Tự chấm dứt hợp đồng với Besiktas, Loris Karius tự “cắt” đường lui?

Uông Đàm Linh

Mới đây, thủ thành Loris Karius đã đơn phương chấm dứt hợp đồng cho mượn với Besiktas để trở về Liverpool. Tuy nhiên, vì hành động này, rất có thể anh sẽ tự “cắt” đi đường lui của mình trong thời gian tới.

.

Thủ thành sinh năm 1993 từng được xem là cái tên xuất sắc và triển vọng lớn trong việc thay thế được Neuer trong khung gỗ ĐTQG Đức trong tương lai.

Anh gia nhập Manchester City từ năm 2009 nhưng không thành công trong việc khẳng định bản thân. Rời nửa xanh thành Manchester, Karius gia nhập Mainz 05 dưới dạng cho mượn và được ký hợp đồng 2 năm với đội bóng này.

Như “cá gặp nước”, Karius thi đấu cực hay ở mùa bóng 2015, 2016 với thành tích 9 trận giữ sạch lưới và cản phá thành công 2 quả penalty.

Tài năng của anh đã được 235 đồng nghiệp ở Bundesliga đã bầu chọn và giúp anh trở thành thủ môn giỏi thứ hai sau Manuel Neuer.

Ấn tượng với phong độ và đẳng cấp của người gác đền này, Liverpool đã nhanh chóng tiếp cận và thành công trong việc đưa Karius về sân Anfield vào năm 2016.

Mức giá mà The Kop để chiêu mộ thủ thành người Đức Loris Karius lên đến 4,7 triệu bảng cùng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Kỳ vọng vào một bản hợp đồng xuất sắc nhưng, Ban lãnh đạo cũng như NHM Liverpool đã phải “nếm trái đắng” khi phải chứng kiến phong độ tệ hại của Karius.

Thủ thành người Đức đã đẩy NHM đến tột cùng của thất vọng khi để thua hai bàn vô cùng ngớ ngẩn ở trận chung kết Champions League 2018 với Real Madrid.

Bàn thua đầu tiên do anh ném bóng lên trúng chân Karim Benzema và bóng bay thẳng vào lưới. Bàn thua thứ hai khi anh bắt bóng không chính xác từ cú sút xa của Gareth Bale, để bóng bay qua tay.

Sai lầm nối tiếp sai lầm, Karius mất đi chỗ đứng tại Liverpool và buộc phải chuyển đến Besiktas với một bản hợp đồng cho mượn.

Trong màu áo mới, thủ thành sinh năm 1993 này thi đấu không tốt và có những tranh cãi với đội bóng này. Thậm chí, anh còn gửi đơn khiếu nại lên FIFA về việc anh bị Besiktas nợ lương trong 4 tháng.

Mâu thuẫn không thể hóa giải, Karius đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng hiện đang chơi ở giải đấu cao nhất Thổ Nhĩ Kỳ để quay trở về sân Anfield.

Nếu sở hữu được những cầu thủ đẳng cấp cùng một HLV giỏi như Mauricio Pochettino, chắc chắn vài năm nữa, Newcastle United sẽ là một trong những "ông lớn" của Premier League.

Dù thi đấu không tốt nhưng Karius vẫn tự tin về việc cạnh tranh xuất bắt chính với Alisson Becker. Dường như, thủ thành người Đức đã quên mất một điều là anh không còn nằm trong kế hoạch của The Kop nữa.

Thậm chí, đội chủ sân Anfield đã lên sẵn kế hoạch để “tống tiễn” anh ra khỏi đội bóng càng nhanh, càng tốt.

Việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với Besikas của Karius vô tình đã “bịt kín” đường lùi của thủ thành này.

Tâm lý thi đấu bất ổn, khả năng ra vào không hợp lý, thường xuyên mắc sai lầm và điều quan trọng nhất là thủ thành này không nỗ lực tập luyện mà sa vào ăn chơi.

Điều này khiến cơ hội để anh thi đấu cho một đội bóng lớn ngày càng thu hẹp và gần như không còn. Có thể anh vẫn tiếp tục được thi đấu nhưng đó có lẽ chỉ là những giải đấu hạng dưới hoặc nghiệp dư mà thôi.

Nếu không thực sự thay đổi, con đường sự nghiệp của thủ thành từng xuất sắc thứ 2 Bundesliga sẽ không thể cứu vãn.

Đ.L