Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:57
0
Trần Thị Nhung cùng 5 đồng bọn đã thực hiện trót lọt 29 phi vụ ma túy, với tổng số 33 bánh heroin, trọng lượng trên 10,7kg.

Cùng phải ra trước vành móng ngựa với "bà trùm" Trần Thị Nhung (SN 1969, trú tại xã An Đồng, huyện An Dương) trong phiên tòa sơ thẩm hình sự của TAND Hải Phòng vừa qua, còn có hai chị em ruột: Nguyễn Kim Oanh (tức Oanh "cận", SN 1970) và Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1972, cùng trú tại C56, Trại Chuối, Hồng Bàng); Hoàng Thị Tuyến (SN 1963, trú tại tổ 28, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân); Phạm Văn Toàn (SN 1961, trú tại tổ 10, khu C2, phường Cát Bi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) và Phạm Thị Hường (SN 1983, trú tại phường Biên Giang, quận Hà Đông, TP.Hà Nội), vì cùng tham gia vào đường dây ma tuý "khủng" do Nhung cầm trịch.

Rủ nhau buôn ma tuý

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Hải Phòng, trong thời gian ngắn, chưa đầy 6 tháng, Trần Thị Nhung cùng 5 đồng bọn đã thực hiện trót lọt 29 phi vụ ma túy, với tổng số 33 bánh heroin, trọng lượng trên 10,7kg. Đường dây ma túy "khủng" do Nhung làm "bà trùm" bị lực lượng công an Hải Phòng phát hiện vào sáng ngày 6/6/2011, tại khu ngã tư Ắc Quy, xã An Đồng, huyện An Dương. Tổ công tác Phòng PC47 - CA TP.Hải Phòng kiểm tra xe máy của Nguyễn Mạnh Hùng khi tên này đang đèo chị gái Oanh "cận", phát hiện trong cốp xe của Hùng có 5 đôi dép xốp "2 đáy", dưới đế mỗi chiếc dép có 9 túi nilon đựng 974,68 gam heroin và 1 túi nilon chứa 198 viên ma túy tổng hợp, trọng lượng 19,03 gam Methamfetamine.

Khai thác tại chỗ, Oanh "cận" thú nhận, số ma túy nói trên là do Oanh mang từ Sơn La về cho Trần Thị Nhung ở xã An Đồng. Qua khám nhà Oanh và Hùng, cơ quan công an thu thêm 30 gói heroin, trọng lượng 1,68 gam, 1 cân tiểu ly. Cùng lúc đó, công an cũng bắt giữ Phạm Văn Toàn là khách đến nhà Oanh mua ma túy. Từ lời khai của Oanh "cận" và các đối tượng liên quan, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt, khám xét nơi ở của Trần Thị Nhung, thu 1 gói đựng 0,14 gam Methamfetamine, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 xe máy, 3 ĐTDĐ. Kể từ đây, đường dây ma túy liên tỉnh đã được phát hiện và bóc gỡ thành công.

Trước tòa,  Trần Thị Nhung khai nhận, do là bạn bè xã hội thân thiết, đầu năm 2011, Nhung cho Oanh "cận" vay tiền để "giải quyết việc riêng". Sau đó, Nhung bàn với Oanh đi Mộc Châu, Sơn La để mua ma túy về Hải Phòng tiêu thụ và được Oanh đồng ý. Nhung rủ thêm chị gái của mình là Trần Thị Kim Oanh (tức Oanh "béo"), chị dâu là Hoàng Thị Tuyến và các cháu là Trần Thị Ánh Tuyết, Trần Đình Chung (đều là con ruột của Tuyến) cùng tham gia làm ăn. Địa điểm mà Nhung và đồng bọn chọn để mua "hàng" là Bản Cô Tang, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, một điểm nóng nổi tiếng về ma túy.

Pháp luật - Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Các bị cáo tại phiên tòa.

Nhung cho biết, trong phi vụ đầu tiên vào khoảng cuối năm 2011, Nhung được  người quen là Phạm Thị Hường tiết lộ có mối tiêu thụ heroin, rủ Nhung làm ăn chung với giá cả một bánh heroin là 158 triệu đồng (khoảng 7.200 USD). Qua vài đối tượng trung gian khác, Nhung được Hường ứng trước 200 triệu đồng. Thị cùng các cháu là Chung, Tuyết về nhà Tráng A Chứ, ở Bản Cô Tang, Loóng Luông mua một bánh heroin. Khi nhận hàng xong, Nhung bảo Chứ chia nhỏ bánh heroin ra làm 3 phần, lấy nilon và băng dính đen quấn kỹ lại. Sau đó, Nhung mang một phần rồi giao cho Tuyết, Oanh "cận" mỗi người giữ một phần rồi đem về giao cho Hường tiêu thụ. Sau này Hường đã bán bánh heroin đó cho một người đàn ông Trung Quốc ở Móng Cái, Quảng Ninh.

Trả giá

Tại phiên tòa, các bị cáo: Trần Thị Nhung, Phạm Thị Hường, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Kim Oanh, Hoàng Thị Tuyến đều khai nhận về những chuyến đi Bản Cô Tang, xã Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La mua heroin của Tráng A Chứ về tiêu thụ trên địa bàn Hải Phòng là chủ yếu, kiếm tiền lời "khủng" lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi người. Điển hình như hồi tháng 6 năm 2011, chỉ tính từ ngày 3/6 cho đến khi bị bắt, ngày 16/6/2011, bọn Nhung, Oanh "cận", Oanh "béo", Tuyến, Tuyết, Chung đã 8 lần lên Bản Cô Tang mua heroin của Chứ đem về Hải Phòng bán lại cho những đối tượng không quen biết là con nghiện hoặc buôn bán ma túy nhỏ lẻ khác.

Xét tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã câu kết với nhau, hình thành đường dây liên tỉnh, mua đi bán lại ma túy với số lượng lớn (33 bánh heroin, trọng lượng 10,7kg), HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Nhung mức án tử hình; Nguyễn Kim Oanh tù chung thân do Oanh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; Hoàng Thị Tuyến và Nguyễn Mạnh Hùng tù chung thân; Phạm Thị Hường 20 năm tù; Phạm Văn Toàn 9 năm tù, đều về tội mua bán trái phép ma túy. Ngoài hình phạt chính, các bị cáo còn bị phạt 160 triệu đồng sung công quỹ Nhà nước. Với Trần Thị Kim Oanh, Trần Thị Ánh Tuyết, Trần Đình Chung và Tráng A Chứ hiện bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra lệnh truy nã để truy bắt, xử lý nghiêm trước pháp luật.

Phiên tòa kết thúc, các bị cáo đều cúi gằm mặt, líu ríu theo chân các chiến sỹ công an, lên xe bít bùng trở về trại giam trong sự phẫn nộ của những người dân, những người có con em là nạn nhân của ma túy. Bản án là hình phạt đích đáng của pháp luật dành cho những kẻ vì hám lợi mà táng tận lương tâm đi gieo "cái chết trắng" cho đồng loại, để rồi kẻ vĩnh viễn bị tước đi mạng sống, người phải trả giá cho những lỗi lầm của mình bằng cả quãng đời dài dằng dặc đằng sau song sắt.

An Nhiên

'Bà trùm' lẳng lơ

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:53
Việc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn do hai mẹ con ruột Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc không chỉ là niềm vui, thành công riêng của Đội.

'Bà trùm' xã hội đen xứ Thanh sa lưới

Thứ 5, 28/03/2013 | 09:22
Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Phương (SN 1976), trú tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, là đối tượng cầm đầu ổ nhóm tội phạm cố ý gây thương tích, bắt giữ người trái pháp luật.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.