TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu

TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu

Thứ 3, 12/01/2021 | 11:30
0
Đó là nội dung được khẳng định tại tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam kết nối toàn cầu - Bứt phá vươn lên” do Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức vào 7/1.

Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia Vinen là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những công dân có khát vọng khởi nghiệp và chủ doanh nghiệp là người Việt Nam. Hiệp hội hợp tác với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức nghề nghiệp, xã hội, các đơn vị nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước nhằm xúc tiến đầu tư, kết nối thị trường.

Mới đây, Vinen đã tổ chức buổi tọa đàm “Doanh nghiệp Việt Nam kết nối toàn cầu - Bứt phá vươn lên” với sự tham gia của các diễn giả là những đại diện công nghệ, thương mại đến từ các nước như Phần Lan, Bulgaria và Việt Nam: TS Janne J. Korhonen - chuyên gia công nghệ doanh nghiệp đến từ Phần Lan, TS Daniel Dobrev - đại diện thương mại của Bộ Kinh tế và Thương mại Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam và TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen với vai trò dẫn dắt.

Cần biết - TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu

Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả TS Janne J. Korhonen, TS Daniel Dobrev, thông dịch viên, TS Đinh Việt Hòa (từ trái qua phải)


Ngay ở phần đầu tiên của tọa đàm, TS Janne J. Korhonen đã khẳng định rằng cần phải sử dụng công nghệ để tạo ra những nền tảng kết nối điện tử. Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của thời đại số, bởi vậy cần tin tưởng vào những giá trị mà thời đại số mang lại như công nghệ blockchain. Khi các nền tảng kết nối điện tử sử dụng công nghệ blockchain sẽ giúp lưu trữ và truyền tải giá trị nhất và an toàn.

Chia sẻ thêm tại tọa đàm, TS Janne J. Korhonen có đánh giá rằng sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã khiến cho chúng ta nhìn thấy sự kết nối con người, kết nối thương mại, tài chính... theo cách hiện đại thông qua ứng dụng công nghệ.

Cần biết - TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu (Hình 2).

TS Janne J. Korhonen chia sẻ tại tọa đàm

Đồng quan điểm, đại diện thương mại của Bulgaria – TS Daniel Dobrev nhận định dịch Covid-19 xảy ra dẫn đến việc mua sắm trực tiếp theo kiểu truyền thống vô cùng khó khăn, từ đó đã thúc đẩy sự tăng trưởng tiêu dùng trong môi trường số: mua sắm online, thanh toán điện tử không dùng tiền mặt - E-payment.

Từ xu hướng dịch chuyển đó, con người còn hướng đến việc tận dụng công nghệ để thực hiện các giao dịch thương mại, tài chính,… bằng đồng tiền số và mở ra tương lai về nền kinh tế số phát triển.
Lắng nghe quan điểm của 2 diễn giả đến từ Phần Lan và Bulgari, TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen khẳng định: “Công nghệ chỉ có giá trị khi công nghệ đưa vào cuộc sống và tạo ra giá trị cho con người”. Bởi vậy, Vinen đã hợp tác cùng các đơn vị uy tín và nhiều Viện nghiên cứu tạo nên một nền tảng kết nối điện tử mang tên Vinenmart.

Cần biết - TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu (Hình 3).

TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen là người dẫn dắt tọa đàm

Cuối buổi tọa đàm, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vinen và Công ty cổ phần Liên Minh Các Dự Án Ứng Dụng Công Nghệ ONPUN - đại diện của P2PGO (công ty công nghệ đến từ Singapore) tại Việt Nam đã diễn ra.

Cần biết - TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu (Hình 4).

Vinen và ONPUN ký kết biên bản ghi nhớ dưới sự chứng kiến của TS Daniel Dobrev TS Janne J. Korhonen

Lễ ký kết này nhằm hợp tác triển khai công nghệ Blockchain, AI và E-payment để triển khai nền tảng Vinenmart và nền tảng công nghệ thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Cùng ngày hôm đó, ONPUN cũng đã ký hợp tác công nghệ với Vinamon - Một công ty công nghệ đến từ Hàn Quốc để phát triển hệ sinh thái, nền tảng công nghệ của 2 bên. Đây là tiền đề giúp nền tảng Vinenmart có nhiều đột phá trong thời đại số.

Cần biết - TS Daniel Dobrev: Mua sắm online, thanh toán điện tử là xu hướng tất yếu (Hình 5).

ONPUN ký hợp tác công nghệ với công ty công nghệ Hàn Quốc Vinamon

BÍCH HÀ

CEO- Nguyễn Văn Huy khởi nghiệp từ đam mê

Thứ 5, 07/01/2021 | 17:31
Hành trình khởi nghiệp của 9x Nguyễn Văn Huy Khởi nghiệp với số vốn 20 triệu đồng.

Techcombank triển khai “Khởi sắc năm vượt trội" cho khách doanh nghiệp

Thứ 2, 28/12/2020 | 14:00
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố chương trình ưu đãi “Khởi sắc năm vượt trội” dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Sắp diễn ra Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản”

Thứ 4, 21/10/2020 | 16:07
Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh diễn ra chiều 24/10.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.