Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Phạm Xuân Chinh
Thứ 2, 10/09/2018 | 06:30
0
Tỉnh lại sau khi bị đâm trọng thương, anh Trịnh Văn Dương đã kể lại toàn bộ diễn biến sự việc và giây phút kinh hoàng khi chứng kiến côn đồ cầm súng dọa bắn mình và đâm chết anh trai trên đường họ đi uống cà phê.

Tối 6/9, trên địa bàn thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa xảy ra vụ án mạng, khiến dư luận xôn xao bàn tán về tính chất manh động, côn đồ của nhóm hung thủ đã ra tay sát hại nạn nhân. Trong vụ án này, anh Trịnh Văn D. bị đâm tử vong tại chỗ, Trịnh Văn Đông (em ruột D.), cùng trú tại thôn 4, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn may mắn thoát chết và bị trọng thương.

Vừa tỉnh lại sau cơn mê, Đông đã kể cho PV nghe về quá trình diễn biến của sự việc kinh hoàng mình vừa trải qua. Theo đó, khoảng 21h ngày 6/9, hai anh em D. và Đông (SN 1996) cùng với 3 thanh niên khác trú tại địa phương đi 5 xe máy đến một quán nước trên địa bàn để uống cà phê.

Khi đi đến đường Bà Triệu, thuộc thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn thì nhóm anh em D. gặp một nhóm thanh niên lạ mặt khác (gồm 6 người) đang dựng xe máy bên đường.

An ninh - Hình sự - Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá

Đoạn đường nơi xảy ra vụ án mạng.

Khi nhóm của anh em D. vừa đi xe máy qua thì một người trong nhóm thanh niên kia lớn tiếng thách thức “chúng mày thích đánh nhau không”? Thấy bị “cà khịa” D. vừa chạy xe máy vừa “đối đáp” lại nhóm kia.

Bị “bật lại” nhóm thanh niên lạ mặt kia lên xe máy đuổi theo nhóm của anh em D. Khi chạy được khoảng 30m, 2 chiếc xe máy của nhóm thanh niên lạ mặt bắt kịp, tạt đầu và ép xe D. vào lề đường.

Lúc này, 2 thanh niên lao vào đánh D., bị đánh bất ngờ nên D. cũng đánh lại để tự vệ. Thấy anh D. bị đánh, Đông và 3 thanh niên cùng nhóm lao vào giải cứu. Khi Đông vừa tới nơi thì một thanh niên trong nhóm lạ mặt rút ra một khẩu súng ngắn, nhắm về phía đối thủ đe dọa. Nhìn thấy súng, Đông và các thanh niên cùng nhóm sợ không dám lao vào. Lúc này, anh Trịnh Văn D. đang quần nhau với nhóm thanh niên kia và đưa tay giằng lấy khẩu súng đang ngắm về phía em trai mình. Bất ngờ, Đông nhìn thấy D. bị một người trong nhóm lạ mặt kia dùng dao đâm liên tiếp vào người và gục xuống đất.

Bất ngờ, 3 đối tượng trong nhóm lạ mặt kia cầm dao và mã tấu đuổi theo chém Đông và các thanh niên đi cùng. Không có vũ khí trong tay, buộc Đông và những người kia phải bỏ chạy để thoát thân.

Trong lúc tháo chạy, Đông bị đâm 2 nhát, trong đó một nhát trúng vào đầu, nhát còn lại đâm vào bụng. Dù bị đâm, chảy nhiều máu nhưng Đông vẫn cố gắng tiếp tục chạy vào một nhà dân bên đường đập cửa kêu cứu.

An ninh - Hình sự - Truy bắt nhóm côn đồ dùng súng đe dọa, đâm chết người tại Thanh Hoá (Hình 2).

Anh Trịnh Văn Đông nằm trên giường kể lại diễn biến vụ án cho PV.

Sau khi người dân lại xem thì nhóm thanh niên kia lên xe máy bỏ chạy khỏi hiện trường, tại đây anh Trịnh Văn D. đang nằm trên vũng máu. Người dân địa phương nhanh chóng đưa anh D. và Đông tới bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn cấp cứu. Khi tới nơi, bác sĩ xác định D. đã tử vong từ trước đó do bị mất máu quá nhiều. Nhận được tin báo, Công an thị trấn Triệu Sơn, Công an huyện Triệu Sơn nhanh chóng có mặt, bảo vệ hiện trường.

Ông Vũ Trọng Dũng, Trưởng Công an thị trấn Triệu Sơn cho biết, khi lực lượng công an tới hiện trường thì anh D. đang nằm trên vũng máu, còn anh Đông thì bị thương nặng. Qua kiểm tra, công an xác định anh D. bị đâm 3 nhát vào người (2 nhát ở sau mông và 1 nhát ở đùi) và bị mất máu rất nhiều. Tại hiện trường, công an không thu được hung khí và các nạn nhân cũng không nhận dạng được hung thủ.

“Mỗi khi nhắm mắt em lại thấy cảnh tượng kinh hoàng kia. Thấy anh trai bị đâm gục xuống đất, khi định nhảy vào can thì có người trong nhóm giơ súng lên ngắm vào người dọa bắn nên em phải lùi lại. Khi nó bỏ súng xuống, em lao vào thì chúng cầm dao xông vào đuổi đâm, khiến em phải bỏ chạy vào nhà dân đập cửa kêu cứu”, nói được mấy câu thì Đông lại thiếp đi.

Anh Trịnh Văn Văn Đông khẳng định, giữa nhóm của anh em Đông và nhóm thanh niên lạ mặt đã gây ra cái chết cho anh D. không hề quen biết nhau và không có mâu thuẫn hay hiềm khích gì trước đó.

Ngay trong đêm, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa và các đơn nghị nghiệp vụ chức năng đã lên Triệu Sơn để tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định và truy bắt hung thủ. Theo gia đình nạn nhân, bước đầu cơ quan pháp y tỉnh Thanh Hóa kết luận anh D. tử vong do đứt động mạch chủ dẫn tới mất máu cấp.

Trung tá Nguyễn Văn Quyền, Trưởng Công an huyện Triệu Sơn cho biết, hiện cơ quan công an đã xác định được các nghi phạm liên quan đến vụ án trên và ráo riết truy bắt. Toàn bộ hồ sơ vụ án đã được đơn vị này chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Lời kể của nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng tại Hòa Bình

Chủ nhật, 09/09/2018 | 12:38
Vào khoảng 20h ngày 8/9, tại số nhà 251, tổ 20 phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình xảy ra vụ ẩu đả bằng súng tự chế.

Bí ẩn nhóm côn đồ sử dụng súng, dao khiến 2 anh em thương vong

Thứ 6, 07/09/2018 | 20:18
Công an huyện Triệu Sơn đang phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa truy bắt các đối tượng trong nhóm côn đồ sử dụng hung khí khiến 2 anh em trong một gia đình tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa thương vong.

Đề xuất chi 1,7 tỷ đồng cho 3 cán bộ Thanh Hóa đi Mỹ xúc tiến đầu tư

Thứ 5, 06/09/2018 | 18:41
Giám đốc trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Thanh Hóa vừa có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh này đề nghị chi 1,7 tỷ đồng để đoàn cán bộ tỉnh Thanh Hóa đi Hoa Kỳ quảng bá thương hiệu Việt.

Hành trình truy bắt 2 hung thủ sát hại người phụ nữ trong phòng trọ

Thứ 3, 04/09/2018 | 18:44
Gây án xong, cả 2 cướp tài sản rồi chia nhau tiêu xài. Sau đó, các đối tượng lang thang mỗi người một nơi cho đến khi bị bắt.
Cùng tác giả

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Truy trách nhiệm tấm biển ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa"

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:59
PCT UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ và xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan tấm bia chỉ dẫn ghi “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" tại nghè Vẹt.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.