Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông

Thứ 5, 05/07/2018 | 10:25
0
Ở tuổi 44 khi mọi thứ đã ổn định với một gia đình hạnh phúc và sở hữu một tiệm may đã được 20 năm nhưng chị lại quyết định dừng lại sự nghiệp mình gây dựng bao năm để bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm online với đầy dẫy sự cạnh tranh và muôn vàn thách thức.

Buổi sáng hôm ấy, cách đây hơn 1 năm. Một buổi sáng tháng 6 nắng vàng oi ả, trong khi chồng tôi vội vã đi làm thì tôi kéo anh lại và nói: “Anh à, em quyết định rồi, lần này em sẽ tạo cho mình một cơ hội mới và đặt ra những mục tiêu mới để thách thức chính bản thân mình, em sẽ từ bỏ nghề may để bắt đầu một sự nghiệp mới”. Chồng tôi mắt mở to không hiểu chuyện gì đang diễn ra, miệng lắp bắp hỏi: “tức là sao hả em?”. “Tức là em sẽ đóng cửa tiệm may để chuyển hướng kinh doanh mỹ phẩm online ạ”.

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông

Chị Huyền My người dám từ bỏ nghề may 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm

Vậy đó, đó là cách tôi đã quyết định dừng công việc may vá và đóng cửa tiệm may suốt 20 năm gắn bó để tìm cho mình một cơ hội mới hay nói đúng hơn là một thách thức mới. Bỏ qua tất cả những lời khuyên nhủ từ chồng con, bạn bè, bỏ ngoài tai tất cả những lời dị nghị từ hàng xóm xung quanh bảo rằng tôi điên, dở hơi khi đang có tiệm may lớn nổi tiếng suốt 20 năm với nguồn thu nhập ổn định mà “bao nhiêu người mơ chẳng được”. Hàng trăm cuộc gặp gỡ “tư vấn tâm lý” của bạn bè người thân để tôi thay đổi quyết định của mình, nhưng mọi thứ đã được “an bài” và tôi cũng đã sẵn sàng đặt ra cho mình những mục tiêu mới để hướng tới sự ổn định mà bản thân mình mong muốn.

Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông

Ở tuổi 44, có một gia đình nhỏ với chồng và 2 con trai đang tuổi ăn học, với một tiệm may nổi tiếng 20 năm nay tại Việt Trì – Phú Thọ đáng lẽ ra tôi nên “an phận” theo như lời mọi người nói. Thế nhưng, tôi lại quyết định dừng lại sự nghiệp mình gây dựng bao năm để bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm online với đầy dẫy sự cạnh tranh và muôn vàn thách thức khi đến cái định nghĩa về kinh doanh olnine tôi còn chưa nắm rõ...  

Để đi đến quyết định mang tính "cách mạng" này với tôi là một quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông, vì nó được đúc kết từ chính những điều mắt thấy tai nghe, từ những gì tôi đã trải nghiệm qua. Ngày ấy, khi tôi đang tìm kiếm sản phẩm làm đẹp cho mình thì tôi biết đến mỹ phẩm Edally qua lời giới thiệu của bạn bè. Tôi vốn là người yêu thích làm đẹp, đam mê cái đẹp và luôn tỷ mỉ trong việc làm đẹp, tôi luôn dành thời gian để trau chuốt cho bản thân từ trang phục đến những sản phẩm chăm sóc da. Chính vì thế, tôi muốn đem cái đẹp đến với mọi người.

Càng tìm hiểu tôi càng bị đắm chìm vào thế giới làm đẹp của Edally, càng nghiên cứu mỹ phẩm Edally tôi càng thấy thích và tin yêu sản phẩm. Để rồi từ đó đưa đến quyết định đóng cửa tiệm may để kinh doanh mỹ phẩm và bắt đầu một cuộc sống mới đúng với cá tính của mình. 

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông (Hình 2).

Tự tin chụp hình với làn da khỏe đẹp, tươi trẻ ở độ tuổi 44

Bước ngoặt cuộc đời: Từ cộng tác viên bán hàng trở thành giám đốc kinh doanh mỹ phẩm với hệ thống hơn 30 đại lý

Tháng 6/2017 khi tôi nói với chồng sẽ đóng cửa tiệm may tôi bắt đầu tập tành bán mỹ phẩm Edally ở mức cộng tác viên. Lúc đầu, lượng khách hàng mua hàng hầu hết là những người quen, hàng xóm xung quanh, sau dần, vì phù hợp với sản phẩm mà mọi người đều có phản hồi tích cực, người nọ giới thiệu người kia. Chính điều này khiến tôi càng tin tưởng rằng hướng đi của mình là hoàn toàn đúng đắn, chắc chắn việc kinh doanh mỹ phẩm sẽ mang đến cơ hội phát triển lớn cho tôi, hơn thế nữa, đây còn là một công việc đầy ý nghĩa khi mang cái đẹp đến cho mọi người.

Đúng như nhận định của mình, việc kinh doanh mỹ phẩm của tôi ngày một phát triển mạnh. Tháng 10/2017, sau 4 tháng bán hàng tôi chính thức khai trương cửa hàng mỹ phẩm Edally tại Việt Trì và trở thành tổng đại diện của mỹ phẩm Edally tại tỉnh Phú Thọ trước sự ngỡ ngàng, thán phục của bạn bè, người thân. 

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông (Hình 3).

Chị Huyền My (thứ 2 từ trái sang) nhận danh hiệu đại lý xuất sắc năm 2017

Không ngủ quên trong chiến thắng, tôi tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu lớn hơn, luôn học hỏi và áp dụng những kiến thức thu thập được vào thực tế để tuyển thêm mới nhiều đại lý, cộng tác viên mới. Hiện tai, sau hơn 1 năm kinh doanh mỹ phẩm Edally, với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, đặc biệt là sự tin tưởng của khách hàng dành cho sản phẩm đã giúp tôi đạt được nhiều thành tích trong kinh doanh, hệ thống đại lý cấp dưới của tôi không ngừng mở rộng và phát triển. Đơn vị của tôi liên tục được vinh danh trong các sự kiện lớn của nhãn hàng, được thưởng vượt doanh số mỗi tháng – quý – năm, được nhãn hàng tặng chuyến du lịch nước ngoài miễn phí.... 

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông (Hình 4).
Huyền My (đeo kính ở giữ hàng đầu) cùng hơn 50 đại lý được nhận chuyến du lịch Hàn Quốc miễn phí do thương hiệu Edally dành tặng vào tháng 6/2018

Đặc biệt hơn, tháng 6/2018 tôi được bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Đại diện thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam chọn làm 1 trong 3 giám đốc kinh doanh (lãnh đạo cấp cao), nắm giữ vai trò then chốt trong hệ thống kinh doanh của thương hiệu mỹ phẩm Edally. 

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông (Hình 5).
Trở thành thủ lĩnh xuất sắc và vinh dự trở thành Giám đốc kinh doanh với hệ thống hơn 30 đại lý phân phối

Có thể nói, việc đóng cửa tiệm may 20 năm để chuyển hướng sang kinh doanh mỹ phẩm là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, tôi ngày càng trẻ trung hơn, năng động hơn, được giao lưu học hỏi mở rộng kiến thức và gặp gỡ rất nhiều người thành công. Lần đầu tiên trong cuộc đời, giấc mơ du lịch nước ngoài của tôi đã được thực hiện. Đáng tự hào hơn là tôi đã dám thử sức, dám thách thức bản thân và tìm kiếm cơ hội thay đổi cuộc đời mình. Giờ đây, việc tôi từ bỏ nghề may để kinh doanh online không còn là “việc làm điên rồ” như trước đó mọi người vẫn nói mà nó đã trở thành câu chuyện thành công - một bài học về sự cố gắng nỗ lực quyết tâm thực hiện mục tiêu mới mà mọi người xung quanh vẫn luôn nhắc đến để giáo dục con cái họ. 

Từ bỏ nghề may suốt 20 năm để kinh doanh mỹ phẩm online: Quyết định táo bạo nhưng không hề viển vông (Hình 6).
Hình ảnh chị Huyền My trẻ trung, năng động, thành công đã trở thành tấm gương sáng và là nguồn cảm hứng cho nhiều chị em phụ nữ noi theo

Thùy Trang

Phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Thứ 6, 18/05/2018 | 15:29
Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay có 2 loại kem chống nắng đặc trưng là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Rất nhiều bạn gái không biết sự khác nhau giữa 2 loại kem chống nắng này.

Mỹ phẩm Edally EX và hành trình chinh phục triệu trái tim

Thứ 2, 23/04/2018 | 08:55
Trong số những thương hiệu mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng thế giới, Edally EX là một cái tên vẫn còn khá mới mẻ. Thế như, với cuộc “trở mình” đầy ngoạn mục trong công nghệ chăm sóc da đột phá Neocell Science. Edally EX đã khẳng định tên tuổi của mình với dòng mỹ phẩm trẻ hóa da thần kỳ và trở thành một thương hiệu triệu người tin dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.