Từ 30/9, tịch thu xe biển ngoại giao chưa chuyển nhượng

Từ 30/9, tịch thu xe biển ngoại giao chưa chuyển nhượng

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:26
0
Nếu người sử dụng xe xin lại hồ sơ với lý do không có khả năng nộp thuế thì hải quan cần giữ lại, hủy tờ khai và thông báo cho Cục cảnh sát giao thông phối hợp xử lý.

Việc chuyển nhượng, làm thủ tục sang tên đổi chủ cho xe ngoại giao đang sử dụng không đúng mục đích đang ngày càng phát sinh nhiều vướng mắc.

Mới đây, trả lời cho Cục Hải quan Tp Hà Nội, Tổng cục Hải quan nhấn mạnh, trường hợp người quản lý, sử dụng xe ngoại giao đề nghị được nhận lại hồ sơ với lý do không đủ khả năng nộp thuế, đề nghị Cục hải quan không trả lại hồ sơ.

Nếu quá thời hạn làm thủ tục theo quy định mà người quản lý, sử dụng xe chưa hoàn tất thủ tục hải quan thì hải quan Tp Hà Nội hủy tờ khai. Đồng thời, hải quan gửi văn bản sang Cục Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt, Bộ Công an thông báo cụ thể trường hợp sử dụng xe mà không đến làm thủ tục hải quan này để phối hợp xử lý.

Từ 30/9, tịch thu xe biển ngoại giao chưa chuyển nhượng

Trước đó, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt đã ra thông báo từ ngày 10/4 đến 10/6, cá nhân, tổ chức đang quản lý, sử dụng xe mang biển số nước ngoài, biển số ngoại giao không đúng quy định phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận để làm thủ tục sang tên, đổi biển.

Sau thời hạn trên, Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định, không làm thủ tục thu hồi đăng ký xe, biển số xe theo quy định sẽ xử lý nghiêm.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, cả nước mới có 129 xe ngoại giao làm các thủ tục thu hồi đăng ký, biển số, chuyển nhượng. Đây là con số quá ít ỏi so với số 1.200 xe ngoại giao đang tồn đọng lưu thông trái phép.

Trong đó, có 26 xe ô tô, xe máy đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, với số thuế thu được là 24 triệu đồng.

Trong thời hạn 60 ngày trên, cả nước chỉ có 65 xe ô tô đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số, đã nộp hồ sơ chuyển nhượng nhưng chưa đóng thuế.

Số xe đã làm xong thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số nhưng chưa làm thủ tục chuyển nhượng là 38 xe.

Hầu hết, các xe ngoại giao hiện nay ít đến làm thủ tục hải quan vì lý do, số thuế phải nộp quá cao.

Bộ Tài chính đang trình Chính phủ 2 phương án xử lý. Một là sẽ tịch thu nghiêm các xe sau ngày 10/6 không làm thủ tục thu hồi đăng ký, hoặc các xe đã làm xong thủ tục này nhưng sau ngày 30/9/2013, vẫn chưa làm thủ tục chuyển nhượng.

Phương án thứ 2 là tính thuế phải nộp bằng số thuế bình quân chia đôi của số thuế phải nộp ở thời điểm thay đổi mục đích sử dụng trước đây và thời điểm thực hiện chuyển nhượng hiện tại.

Theo VEF

“Thất thu” vì xe biển ngoại giao

Chủ nhật, 06/01/2013 | 10:05
Báo cáo mới đây của Cục Hải quan TP Hà Nội cho biết, vừa qua nhiều cá nhân người Việt mua xe đăng ký tên người nước ngoài đề nghị được nộp thuế, làm thủ tục sang tên đổi chủ. Tuy nhiên, cơ quan này không thể làm được thủ tục trên vì nhiều vướng mắc phát sinh.

Lật tẩy những mánh “chơi” xe biển ngoại

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Đám dân chơi truyền tai nhau, đại gia bây giờ không hiếm người có xe đẹp, thế nhưng nếu muốn thể hiện đẳng cấp cao hơn bậc nữa thì phải sở hữu những chiếc xế hộp mang… biển ngoại.

Hơn 500 xe biển ngoại giao hết hạn sẽ bị "sờ gáy"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Theo Thông tư liên tịch số 3 của Liên Bộ Tài chính Công Thương Ngoại giao, các nhân viên ngoại giao nước ngoài đã hết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam sẽ phải làm thủ tục nộp lại giấy đăng ký, biển số xe cho Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Việt Nam.

Lo bị phạt, bán tháo xe sang biển ngoại giao

Chủ nhật, 09/06/2013 | 13:59
Dù Bộ Tài chính đã ra hướng dẫn về thủ tục chuyển biển số ngoại giao sang biển thường nhưng hạn phạt (10/6) đang tới gần khiến nhiều chủ xe phải bán gấp, bán hạ giá xe bạc tỷ để thoát nợ.

500 xe biển số nước ngoài sẽ bị xử lý

Thứ 3, 21/05/2013 | 08:16
Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) - Bộ Công an vừa cho biết, từ 10/6 nếu phát hiện xe ô tô mang biển số ngoại giao, nước ngoài hết niên hạn sử dụng sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Đua nhau bán niềm hãnh diện 'xe biển số ngoại giao'

Thứ 7, 01/06/2013 | 10:37
Hàng trăm xe mang biển số ngoại giao (NG), nước ngoài (NN) đang được rao bán qua các salon ôtô sau khi có thông tin siết chặt quản lý loại xe này từ ngày 10-6.