Tử hình giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó

Tử hình giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:13
0
Xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn, vị giám đốc đã thuê giang hồ ra tay sát hại cấp phó. Sau 4 năm xảy ra vụ án, vị giám đốc phải ngồi xe lăn để đối diện với sự trừng phạt của pháp luật.

Ngày 17/9, sau thời gian tạm hoãn phiên tòa, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm lần 2 xét xử bị cáo Ngô Quang Chướng (tức Ngô Quang Trưởng, Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải) về tội "giết người".

Chủ mưu giết cấp phó

Xuất hiện tại tòa, bị cáo Ngô Quang Chướng ngồi lả người trên chiếc xe lăn, thần sắc rất yếu phải có bác sĩ đi cùng để chăm sóc. Theo xác nhận của bệnh viện trại giam, bị cáo Chướng hiện bị bệnh sơ gan giai đoạn cuối, đã chuyển sang ung thư.

Trước đó, Ngô Quang Chướng và ông Đặng Xuân Sĩ cùng hợp tác thành lập Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Hoàng Hải. Quá trình kinh doanh, hai bên phát sinh mâu thuẫn, ông Đặng Xuân Sĩ liên tục gửi đơn tố cáo hành vi sai phạm của Chướng đến cơ quan chức năng.

Pháp luật - Tử hình giám đốc thuê giang hồ giết cấp phó
Bị cáo Ngô Quang Chướng tại tòa

Từ mâu thuẫn trên, bị cáo Chướng đã nhờ Vũ Văn Luân (tức Luân "con", đệ tử của Dung hà) cùng đàn em xử lý ông Sĩ. Ngày 15/9/2009, ông Sĩ bị đàn em của Luân đâm chết khi đang lưu thông trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Với hành vi trên, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Vũ Văn Luân mức án tử hình, Ngô Quang Chướng mức án tù chung thân cùng về tội "giết người", các bị cáo còn lại cũng phải lãnh hình phạt.
Tuy nhiên, cho rằng bị cáo Ngô Quang Chướng là kẻ chủ mưu, mức án tù chung thân là chưa tương xứng nên

VKSND TP.HCM đã kháng nghị một phần bản án theo hướng đề nghị tăng hình phạt đối với Chướng lên mức tử hình. Gia đình bị hại cũng kháng cáo đề nghị tăng hình phạt.

Sau đó, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao xử phúc thẩm vẫn giữ nguyên phán quyết trên. Gia đình bị hại tiếp tục khiếu nại giám đốc thẩm. Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao đã tuyên hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại phúc thẩm.

Lời van xin muộn màng

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo thừa nhận các hành vi mà bản án sơ thẩm nêu. Tuy nhiên, trong nước mắt và hơi thở thều thào, bị cáo Chướng khẩn thiết trình bày kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.

"Tôi không cố ý giết anh Sĩ, chỉ có ý định cảnh cáo thôi. Tôi rất ân hận về việc làm của mình. Tôi cầu xin gia đình bị hại tha thứ cho tôi. Trong trại giam, do gia đình gửi thuốc vào điều trị tôi mới sống được đến ngày hôm nay, nếu không tôi đã chết lâu rồi...", cả phòng xử im bặt chỉ có những câu nói đứt quãng, thều thào khó nhọc của bị cáo được thốt ra.

Tuy nhiên, trình bày tại tòa, đại diện hợp pháp của người bị hại giữ nguyên yêu cầu tăng hình phạt, vị đại diện VKSND Tối cao giữ nguyên kháng nghị.

Theo đại diện VKS, vụ án sát hại ông Đặng Xuân Sĩ là vụ án giết người có tổ chức. Bị cáo Chướng giữ vai trò chủ mưu, chính bị cáo là người đã chỉ điểm, cung cấp hình ảnh, địa chỉ nhà ông Sĩ để Vũ Văn Luân cùng các bị cáo liên quan theo dõi, lên kế hoạch thực hiện. Mức án tử hình mà cấp sơ thẩm đã tuyên phạt với Vũ Văn Luân là thỏa đáng. Tuy nhiên, với vai trò chủ mưu, bị cáo Chướng cũng phải chịu trách nhiệm chính, cần xử lý thật nghiêm.

Từ đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP.HCM cũng như kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt đối với Ngô Quang Chướng từ tù chung thân lên án tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Trong vụ án, bị cáo Ngô Quang Chướng là kẻ chủ mưu, giữ vai trò chính trong vụ án giết người có tổ chức, mức án tù chung thân mà cấp sơ thẩm đã tuyên là chưa tương xứng với hành vi phạm tội.

Từ đó, HĐXX đã chấp nhận kháng nghị của VKS, kháng cáo của phía bị hại, tăng hình phạt từ tù chung thân lên thành án tử hình.

Theo M.Phượng (Vietnamnet.vn)

Ngô Quang Trưởng lại hầu tòa

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:29
Lần này bị cáo Trưởng bị xử về tội vi phạm các quy định về sử dụng đất đai. Chính vì muốn che đậy sai phạm này nên ông ta đã thuê giang hồ sát hại cấp dưới - ông Đặng Xuân Sỹ, để diệt khẩu.

Giám đốc doanh nghiệp sát hại phó giám đốc ngân hàng

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:44
Khoảng 15h chiều ngày 16/4, tại khu vực đèo Thung Khe xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, người dân địa phương vô tình phát hiện một chiếc ôtô loại 4 chỗ, nằm im lìm trong một bụi cây rậm rạp, bị móp méo, phủ đầy bụi đất, cách lề đường khoảng 200m.

Thuê sát thủ về Việt Nam giết người thân

Thứ 3, 17/09/2013 | 09:55
Từ Mỹ, Long lên danh sách những người cần sát hại rồi thuê nhóm xã hội đen ra tay với giá 5.000-6.000 USD/nạn nhân.

Rùng mình chuyện mộng du giết người lúc nửa đêm

Thứ 2, 09/09/2013 | 18:59
Nửa đêm, cậu thức dậy, cầm con dao sáng loáng tiến đến giường và xoa đầu từng người một. Sau khi đi một lượt, cậu ta lại về giường ngủ tiếp. Sáng hôm sau, mọi người hú vía khi biết rằng đêm qua cậu nằm mơ thấy mình đang vào vườn cắt dưa, nhưng… chưa cắt được quả dưa nào.

Bắt 2 sát thủ máu lạnh giết người, cướp tiệm vàng Đồng Nai

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:19
Rạng sáng nay 6/9, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ được 2 thủ phạm trong vụ giết chủ tiệm, cướp vàng tại Đồng Nai diễn ra vào đêm ngày 27/08/2013.
Cùng chuyên mục

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.