Truy sát 5 người vì không mượn được đĩa phim... sex

Truy sát 5 người vì không mượn được đĩa phim... sex

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:32
0
Bị cậu bạn thân trêu đùa là trẻ con không biết chuyện "người lớn", đến nhà bạn mượn đĩa phim “người lớn” không được, Vàng Văn Quân (SN 1993) luôn hậm hực trong lòng.

Nửa đêm, gã trai làng mới lớn ấy mang theo cây dao tông dài 40cm đến nhà người bạn Tao Văn Th. (SN 1992) ở cùng bản nói chuyện. Quân bảo Th. cho hắn mượn đĩa phim sex mà Th. hay khoe nhưng Th. không cho mượn mà còn chế giễu. Trong cơn thịnh nộ, Quân rút dao liên tiếp chém vào người Th. cho đến khi Th. gục xuống đất. Nghe tiếng anh trai la hét, em gái Th. chạy sang cũng bị Quân chém vào đầu và cổ. Kinh hoàng hơn, ba người hàng xóm sang can ngăn cũng bị kẻ sát nhân truy sát...

Cuộc truy sát tàn độc

Đã một tháng trôi qua từ khi đối tượng Vàng Văn Quân (người dân tộc Thái) gây ra vụ thảm sát đến nay người dân ở bản Nà Cúng, xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, Lai Châu vẫn chưa hết dậy sóng. Lúc Quân bị cơ quan công an bắt giữ, người dân nơi đây vẫn sợ sệt ánh mắt của Quân khi hắn ngoái quay lại nhìn bố mẹ.

Vốn là người hiền lành, ít nói, ở trong bản, Quân nổi tiếng là chăm chỉ, chịu khó. Học hết lớp 9, Quân xin bố mẹ đi làm phụ vữa ở thị xã Lai Châu cùng người bạn thân gần nhà là Tao Văn Th., người dân tộc Giáy. Cứ đi làm được vài tháng, đến ngày mùa vụ, Quân lại về nhà giúp gia đình làm nương rẫy. Gần đây, do đang mùa mưa bão nên cả Quân và Th. đều nghỉ làm về nhà, thế nên hàng ngày hai người vẫn thường xuyên qua lại, nói chuyện với nhau.

Th. vẫn thường hay trêu Quân là trẻ con, chưa biết gì về chuyện người lớn, Quân bực dọc và không ít lần lao vào đánh nhau với Th.. Ngày 13/7, trong lúc đi làm nương rẫy, vẫn như mọi khi Th. lại chế giễu Quân 20 tuổi mà ngu ngơ, chẳng bao giờ lấy được vợ. Th. còn khoe với Quân có đĩa phim sex rất hay nhưng chắc Quân có mơ, cũng chẳng bao giờ được xem.

Pháp luật - Truy sát 5 người vì không mượn được đĩa phim... sex

Đối tượng Vàng Văn Quân.

Lúc ấy, Quân nóng mặt nhưng đang đông người ở bản cùng đi làm nên không làm được gì cho bõ tức. Về nhà, hắn tính kế trả thù Th. để dằn mặt. 23h đêm cùng ngày, Vàng Văn Quân mang theo cây dao tông dài 40cm mà gia đình thường dùng bổ củi để đến nhà Th. nói chuyện. Vừa đi đường hắn vừa nghĩ bụng, chỉ cần Th. xúc phạm hắn thêm lần nữa hắn sẽ chém chết Th. để cho hả giận. Đến nơi, Quân gọi cửa một lúc thì Th. từ trong nhà bước ra mở cửa và nhìn Quân cười khểnh.

Quân lên tiếng: "Cho tao mượn đĩa phim về xem". Th. cười nói lại: "Mày có chết đi tao mới cho mày mượn" rồi quay người bước vào nhà. Như con thú dữ điên loạn, Quân rút cây dao mang sẵn lao vào chém nhiều nhát vào đầu và cổ Th.. Thấy vậy, Th. lùi lại và lấy hai tay che mặt thì bị Quân chém liên tiếp 7 nhát vào cánh tay. Th. đau đớn chạy về phía góc bếp và ngã sấp xuống đất ngay cạnh nồi cám lợn đang sôi. Quân đuổi theo và chém tiếp vào đầu Th. nhưng Th. tránh được nên lưỡi dao chém trúng vào nồi nhôm và phát tiếng động lớn.

Lúc này, Tao Thị T. (SN 1996, người dân tộc Thái), em gái Th. ở trong nhà nghe thấy tiếng động nên vội chạy xuống bếp. Quân đang giơ dao định chém tiếp Th. thì thấy T.. Quân quay lại, chẳng nói chẳng rằng vung dao chém T. nhiều nhát vào vùng đầu và vùng cổ khiến T. ngã xuống đất bên vũng máu, bất tỉnh.

Nhìn thấy hai anh em Th. đã ngã gục bên vũng máu, Quân tay vẫn cầm dao bước ra ngoài đường. Đúng lúc đó anh Mùng Văn T. (SN 1982 người dân tộc Giáy) nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ phía nhà Th. nên vội chạy sang. Nửa đêm, trong bóng tối mờ sương thấy một người đàn ông đang chạy về phía mình, Quân xông vào chém liên tiếp hai nhát vào đầu T.. Hoảng loạn, T. vừa tri hô, vừa ôm đầu bỏ chạy.

Lúc này, vợ chồng anh Xẻ Văn T. (SN 1981, người dân tộc Giáy) và chị Vàng Thị C. (SN 1981, người dân tộc Giáy) ở bên cạnh nhà Th. nghe vậy cũng chạy ra ngoài xem sự tình thế nào. Thấy Quân tay cầm cây dao dài đang đuổi theo anh Mùng Văn T. nên vợ chồng chị C. vội bỏ chạy. Thấy thế, Quân quay lại đuổi theo vợ chồng chị C. và chém vào lưng hai vợ chồng mỗi người hai nhát dao. Cả hai đau đớn hét lớn rồi ngã xuống đất.

Quân tiếp tục chạy lại hướng anh Mùng Văn T. đang chạy để chém tiếp. Đuổi theo khoảng hơn 50m, Quân đến gần anh Mùng Văn T. và tiếp tục chém vào vai và lưng anh này. Lúc này, mặc dù đau đớn trước vết thương đang chảy máu thấm hết áo nhưng anh Mùng Văn T. vẫn dùng sức lực cuối cùng để giành cây dao với Quân với hy vọng thoát chết. Sau một hồi lâu giằng co, vật lộn, Quân bị tụt dao khỏi tay và anh Mùng Văn T. giật được. Hắn vội đứng dậy, bỏ chạy thẳng về hướng rừng để thoát thân.

"Từ ngày bị bắt mẹ bỏ em luôn!"

Sau khi gây ra vụ thảm án kinh hoàng, rúng động bản nghèo, đối tượng Vàng Văn Quân lẩn trốn ở trong cánh rừng gần đó. Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng, cơ quan công an huyện Phong Thổ và tỉnh Lai Châu đã có mặt để phối hợp đưa 5 nạn nhân đi cấp cứu và phong tỏa địa bàn, truy bắt đối tượng. Hai anh em Tao Văn Th. và Tao Thị T. bị thương nặng nên được người nhà chuyển thẳng đến bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu để cấp cứu. Còn vợ chồng anh Xẻ Văn T., Vàng Thị C. cùng anh Mùng Văn T. được đưa đến băng bó vết thương, sơ cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Phong Thổ. Riêng đối tượng Quân, sau 20 giờ bị cơ quan điều tra vây bắt, đến khoảng 21h ngày 14/7, được sự vận động của gia đình và cơ quan công an, hắn đã ra đầu thú.

Qua sự giới thiệu của ban giám đốc, chúng tôi được thượng tá Phí Quang Khi - phó trưởng phòng PC45 (công an tỉnh Lai Châu) đưa đến gặp đối tượng Vàng Văn Quân tại trại tạm giam công an tỉnh. Tiếp xúc với PV, Quân tỏ vẻ hiền lành và chịu mở lời hơn những ngày đầu mới bị bắt. Với dáng người gầy gò, da đen sạm, khuôn mặt Quân tỏ rõ sự lì lợm đúng như một tên sát thủ máu lạnh. Quân bảo, bố hắn mất sớm, mình mẹ một tay nuôi hai anh em Quân ăn học. Anh trai Quân đã lấy vợ, sinh con cái nhưng vẫn ở chung nhà với mẹ và Quân. Năm đang học lớp 9, hắn bỏ học để theo bạn bè cùng bản đi làm thuê kiếm tiền.

Nhà Tao Văn Th. cách nhà Quân khoảng 100m. Hai người chơi thân với nhau từ khi còn nhỏ. Thời gian đi làm phụ vữa ở thị xã Lai Châu, Quân đều đi cùng Th.. Hai người gắn bó với nhau như hình với bóng, thậm chí có những lần hết tiền, cả hai cùng đi bộ hơn 100km đường rừng từ thị xã về nhà thăm người thân. Trái với tính cách vui vẻ, hay nói của Th., Quân lạnh lùng, cục cằn và ít nói, do vậy Quân vẫn hay bị Th. trêu đùa.

Sau một hồi kể lại tội ác rợn người của mình đã gây ra, Quân im lặng, cúi mặt xuống đất. Trước khi được cán bộ trại tạm giam đưa về phòng, kẻ sát nhân máu lạnh mới lí nhí bảo: "Em thấy hối hận lắm. Không biết thằng Th. và mọi người tính mạng, sức khỏe thế nào rồi. Từ ngày em bị bắt đến nay đã gần một tháng, cả mẹ, anh trai và mọi người chưa lần nào đến thăm em. Chắc mẹ em giận và bỏ em rồi...".                          

5 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Thượng tá Phí Quang Khi cho biết thêm: "Đối tượng Vàng Văn Quân hết sức manh động và nguy hiểm cần phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. 5 nạn nhân trong vụ việc đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện, mới đây chúng tôi đã cho các nạn nhân đi giám định thương tật và đang chờ kết quả. Hiện cơ quan điều tra công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vàng Văn Quân để sớm đưa đối tượng ra truy tố trước pháp luật".

Từng đánh nhau sứt đầu, mẻ trán

Quân luôn coi những lời nói của Th. là chế giễu, mỉa mai và xem thường mình. Đã có không ít lần vì những lời nói bóng gió của Th. cho rằng Quân trẻ con, không biết gì về chuyện người lớn khiến hai người đánh nhau đến sưng mặt mũi, nhưng vài hôm lại nói chuyện bình thường. Ngày xảy ra thảm án đó là lần duy nhất Quân muốn chém chết Th. cho thỏa cơn giận.

Khi hỏi Quân có mâu thuẫn gì với em gái Th. và ba người hàng xóm hay không mà lại cầm dao truy sát họ đến chết, Quân bảo: "Từ trước đến giờ em có ghét ai ở bản bao giờ đâu, họ cũng chưa chửi mắng em bao giờ. Hôm em cầm dao đến nhà Th. ban đầu chỉ nghĩ đến để dằn mặt thằng bạn, ai ngờ lúc ấy nó vẫn trêu tức em nên em mới nghĩ đến giết người. Do quá điên loạn, lúc ấy cứ thấy ai là em lao vào đuổi chém chứ chẳng nghĩ gì...".

Cao Tuân

Trí thức cuồng yêu, truy sát bạn gái rồi tự sát

Thứ 7, 10/08/2013 | 21:14
Vụ án mạng vì chữ Tình xảy ra ngay tại bệnh viện, cả hung thủ lẫn nạn nhân đều là những người có học, nhưng lối hành xử của kẻ sát nhân lại rất giang hồ.

Con rể 'say men' truy sát vợ, đâm chết nhạc phụ

Chủ nhật, 04/08/2013 | 14:50
Vốn là gã thợ hồ đi ở rể nhưng trót làm “đệ tử” lưu linh, hắn đã cầm dao truy sát vợ, sát hại bố vợ rồi trốn biệt tăm…

5 'cao bồi thôn' xông vào nhà truy sát nạn nhân đến cùng

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:49
Chỉ vì đến sòng bầu cua xin đểu tiền nhậu không được, nhóm "cao bồi thôn" đã xông vào nhà nạn nhân, dùng hung khí truy sát đến cùng.

Kí ức kinh hoàng của người vợ bị chồng truy sát rồi tự vẫn

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:48
Mặc dù biết chồng có những thay đổi bất ngờ về tính nết nhưng chị Vi Thị L.(SN 1980), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cũng đành phải chấp nhận cũng chỉ vì kinh tế gia đình quá túng thiếu.

Truy sát kinh hoàng tại vũ trường khiến 4 người thương vong

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:37
Nhân ngày sinh nhật của cô bạn gái, một nhóm thanh thiếu niên mới lớn đã cùng nhau đến vũ trường để vui vẻ.

Chủ nhà kể lại vụ truy sát đẫm máu nửa đêm

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:02
Đến chiều nay, ông K (chủ nhà) vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại cảnh vết máu loang lổ trải dài trên nền gạch vụ truy sát kinh hoang diễn ra lúc 23h đêm qua (18/6) ở ngõ 73, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.