Truy tìm đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa đảo hàng tỷ đồng

Truy tìm đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa đảo hàng tỷ đồng

Hồ Hải Nam
Thứ 7, 23/02/2019 | 13:30
0
Với thủ đoạn làm giả bìa sổ đỏ, con dấu, chữ ký của cơ quan tổ chức, Ngọc lừa đảo trót lọt số tiền hàng tỷ đồng của nhiều người dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi rồi "cao chạy xa bay".

Giả bìa sổ đỏ đất đi lừa đảo

Những ngày gần đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phản ánh với PV báo Người Đưa Tin về việc bị bà Lê Thị Ngọc (ngụ đường Hai Bà Trưng, thị trấn Play Can, huyện Ngọc Hồi) sử dụng cùng thủ đoạn làm giả sổ đỏ đất để lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng. 

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Bình (SN 1965, ngụ thị trấn Play Can) bức xúc cho biết, vi cùng sống trên địa bàn thị trấn Play Can nên gia đình bà có mối quan hệ quen biết với bố mẹ của bà Ngọc. Do đó, bà đã Ngọc đưa cho bà một sổ đỏ đất (miếng đất ở huyện Điện Bàn, tỉnh tỉnh Quảng Nam đứng tên Ngọc) để vay 440 triệu đồng.

Bà Bình thông tin thêm: "Để chắc chắn, tôi nhờ người em gái ở tỉnh Quảng Nam đến xác thực vị trí miếng đất mà Ngọc muốn thế chấp để vay tiền. Sau đó, người em gái điện thoại thông tin lại thực tế miếng đất trùng khớp với giấy chứng nhận sử dụng đất, giá thị trường 2,4 tỷ đồng. Do đó, tôi đã tin tưởng cầm bìa đỏ đất Ngọc thế chấp và giao tiền đầy đủ. Sau đó, Ngọc tiếp tục hỏi vay tiền nhưng vì dịp cuối năm nên tôi không đáp ứng được. Sau đó, vì cần tiền Ngọc đồng ý bán mảnh đất ở tỉnh Quảng Nam cho em gái tôi với giá 2 tỷ đồng" .

Hồ sơ điều tra - Truy tìm đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa đảo hàng tỷ đồng

Nhiều người dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum bị bà Ngọc lừa đảo chia sẻ với PV.

"Sau đó, chúng tôi xuống tỉnh Quảng Nam để giao dịch mua bán. Ra phòng công chứng tôi tá hỏa khi các nhân viên tại đây khẳng định bìa đỏ thửa đất mang tên Ngọc là giả. Sau đó, cơ quan công an địa phương đến mời hai bên về làm việc. Tôi đã khai báo mình là nạn nhân bị Ngọc lừa đảo", bà Bình nói thêm.

Với thủ đoạn tương tự, bà Ngọc khiến cho ông Cao Văn Dũng (SN 1972, ngụ thị trấn Play Can, huyện Ngọc Hồi) sập bẫy. Theo ông Dũng, bà Ngọc cùng với chồng là Lê Văn Luyện (SN 1974) "mồi chài" ông mua một lô đất tại huyện Ngọc Hồi với giá 1,6 tỷ đồng.

Truy tìm đối tượng

Ông Dũng ấm ức thông tin:"Tôi làm trong lĩnh vực mua bán đất đai. Khi thấy vợ chồng Ngọc rao bán lô đất đẹp giá lại mềm nên rất ưng ý. Sau khi xem sổ đỏ, cũng như thực tế lô đất, tôi quyết định vay tiền để mua. Tôi trực tiếp giao dịch với vợ chồng Ngọc đặt cọc trước 700 triệu đồng và hẹn khi nào công chứng sẽ đưa đủ. Sau đó, tôi nghe bà Bình gọi điện thông tin vừa bị bà Ngọc làm giả sổ đỏ lừa đảo tôi mới tá hỏa".

Hồ sơ điều tra - Truy tìm đối tượng làm giả sổ đỏ để lừa đảo hàng tỷ đồng (Hình 2).

Hai nạn nhân - ông Dũng (áo trắng) cùng ông Diện buồn bã chia sẻ với PV.

"Sau đó, tôi cầm bản photo bìa đỏ miếng đất mà vợ chồng Ngọc chuẩn bị bán cho mình lên phòng đăng ký đất đai chi nhánh huyện Ngọc Hồi để kiểm tra. Tại đây, tôi giật mình khi biết đây là bìa đỏ giả. Ngay sau đó, tôi đã trình báo lên cơ quan công an về việc bị vợ chồng Ngọc lừa đảo. Khi nhận được thông tin, Công an huyện Ngọc Hồi đã vào cuộc tạm giữ ông Luyện để điều tra, còn bà Ngọc đã bỏ trốn khỏi địa phương", ông Dũng nói.

Thiệt hại nặng hơn cả là trường hợp của vợ chồng ông Trần Mỹ Diện (SN 1967, ngụ huyện Ngọc Hồi), hai ông bà bị lừa đảo với số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Bà Trần Thị Hòa (SN 1960, ngụ thị trấn Play Can, huyện Ngọc Hồi) cũng tố cáo bà Ngọc lừa đảo mượn của bà 440 triệu đồng. Ngoài ra, trước khi bỏ trốn, bà Ngọc còn vay mượn tiền của rất nghiều người dân trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc nói trên, trao đổi với Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND thị trấn Play Can cho biết, vợ chồng bà Ngọc có hộ khẩu thường trú tại đường Hai Bà Trưng, tổ dân phố 6, thị trấn Play Can, huyện Ngọc Hồi. "Sự việc vợ chồng bà Ngọc vay mượn tiền của nhiều người dân chúng tôi có nắm thông tin nhưng chưa thấy người dân nào làm đơn trình báo. Bà Ngọc đã bỏ trốn, còn ông Luyện vừa rồi bị cơ quan công an tạm giữ nhưng hiện tại đã được cho về", vị đại diện UBND thị trấn Play Can thông tin.

Về việc trả tự do cho ông Luyện - chồng bà Ngọc, một lãnh đạo VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, sau khi bà Ngọc bỏ trốn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đã tiến hành tạm giữ ông Luyện để điều tra nhưng sau quá trình gia hạn tạm giữ lần thứ nhất vẫn không đủ căn cứ để khởi tố bị can.

Vị lãnh đạo này khẳng định: "Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum cũng đang triển khai lực lượng truy tìm bà Ngọc. Dù trốn ở đâu cơ quan công an họ sẽ tìm cho bằng được để xử lý theo quy định".

Khởi tố, bắt giam cựu thầy giáo lừa đảo gần 4,5 tỷ đồng

Thứ 2, 11/02/2019 | 19:29
Dù không phải là nhân viên cũng như được giao thầu quản lý một số công việc tại bệnh viện Quân đội 108, nhưng Quốc đã làm giấy tờ giả để bán thầu, chiếm đoạt gần 4,5 tỷ đồng. Đối tượng này từng là giáo viên và đã bị sa thải.

Huế: Chiêm ngưỡng màn so tài đầu năm mới của hàng chục đô vật

Chủ nhật, 10/02/2019 | 16:58
Hàng chục thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có màn so tài đầu năm mới trên sới vật khiến cho nhiều người có mặt cảm thấy thích thú.

Điều tra vụ làm giả sổ đỏ, bán trộm căn nhà hơn 3 tỷ

Chủ nhật, 01/07/2018 | 20:09
Giao giấy tờ nhà cho người quen để làm thủ tục địa chính, không ngờ đối tượng đã lập kế bán trộm tài sản này, lấy hơn 3 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho phi công dù lượn gặp nạn

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:55
Đại diện ban tổ chức giải dù lượn cho biết đã quyên góp trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình phi công dù lượn gặp nạn.

Gia Lai: 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:12
Rủ nhau xuống sông tắm, 3 cháu nhỏ ở xã Hnol không may đuối nước tử vong.

Kon Tum: Xót xa cảnh ngộ của 5 chị em mồ côi cha mẹ

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:28
Cha mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Ít lâu sau đó, mẹ cũng từ giã cõi đời, bỏ lại 5 chị em mồ côi.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.