Truy thu tiền vì dùng xe công lãng phí

Truy thu tiền vì dùng xe công lãng phí

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Tập đoàn Điện lực VN (EVN) vừa cho biết, đã chỉ đạo Trường Cao đẳng Điện lực (CĐĐL) TPHCM thu hồi tiền do sử dụng xe công lãng phí đối với 2 ông Nguyễn Tấn Nghiệp và Phan Thanh Đức (nguyên hiệu trưởng và hiệu phó).

Theo báo cáo của bộ phận kế toán nhà trường, việc sử dụng xe ôtô của trường nhằm đưa đón ông Nghiệp và ông Đức đã xảy ra từ lâu.

Nếu tính từ năm 2005 – 2010, mỗi năm 10 tháng làm việc, mỗi tháng 20 ngày, mỗi ngày đưa đón tổng cộng 30km từ nhà riêng đến nơi làm việc và ngược lại, thì tổng số đường dài đưa đón bằng xe công của nhà trường là 30.000km.

Trường Cao đẳng Điện lực TP Hồ Chí Minh

Bình quân tốn kém 19 lít xăng/100km, với giá xăng khoảng 13.000 đồng/lít, thì tổng số tiền xăng tiêu hao dùng cho việc đưa đón trên từ năm 2005 – 2010 là 74,1 triệu đồng.

EVN xác định, việc lãnh đạo Trường CĐĐL sử dụng xe công nói trên là vi phạm các quy định của Chính phủ.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra hoạt động của Trường CĐĐL, EVN còn phát hiện ông Nghiệp và ông Đức không tham gia giảng dạy, nhưng lại được hưởng phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên, gây bất bình trong tập thể CB-CNV nhà trường.

Theo trường CĐĐL, việc trả phụ cấp ưu đãi đối với giáo viên được nhà trường thực hiện từ năm 1999. EVN cho rằng, việc hưởng phụ cấp giáo viên của ông Nghiệp và ông Đức là không đúng quy định của Nhà nước.

EVN chỉ đạo Trường CĐĐL TPHCM: Trước mắt, để việc thu hồi các khoản tiền do sử dụng xe đưa đón lãng phí và nhận tiền phụ cấp ưu đãi giáo viên không đúng quy định được kịp thời, Trường CĐĐL phải tạm thu 30% lương kỳ 1 hằng tháng (bao gồm lương cơ bản + các loại phụ cấp theo lương) của ông Nghiệp và ông Đức, kể từ tháng 5.2011 để nhập quỹ nhà trường.

P.V