TT Donald Trump nói cựu giám đốc FBI dối trá và sẵn sàng điều trần

TT Donald Trump nói cựu giám đốc FBI dối trá và sẵn sàng điều trần

Thứ 7, 10/06/2017 | 11:04
0
Ông Trump tuyên bố ông sẵn sàng “100%” điều trần về các nội dung trao đổi giữa ông và ông James Comey để bác bỏ những cáo buộc của cựu Giám đốc FBI

Tổng thống Donald Trump không yêu cầu cựu Giám đốc FBI thề trung thành

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/6 đã phủ nhận việc ông ngăn cản cuộc điều tra của FBI với cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và khẳng định cựu giám đốc FBI James Comey "khai man" về cuộc trò chuyện giữa hai người.

Trước đó ngày 8/6, ông Comey đã có phiên điều trần trước Ủy ban tình báo Thượng viện với những chỉ trích cay nghiệt Tổng thống Donald Trump và khẳng định rằng ông Trump đã yêu cầu ông phải ngừng cuộc điều tra của Cục điều tra liên bang (FBI) về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và những mối liên hệ giữa ông này và Nga.

Tuy nhiên, ông Trump nói rằng phiên điều trần của ông Comey đã gột sạch cho ông những cáo buộc nói rằng ông có cấu kết với người Nga trong việc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Tiêu điểm - TT Donald Trump nói cựu giám đốc FBI dối trá và sẵn sàng điều trần

 Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/6 đã phủ nhận việc ông ngăn cản cuộc điều tra của FBI với cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. 

“Ông James Comey đã khẳng định rất nhiều điều tôi đã nói. Và một số điều ông ấy đã nói không phải sự thật”, ông Trump cho biết.

Khi một phóng viên hỏi ông có yêu cầu ông Comey từ bỏ cuộc điều tra về ông Flynn không, ông Trump đáp: “Tôi đã không nói chuyện đó”.

Tuy nhiên, khi phóng viên này tiếp tục hỏi: “Vậy ông Comey đã nói dối chuyện này phải không?”, Tổng thống Donald Trump đáp: “Cái đó không phải tôi nói. Ý tôi là tôi không hề nói chuyện đó.”

Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng, mặc dù cũng không có gì sai nếu như ông mở lời như thế, tuy nhiên ông không hề phát ngôn như vậy.

Trong phiên điều trần, ông Comey cũng nói rằng hồi tháng Một ông Trump đã yêu cầu ông phải thề trung thành với Tổng thống, một đề nghị bất thường liên quan tới tính độc lập của FBI.

“Tôi hầu như không biết người này.Tôi sẽ không nói là tôi muốn anh cam kết trung thành. Ai lại làm như vậy chứ?”, ông Trump bác bỏ với thông tin trên trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Romania, ông Klaus Iohannis.

TT Trump nói Comey là "người phát tán thông tin mật"

Ông Comey, người đã bị ông Trump sa thải hồi tháng Năm, đã không đưa ra được tiết lộ lớn nào về các mối liên hệ giữa ông Trump và nhóm trợ lý của ông và các động thái can thiệp bầu cử của Nga trong phiên điều trần.

Về phía ông Trump, khi được hỏi có sẵn sàng đối chất về nội dung trao đổi giữa ông và ông Comey, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẵn sàng “100%”.

Ông Trump nói sẵn sàng nói chuyện với cựu Giám đốc FBI Robert Mueller, người được bộ Tư pháp bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra độc lập về khả năng Nga can thiệp bầu cử: “Tôi rất vui lòng nói với ông ấy chính xác những gì tôi vừa nói với bạn”.

Đề xuất về việc điều trần của ông Trump sẽ dẫn tới một tình huống tiếp theo của sự việc. Nếu nội dung điều trần của ông Trump hay biên bản ghi chép của ông Comey về các cuộc trao đổi giữa ông và Tổng thống bị xác định là sai sự thật, một trong hai người sẽ bị cáo buộc tội nói dối với các nhà điều tra liên bang.

Trước đó trên Twitter, ông Trump cáo buộc ông Comey là “kẻ phát tán thông tin mật” khi đưa nội dung các cuộc đối thoại của mình với Tổng thống cho bạn mình là một giáo sư luật để người này cung cấp cho truyền thông.

Xem thêm >> Qatar khủng hoảng: Bài toán Trung Quốc cần lời giải?

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.