Truy tìm tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng

Truy tìm tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng

Duong Quang Sơn
Thứ 5, 05/07/2018 | 17:25
2
Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội và cục CSGT đều cho rằng tàu CSĐT có số hiệu CSĐT - TDI 03 không phải của họ. Vậy tàu này của đơn vị nào?

Trong ngày thứ 2 kỳ họp HĐND TP.Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội bất ngờ cung cấp một đoạn clip ghi lại cảnh tàu cát tặc hoạt động trên sông Hồng cho đông đảo PV xem. Đáng nói, khi tàu cát tặc đang hoạt động thì có một tàu của cơ quan chức năng chạy qua có số hiệu CSĐT - TDI 03. Vậy con tàu này thuộc đơn vị nào mà không tiến hành xử lý tàu cát tặc kia?

Trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 6 HĐND TP.Hà Nội, Thiếu tướng Đào Thanh Hải - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, ông đã xem đoạn clip dài 25 giây ghi lại cảnh một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy trên sông Hồng.

Truy tìm tàu cảnh sát đường thủy cạnh tàu cát tặc trên sông Hồng

Hình ảnh tàu hút cát và tàu của cơ quan chức năng mà Chủ tịch Chung cho PV xem.

“Tôi đã kiểm tra, xác minh số hiệu trên tàu. Đây không phải là tàu Cảnh sát đường thủy Hà Nội. Bây giờ không biết là của cục CSGT (C67) hay của Vĩnh Phúc. Đây là vùng giáp ranh giữa hai bên”, Thiếu tướng Đào Thanh Hải nói.

Một lãnh đạo đội CSGT đường thủy số 1 của Hà Nội khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin cũng khẳng định, đơn vị không có tàu nào mang BKS như vậy. Vị này cũng thông tin thêm, trên địa bàn Phúc Thọ (Hà Nội) còn có lực lượng CSGT đường thủy của cục CSGT.

Liên hệ với một lãnh đạo phòng Trinh sát của C67 (cục CSGT), vị này cho biết, các tàu của Cục đều có BKS bắt đầu bằng đầu số 80. Khi được thông tin về số hiệu tàu, vị này cũng không biết tàu này thuộc đơn vị nào.

Đoạn sông Hồng chạy qua địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội) là địa bàn giáp ranh với huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc), PV đã liên hệ với lãnh đạo PC67 Vĩnh Phúc để trao đổi thông tin nhưng chưa nhận được hồi âm.

Như trước đó báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trong giờ nghỉ giải lao của kỳ họp HĐND khóa 6 TP.Hà Nội, ông Doãn Trung Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ cho biết, ông vừa báo cáo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tình trạng cát tặc trên sông Hồng khu vực thuộc địa bàn huyện.

Ông Tuấn cho biết, sau khi xem clip, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng của TP. vào cuộc xử lý.

Theo ông Tuấn, tình trạng khai thác cát trái phép tại khu vực này đã diễn ra từ năm 2017. Sau khi lực lượng chức năng của TP. vào cuộc quyết liệt thì các tàu cát tặc đã ngừng hoạt động một thời gian.

Tuy nhiên những ngày gần đây các tàu cát tặc lại hoạt động nhộn nhịp trở lại, khiến người dân rất bức xúc. “Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Vĩnh Phúc nên tình hình khai thác cát trái phép rất phức tạp và rất khó xử lý”, ông Tuấn nói.

Đoạn clip dài 25 giây mà ông Doãn Trung Tuấn báo cáo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thủy khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thủy này có số hiệu CSĐT - TDI 03.

Trong giờ nghỉ kỳ họp HĐND, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trưng clip cát tặc hoạt động gần tàu công an

Thứ 5, 05/07/2018 | 15:08
Trong giờ nghỉ giao lao giữa kỳ họp HĐND sáng nay, Chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trưng clip cát tặc hoạt động gần tàu công an cho nhiều phòng viên xem.

Hải Phòng: Nghỉ lễ, đường ra đảo Cát Bà ùn tắc trầm trọng

Thứ 7, 28/04/2018 | 16:55
Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, khu du lịch Cát Bà, TP.Hải Phòng đón một lượng du khách lớn đổ về để nghỉ ngơi. Phà Bến Gót để sang đảo Cát Bà đã ùn tắc nhiều cây số.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.