Từ 2015, VNPT phải chấm dứt đầu tư ngoài ngành

Từ 2015, VNPT phải chấm dứt đầu tư ngoài ngành

Thứ 5, 30/05/2013 | 08:18
0
Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản chỉ đạo Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) về việc hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu Tập đoàn này.

Theo đó, trước năm 2015, VNPT phải chấm dứt tình trạng đầu tư ra ngoài ngành, ngoài lĩnh vực kinh doanh để tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh chính là viễn thông, công nghệ thông tin, các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin như phát thanh, truyền hình. Đối với các doanh nghiệp thuộc tập đoàn, nếu hoạt động không hiệu quả, thua lỗ kéo dài sẽ phải sắp xếp, cơ cấu lại hoặc tuyên bố giải thể, phá sản.

Công nghệ - Từ 2015, VNPT phải chấm dứt đầu tư ngoài ngành

Liên quan đến hai thương hiệu Vinaphone và MobiFone, chỉ đạo của Bộ TT&TT cho thấy, khi thực hiện tái cơ cấu VNPT sẽ giữ vững và phát huy các thương hiệu này, đồng thời VNPT phải thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn khỏi MobiFone theo kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo GenK

Bộ chỉ đạo VNPT phải cổ phần hóa MobiFone

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:43
Bộ TT&TT chỉ đạo VNPT phải thực hiện cổ phần hóa và thoái vốn khỏi MobiFone theo lộ trình phù hợp trên cơ sở kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kháng cáo vụ kiện ngàn tỷ ở VNPT

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Cho rằng Công ty Hồng Quang không chịu trả nợ, còn Agribank vi phạm cam kết về nghĩa vụ bảo lãnh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam kiện ra Tòa trong khi chính đơn vị thành viên của VNPT cũng chưa thực hiện đầy đủ hợp đồng.

Hàng nghìn tỷ đồng của nhà mạng đi đâu?

Thứ 7, 06/04/2013 | 13:40
Các mạng di động lo ngại ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) làm họ thất thu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng ở khía cạnh khác, đó là lợi ích mà người dùng được hưởng từ làn sóng công nghệ mới.

Nhắn tin miễn phí 'móc túi' nhà mạng nghìn tỷ đồng/năm

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:27
Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.