệu xây dựng.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ (Hình 4).

Dọc hành lang bẩn thỉu.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ (Hình 5).

Biến thành "nhà kho" chứa đủ mọi thứ.

Xã hội - Trường xây xong bỏ hoang, gần 600 học sinh phải đi học nhờ (Hình 6).

Nhiều phụ huynh, học sinh ở đây mong mỏi sớm thoát khỏi cảnh cắp sách đi học nhờ.

Tiểu Long - Định Nguyễn

Công trình bị bỏ hoang, dân “khát” nước sinh hoạt

Thứ 3, 16/04/2013 | 17:15
Hệ thống công trình nước hợp vệ sinh với nhiều bể chứa có dung tích lớn nhằm giải quyết nhu cầu nước cho người dân vào mùa khô sau một thời gian đưa vào sử dụng đã không phát huy hiệu quả, xuống cấp khiến hàng nghìn người dân ở Thung Rếch xã Tú Sơn huyện Kim Bôi (Hòa Bình) thường xuyên đối mặt với tình trạng “khát” nước.

Những dự án nghìn tỷ bị bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2013 | 08:26
Nhiều dự án bỏ ra cả đống tiền để đầu tư xây dựng nhưng sau đó bị hoang phế, gỉ sét...

Hà Nội: Xác chết bí hiểm trong căn nhà bỏ hoang

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:09
Anh Hoan được phát hiện bị chết trong một căn nhà bỏ hoang tại huyện Từ Liêm mà chưa rõ nguyên nhân.

Ảnh: Chợ tiền tỷ bỏ hoang giữa lòng Thủ đô

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
– Mặc dù đã hoàn thành cách đây gần hai năm nhưng khu chợ tạm Ngã Tư Sở vẫn chưa đi vào hoạt động. Nhiều ki ốt được tận dụng để nuôi gà, chứa đồ đạc hoặc gửi xe… Nhiều người qua lại vẫn tự đặt câu hỏi tại sao lại lãng phí, bỏ hoang khu chợ trong một thời gian dài?