Truyền thông làm gì khiến Tom Cruise biến thành 'quỷ dữ'?

Truyền thông làm gì khiến Tom Cruise biến thành 'quỷ dữ'?

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:16
0
Truyền thông từng bình chọn Tom Cruise là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới và cũng chính truyền thông biến Tom Cruise thành ác quỷ, thành bạo chúa... chỉ sau một cuộc đổ vỡ hôn nhân.

Những cặp đôi nổi tiếng luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông. Khi cặp đôi nổi tiếng đổ vỡ, sự chú ý tăng lên gấp nhiều lần. Cuộc hôn nhân của Tom Cruise và Katie Homes đã được báo chí nước ngoài 'chăm sóc' kỹ lưỡng từ khi họ hẹn hò, khi họ kết hôn, đến khi họ có con gái Suri - cô bé Suri luôn được paparazzi theo dõi từng bước một. Bởi vậy, sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân này đương nhiên đã trở thành món béo bở của báo chí. Mọi thông tin được cập nhật. Truyền thông mải miết vào cuộc đua săn tin.

Chuyện đổ vỡ của Tom-Kat đã được báo chí nước ngoài thêu dệt như một câu chuyện vừa huyền bí, kịch tính vừa nhuốm đầy màu sắc tôn giáo. Trong đó, Holmes là người phụ nữ đã cố gắng tìm mọi cách để thoát khỏi con quỷ dữ là Tom Cruise, một ông chồng lập dị, tàn ác và theo đạo Scientology.

Báo chí thế giới đã từng 'chạy đua' đưa tin với những tít bài kiểu như 'Katie Holmes tháo cũi sổ lồng', 'Katie giải thoát Suri khỏi cách giáo dục tàn nhẫn', 'Điều gì khiến người phụ nữ tài năng như Katie Holmes gắn bó quá lâu với tên bạo chúa Tom Cruise?' hay 'Ngôi nhà của những nỗi sợ hãi' miêu tả Tom Cruise như một con quỷ dữ, tờ báo còn miêu tả 'Tom đã nhốt mẹ con Katie vào một căn phòng không có cửa sổ'.

Lý do tại sao, một người vốn từng được các nhà báo ưu ái dành cho những tính từ cao quý như nhân hậu, lịch thiệp... một người được truyền thông bình chọn là người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới, nam diễn viên tài năng nhất Hollywood bỗng nhiên bị báo giới biến thành quỷ dữ, thành bạo chúa... chỉ sau một cuộc đổ vỡ hôn nhân?

'Tom Cruise được phác họa là một người đàn ông đáng sợ trong cuộc ly hôn với Katie Holmes bất kể sự thật là gì. Những lời bình luận về tình trạng sức khỏe tâm thần và việc anh theo đạo Scientology kết hợp lại khiến Tom hiện ra như một người đàn ông lập dị và quái đản đối với công chúng. Hình ảnh đó phù hợp để đưa vào bất cứ câu chuyện giả tưởng nào của giới truyền thông', chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng Gene Grabowski nhận xét.

Truyền thông - Truyền thông làm gì khiến Tom Cruise biến thành 'quỷ dữ'?Tom Cruise từ người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới thành 'con quỷ dữ'.

Bác sĩ tâm lý Patrick Wanis cũng đưa ra ý kiến đồng tình với Gene rằng báo giới đã không cần biết sự thật đằng sau chuyện đổ vỡ là gì, và dù cuộc chiến giành quyền nuôi con đã không nổ ra quyết liệt, gay cấn như truyền thông dự đoán, họ vẫn mải mê săn tin và thêu dệt đủ mọi chuyện.

'Tom được hình dung như một con quỷ, một người đàn ông tồi tệ bởi báo chí. Họ viết những gì họ muốn. Họ cho Katie nắm giữ quân bài mang tên 'nạn nhân'. Katie đang được giới truyền thông thần thánh hóa như một người mẹ đang cố bảo vệ con mình. Cuộc li hôn còn được khắc họa giống một cuộc chiến tranh tôn giáo giữa đạo Thiên Chúa và đạo Scientology. Và với cách viết của họ, công chúng cũng ghê sợ luôn cả đạo Scientology'.

Theo nhà báo hoạt động lâu năm trong lĩnh vực giải trí, Michael Cohen, Cruise cũng nên thận trọng hơn khi xuất hiện trước công chúng. Hình ảnh của Cruise đã bắt đầu xấu đi kể từ lần anh nhảy lên ghế trong chương trình phỏng vấn với Oprah để tuyên bố tình yêu dành cho Holmes năm 2005.

'Dư luận đã bắt đầu bị lái đi theo chiều hướng tin rằng Tom có vấn đề tâm lý với những hành động kỳ quặc có một không hai của anh. Có lẽ không một người nổi tiếng nào trên thế giới này lại có thể hồn nhiên khi xuất hiện và phát ngôn trước công chúng như Tom trong buổi phỏng vấn hôm đó. Tom là một trong những cá tính nổi bật nhất ở Hollywood nhưng nó đã bị lợi dụng để xào nấu thành tin sốt dẻo khi anh nhảy lên ghế của Oprah. Đó chính là lúc dư luận ngả theo chiều hướng rằng Tom là một tay gàn dở. Đánh giá đó càng có vẻ thuyết phục khi anh là một tín đồ của đạo Scientology khiến rất nhiều fan hâm mộ nghi ngờ thần tượng'.

Trong câu chuyện của Tom-Kat, Tom gặp rắc rối không chỉ về vấn đề tài chính khi tên tuổi của anh bị bôi nhọ mà còn cảm thấy khó khăn không biết đối diện và nói chuyện với con gái mình ra sao khi mối quan hệ giữa hai cha con anh bị báo chí bóp méo. Có lẽ anh cần phải dành nhiều tâm sức để Suri hiểu anh hơn khi cô bé trưởng thành.

Phát súng tuyên chiến của Tom dành cho tờ Enquirer vì hành vi bôi nhọ danh tiếng của anh là một lời cảnh tỉnh. Dù cuộc chiến đơn thương độc mã của một cá nhân với cả cơ chế vận hành của báo chí lá cải là việc không tưởng, khó khăn muôn trùng nhưng hành động của Tom là cần thiết để tự bảo vệ mình.

Trích từ Foxnews

Bài học đắt giá từ sự cố truyền thông khoa học

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:03
Câu chuyện về vắcxin viêm gan trong năm 2007 là một bài học quí báu cho việc kiểm tra nguồn gốc thông tin. Khởi đầu là 4 trường hợp trẻ em mới sinh bị tử vong sau khi tiêm vắcxin ngừa viêm gan B làm cho nhiều người chất vấn chính sách này.

Những hệ luỵ thảm hại của khủng hoảng truyền thông

Thứ 3, 20/08/2013 | 14:27
Cuộc khủng hoảng truyền thông của ngân hàng ACB vào tháng 10 năm 2003 được nhiều chuyên gia quan hệ công chúng coi là cuộc khủng hoảng lớn đầu tiên xảy ra với các thương hiệu của Việt Nam, cuộc khủng hoảng đã khiến hàng loạt công ty phải xem xét đến một trường hợp rủi ro mà họ chưa bao giờ phải đối mặt trong hoạt động kinh doanh của mình.

Lời khuyên vàng của chuyên gia cho truyền thông thời khủng hoảng

Thứ 2, 19/08/2013 | 16:51
Không ngừng sáng tạo, lập tức phục hồi doanh nghiệp cũng như 'khai thác' có hiệu quả khách hàng hiện tại, lập kế hoạch truyền thông 'gieo hạt phân khúc'... là những lời khuyên vàng mà chuyên gia truyền thông Richard Moore.

Bài học truyền thông nhìn từ sự cố Hoàng Anh Gia Lai

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:20
Câu chuyện về khủng hoảng truyền thông của Hoàng Anh Gia Lai nhắc nhớ một điều rằng các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận cũng đầy quyền lực.

7 lời khuyên về PR sau khủng hoảng truyền thông Danlait

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:11
Trong suốt khủng hoảng của Danlait và cho đến tận buổi họp báo công bố thông tin kiểm nghiệm gần đây, Danlait vẫn chưa có một phát ngôn nào hướng vào 'nạn nhân' của khủng hoảng, đó là một sai lầm của Danlait

Xử lý khủng hoảng truyền thông dưới góc nhìn của chuyên gia PRweb

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:25
'Bài học đau đớn mà tôi rút ra được đó là: không nên để xảy ra sự cố, hoặc nếu để xảy ra thì phải trong sự kiểm soát của mình' - chuyên gia PRweb nhấn mạnh
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.