TT Trump tiết lộ

TT Trump tiết lộ "chỉ một thứ" có thể giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Vũ Thu Hương
Chủ nhật, 08/10/2017 | 14:00
0
Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 7/10 tuyên bố "chỉ có một thứ" có thể giải quyết thế bế tắc hạt nhân với Triều Tiên sau khi những người tiền nhiệm tiến hành đàm phán với Bình Nhưỡng mà không mang lại kết quả.

"Sự tĩnh lặng trước cơn bão"

“Trong suốt 25 năm qua, các vị Tổng thống và chính quyền của họ vẫn luôn nói về Triều Tiên, nhiều thỏa thuận đã đạt được và nhiều khoản tiền khổng lồ đã được chi ra nhưng không có kết quả, các thỏa thuận bị vi phạm khi chưa kịp ráo mực, các nhà thương thuyết của Mỹ bị giễu cợt. Xin lỗi, nhưng chỉ có một thứ sẽ có tác dụng", người đứng đầu Nhà Trắng viết trên Twitter.

Tuy ông Trump không nói rõ “một thứ” là cái gì, nhưng ông đã bày tỏ phản đối mạnh mẽ việc thương lượng với Triều Tiên và nhiều nhà quan sát cho rằng, rõ ràng ông đang nói về hành động quân sự.

Trước đó, ông Trump phát biểu, Mỹ sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên nếu cần để bảo vệ Mỹ và đồng minh khỏi những mối đe dọa hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Đầu tuần này, trong cuộc họp với các lãnh đạo quân sự Mỹ, ông Trump cũng nói về sự "tĩnh lặng trước cơn bão". Khi phóng viên hỏi ngụ ý của câu nói đó là gì, người đứng đầu Nhà Trắng khẳng định: "Rồi bạn sẽ thấy".

Tiêu điểm - TT Trump tiết lộ 'chỉ một thứ' có thể giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Ông Trump tiết lộ "có một thứ" có thể giải quyết thế bế tắc hạt nhân với Triều Tiên.  

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nhắc tới Iran và Triều Tiên khi được đề nghị bình luận về tuyên bố "tĩnh lặng trước cơn bão" của ông Trump.

Tuy nhiên, bà Sarah Sanders từ chối bình luận về phát ngôn "chỉ có một thứ" có thể giải quyết thế bế tắc hạt nhân với Triều Tiên mới đây của ông Trump. 

Triều Tiên có tiếp tục thử tên lửa?

Ông Trump nhiều lần bày tỏ sự phản đối với việc đàm phán cùng Triều Tiên. Chủ Nhật tuần trước, chỉ một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ Tillerson nói Washington vẫn duy trì các kênh đối thoại với Triều Tiên, ông Trump tuyên bố thẳng thừng rằng ý tưởng đàm phán với Triều Tiên chỉ lãng phí thời gian.

 Bên cạnh đó, ông Trump khẳng định, dù bất đồng quan điểm với Ngoại trưởng Mỹ trong vấn đề này nhưng hai người vẫn có mối quan hệ tốt.

Triều Tiên được cho là sẽ có thêm hành động khiêu khích vào ngày 10/10 khi Bình Nhưỡng kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Giới phân tích nhận định, việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có thể tấn công tới phần lãnh thổ đại lục của Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian.
Trong khi đó, trong một diễn biến mới nhất, Triều Tiên phản ứng mạnh mẽ với những lời úp mở về giải pháp quân sự của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Xem thêm >> Nghị sĩ Nga: Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ

Nghị sĩ Nga: Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ

Thứ 7, 07/10/2017 | 10:45
Chính khách Nga vừa trở về từ Bình Nhưỡng cho biết, vụ thử có thể tiến hành trong khoảng thời gian trước hoặc sau ngày 10/10.

Triều Tiên có đường kết nối Internet mới thông qua lãnh thổ Nga

Thứ 4, 04/10/2017 | 18:00
Sau đường kết nối Internet đầu tiên qua lãnh thổ Trung Quốc, Nga là quốc gia thứ hai mở "cửa ngõ" ra thế giới cho Triều Tiên.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.