Truy quét dâm tặc

Truy quét dâm tặc

Chủ nhật, 28/02/2021 | 20:01
0
Tội phạm tình dục là loại tội phạm bẩn thỉu cần loại bỏ. Pháp luật tại nhiều quốc gia đã có những khung hình phạt nghiêm khắc với loại tội phạm này.

Chiều 27/2, Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.Hà Nội để truy tìm nhóm thanh niên gây ra hàng loạt vụ tấn công, sàm sỡ phụ nữ nước ngoài ở khu vực quanh hồ Tây. Từ khi triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã triệu tập nhiều đối tượng nghi vấn nhưng vẫn chưa xác định được nghi phạm.

Trước đó, khu vực hồ Tây (Q.Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện hiện tượng, một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe che biển số có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam. Không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người trong suốt hai tháng đầu năm 2021. Các vụ việc này khiến nhiều phụ nữ ngoại quốc tại Hà Nội sợ hãi khi đến khu vực hồ Tây và không dám ra đường vào buổi tối.

Thông tin này sau khi được công khai đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Rất nhiều người không dám tin tại Thủ đô Hà Nội lại có những hành động xấu xí đến mức này. Cư dân mạng lo lắng về an ninh và đặc biệt là hình ảnh Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng với bạn bè quốc tế.

Quan điểm - Truy quét dâm tặc

Hồ Tây là nơi thu hút nhiều người đến ngắm cảnh (Ảnh. Kiến Trần)

Sàm sỡ, dâm ô hay nặng hơn nữa đều là những hành vi xấu xí cần lên án, cần loại bỏ và kẻ thực hiện cần được trừng phạt đích đáng.

Ở đất nước có cái nhìn khá thoải mái về tình dục như Nhật Bản, hành động tấn công tình dục vẫn phải chịu mức án nghiêm khắc. Cụ thể, mức án tối thiểu là 5 năm tù giam, mức án tối đa là 20 năm. Đất nước nhỏ bé Singapore cũng rất nghiêm khắc với các loại tội phạm tình dục. Ngoài phạt tù và phạt tiền, người phạm tội còn chịu phạt roi. Ở một nước Đông Nam Á khác là Philippines, tội phạm tình dục cũng phải nhận cái giá không hề rẻ. Ngay cả cưỡng hôn cũng bị liệt vào danh sách các hành vi vi phạm nghiêm trọng nhất trong quấy rối tình dục. Theo quy định của pháp luật nước này, người có hành vi quấy rối tình dục bị phạt tù từ 1 - 6 tháng; hoặc bị phạt từ 200 - 400 USD, hoặc cả hai hình phạt trên.

Xa hơn một chút, ở trời Tây, tội phạm tình dục không chỉ đơn giản là tiền, tù mà còn phải trả giá suốt phần đời còn lại. Tại Mỹ, mỗi bang đều có những luật lệ riêng về quấy rối tình dục. Chẳng hạn như những kẻ phạm phải tội danh này tại bang California có thể phải ngồi tù từ 24 cho tới 48 tháng và nộp phạt lên tới 10.000USD (hơn 230 triệu đồng). Trong khi đó, ở New York, mức phạt tối thiểu dành cho tội phạm quấy rối tình dục là một năm tù và tối đa là 7 năm tù.

Xứ sở cờ hoa cũng có các hình thức giám sát những người phạm tội này khi mãn hạn tù và các hình phạt đi kèm như án tích công khai, cấm tham gia bỏ phiếu, tham gia các hoạt động chính trị, cộng đồng. Họ cũng bị cấm làm việc tại những nơi có thể đe dọa đến người khác như cơ sở giáo dục, y tế, các khu vực an toàn của trẻ em, luôn phải khai báo hoạt động, vị trí với cảnh sát và không được rời khỏi nơi cư trú.

Năm 2018, Pháp cũng đã thông qua một điều luật bảo vệ phụ nữ khỏi các hành vi quấy rối tình dục nơi công cộng với mức xử phạt tại chỗ có thể lên tới 750 Euro.

Dâm tặc, loại tội phạm đáng sợ gây ám ảnh, nếu không hành động đáp trả quyết liệt, bị trừng trị chúng sẽ cái lộng hành. Cái xấu không bị trừng trị đích đáng chúng sẽ càng trở nên xấu hơn.

LÊ ANH

Clip: Phẫn nộ cảnh bé gái bị người đàn ông sàm sỡ trong thang máy

Thứ 6, 11/12/2020 | 15:30
Thấy thang máy chỉ có 2 người, người đàn ông trung niên liền ôm lấy bé gái rồi giở trò sàm sỡ.

Vây bắt "yêu râu xanh" sàm sỡ nữ sinh trên đường đi học về

Thứ 2, 26/10/2020 | 11:18
Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng có hành vi sàm sỡ nữ sinh trên đường đi học về và bị người dân vây bắt.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Những cái tên xưa

Thứ 2, 01/04/2024 | 07:00
Những tên riêng làng xã, có những cái tên tồn tại đã hàng mấy trăm năm, đều có đời sống riêng của nó, đều có nguyên do, đều có yếu tố lịch sử và văn hóa.

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".
     
Nổi bật trong ngày

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.