Từ A-Z những điều cần biết về thoái hóa đốt sống thắt lưng

Từ A-Z những điều cần biết về thoái hóa đốt sống thắt lưng

Thứ 3, 10/03/2020 | 14:00
0
Thoái hóa đốt sống thắt lưng là bệnh lý phổ biến ở nước ta hiện nay, chiếm hơn 80% tổng số các trường hợp có vấn đề về xương khớp. Vậy thoái hóa đốt sống thắt lưng là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Thoái hóa đốt sống thắt lưng là gì? 

Thoái hóa đốt sống thắt lưng được mô tả là những biến đổi hình thái ở đĩa đệm, thân đốt sống cũng như ở mỏm gai sau của các đốt sống từ L1 – L5 và S1 gây ra các cơn đau nhức. Bệnh gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới, đặc biệt là người trên 50 tuổi. 

Triệu chứng thoái hóa đốt sống thắt lưng là gì? 

Những người bị thoái hoá đốt sống thắt lưng sẽ gặp phải cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, kéo dài nhiều ngày. Thường gặp là:

- Cơn đau bắt đầu tại những đốt sống thắt lưng bị thoái hóa, sau đó lan rộng sang 2 bên, xuống hông, mông, đùi và bàn chân. 

- Đau tăng khi vận động mạnh và giảm khi nghỉ ngơi.

- Xoay người, cúi khó khăn, ngồi xuống không đứng lên ngay được, hạn chế vận động. 

- Mức độ và tần suất cơn đau sẽ tăng dần theo thời gian nếu không được điều trị. 

- Đau buốt dọc sống lưng, cảm giác như có con dao hay hàng trăm mũi kim đang chọc vào, tê bì và mất cảm giác vùng đùi, chân. 

- Co cứng cơ cạnh cột sống. 

Sức khỏe - Từ A-Z những điều cần biết về thoái hóa đốt sống thắt lưng

Đau thắt vùng lưng dưới là biểu hiện của thoái hóa đốt sống thắt lưng

Nguyên nhân thoái hóa đốt sống thắt lưng là gì? 

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân và yếu tố góp phần gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống thắt lưng. Thường gặp là: 

- Quy luật lão hóa tự nhiên: Theo thời gian, cột sống dần bị suy yếu về cấu trúc, chức năng, dễ tổn thương và thoái hóa. 

- Chế độ ăn uống thiếu dưỡng chất như: Canxi, magie, vitamin, vi lượng,… cũng là nguyên nhân phổ biến khiến cho đốt sống trở nên “xốp” hơn; Sụn khớp bị bào mòn, hạn chế khả năng tái tạo sụn khớp; Đĩa đệm giảm hoặc mất độ đàn hồi, làm tăng nguy cơ thoái hóa.

- Lao động sai tư thế, hoạt động quá sức: Ngồi lâu một chỗ, công việc thường xuyên phải khuân vác nặng trên vai, thể dục thể thao sai tư thế, quá sức,... làm lệch cấu trúc bình thường của cột sống, thúc đẩy quá trình thoái hóa đốt sống thắt lưng xảy ra. 

- Chấn thương: Ngã, chơi thể thao, tai nạn sẽ làm đĩa đệm bị rách, nứt hoặc vỡ, khiến quá trình thoái hóa diễn ra sớm hơn.

Điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng như thế nào? 

Tùy thuộc vào thể trạng người mắc, mức độ bệnh thoái hóa cột sống mà lựa chọn các phương pháp điều trị khác nhau như:

Điều trị nội khoa

- Dùng thuốc: Uống thuốc giảm đau, chống viêm, giãn cơ hoặc tiêm corticoid. Tuy nhiên, các thuốc này khi uống kéo dài có nhiều tác dụng không mong muốn trên gan, thận, dạ dày,... 

Sức khỏe - Từ A-Z những điều cần biết về thoái hóa đốt sống thắt lưng (Hình 2).

Uống thuốc giảm đau lưng tiềm ẩn nhiều tác dụng không mong muốn

- Không dùng thuốc: Kéo giãn cột sống, nắn xương cột sống, xoa bóp, thực hiện các bài tập thể dục phù hợp nhằm giảm triệu chứng đau kết hợp với sản phẩm từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng.  

Điều trị ngoại khoa

Thường được chỉ định trong trường hợp các biện pháp điều trị nội khoa không hiệu quả. Phương pháp này giúp giảm triệu chứng nhanh nhưng vẫn có nguy cơ tái phát và biến chứng sau phẫu thuật khá cao.

Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng

- Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng từ thực phẩm giàu canxi, vitamin D, omega-3, các khoáng chất thiết yếu để nâng cao sức khỏe cho cột sống.

- Tăng cường các bài tập thể dục nhẹ như: Đi bộ, chạy bộ, yoga,… để tăng độ chắc khỏe và dẻo dai của xương khớp, cột sống.

Cốt Thoái Vương – Sự lựa chọn hàng đầu cho những người bị thoái hóa đốt sống thắt lưng

Nắm bắt được những ưu nhược điểm của các phương pháp điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng hiện nay, giới chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên tác động vào cả phần “ngọn” là làm giảm triệu chứng đau lưng, cải thiện khả năng vận động và căn nguyên “gốc rễ” (do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, sự thiếu hụt dinh dưỡng) mang tên Cốt Thoái Vương. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay và luôn giữ vị trí hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe cột sống, xương khớp. 

Với thành phần chính là dầu vẹm xanh có nhiều dưỡng chất cần thiết như omega-3, omega-6, canxi, kẽm, iod, protein, chondroitin sulphate, glycosaminoglycans,... giúp cho hệ xương khớp khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng cứng khớp, cải thiện khả năng vận động, phòng ngừa và cải thiện thoái hóa đốt sống thắt lưng.

Sức khỏe - Từ A-Z những điều cần biết về thoái hóa đốt sống thắt lưng (Hình 3).

Cốt Thoái Vương hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng an toàn, hiệu quả

Ngoài ra, sản phẩm Cốt Thoái Vương còn là sự kết hợp của: 

- Thiên niên kiện có nghĩa là “ngàn năm tráng kiện” giúp trị phong thấp, tê đau, nhức mỏi cho người bị thoái hóa cột sống. 

- Nhũ hương có tác dụng chính là hoạt huyết, tiêu sưng, sinh cơ, chỉ thống, chữa khí huyết ngưng trệ. 

Ngoài các thảo dược quý này, trong Cốt Thoái Vương còn có vitamin nhóm B, K2, canxi, magiê, glycine, MSM,… giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cột sống luôn khỏe mạnh, giảm đau, chống viêm, từ đó hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể. Sản phẩm giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ. 

Từ những tác dụng trên, Cốt Thoái Vương xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho người bị thoái hóa đốt sống do tác động vào cả phần gốc rễ (vấn đề thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa tự nhiên) đến ngọn (giảm triệu chứng bệnh).

Để tìm mua sản phẩm Cốt Thoái Vương hiệu quả trong hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống thắt lưng, độc giả vui lòng bấm VÀO ĐÂY.

KINH NGHIỆM CẢI THIỆN THOÁI HÓA ĐỐT SỐNG THẮT LƯNG 

>>> Anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1966, trú tại số nhà 221 đường Ngô Quyền, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang - SĐT: 0919.763.726) từng bị thoái hóa cột sống. Nhưng anh đã cải thiện chỉ sau hơn 1 tháng uống Cốt Thoái Vương. Mời quý độc giả xem thêm chia sẻ của anh TẠI ĐÂY.

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA CỐT THOÁI VƯƠNG

Sản phẩm Cốt Thoái Vương có nhiều nghiên cứu về tác dụng với bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau thần kinh tọa... tại các bệnh viện nổi tiếng. Cụ thể:

1. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị chứng đau cột sống thắt lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm được chuyên gia Nguyễn Văn Chương thực hiện đã chứng minh công dụng của dầu vẹm xanh trong sản phẩm Cốt Thoái Vương cho hiệu quả tốt: Tỷ lệ người mắc trở về mức độ nhẹ ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương cao hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương, 88% trường hợp giảm đau tốt và rất tốt, không có trường hợp nào bị ảnh hưởng tới chức năng gan, thận, công thức máu.

2. Nghiên cứu về tác dụng của Cốt Thoái Vương trên những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng do chuyên gia Nguyễn Văn Thông thực hiện đã cho thấy: Nhóm dùng Cốt Thoái Vương có tác dụng giảm đau nhanh, cải thiện vận động cột sống thắt lưng tốt hơn so với nhóm không sử dụng Cốt Thoái Vương.

Cùng nghe chia sẻ của chuyên gia Nguyễn Văn Thông về một trong nhiều đề tài nghiên cứu về sản phẩm này TẠI ĐÂY

Để có thể cải thiện và ngăn chặn thoái hóa cột sống thắt lưng tiến triển, ngay từ hôm nay, hãy sử dụng Cốt Thoái Vương mỗi ngày nhé!

Hotline tư vấn đặt hàng (miễn cước): 18006104, Zalo/Viber: 0902207112

Website: https://cotthoaivuong.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Trang

Bài thuốc hay chữa thoái hóa đốt sống bằng thảo dược của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 6, 10/08/2018 | 15:55
Tuổi tác càng cao thì khả năng bị thoái hóa cột sống càng cao, điều này khiến chúng ta bị đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến lao động và sinh hoạt. Nhưng với bài thuốc gia truyền cùng các vị thuốc đặc hiệu, Lương y Triệu Thị Hòa đã hồi sinh cột sống, mang lại niềm vui cho nhiều người.

8 bài tập đơn giản trị thoái hoá đốt sống cổ

Thứ 2, 08/05/2017 | 15:34
Những động tác luyện tập đầu cổ hay nhún vai hết sức đơn giản sau có thể giúp bạn phòng ngừa và giảm nhẹ bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.