Từ hôm nay có thể theo dõi điểm úng ngập ở Hà Nội qua mạng

Từ hôm nay có thể theo dõi điểm úng ngập ở Hà Nội qua mạng

Thứ 2, 09/01/2017 | 14:12
0
Từ 9/1, người dân và du khách có thể truy cập mạng để theo dõi các chỉ số quan trắc môi trường về chất lượng không khí, lượng mưa, điểm úng ngập ở Hà Nội.

Thông tin từ Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) TP Hà Nội cho hay, từ ngày 9/1, TP sẽ cung cấp trực tuyến thông tin về chỉ số quan trắc môi trường tự động trên Cổng giao tiếp điện tử tại địa chỉ https://hanoi.gov.vn/quantracmoitruong.

Hà Nội hy vọng ứng dụng này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống sinh hoạt người dân cũng như khách du lịch đến tham quan, du lịch, công tác, học tập trên địa bàn Thủ đô.

Kết nối- Chính sách - Từ hôm nay có thể theo dõi điểm úng ngập ở Hà Nội qua mạng

Chỉ số AQI tại Nhổn (Hà Nội) hiển thị ở ngưỡng trung bình vào sáng 9/1, trên trang tra cứu quan trắc môi trường  - (Ảnh chụp màn hình).

Truy cập vào địa chỉ trên có 4 thông tin được cung cấp bao gồm: Chất lượng không khí, hệ thống đo mưa (điểm mưa và lượng mưa), điểm úng ngập.

Về chất lượng không khí được đo theo chỉ số AQI (viết tắt của từ AIR QUALITY INDEX). Đây là chỉ số đại diện cho nồng độ của một nhóm các chất ô nhiễm gồm: CO, NO2, SO2, O3 và bụi, nhằm cho biết tình trạng chất lượng không khí khu vực ven đường hoặc dân cư trong thành phố, ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân đã được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Thái Lan…

AQI được chia ra theo 5 màu sắc từ xanh da trời, vàng, cam, đỏ và nâu, tương ứng với 5 mức độ là tốt, trung bình, kém, xấu và nguy hại.

TP. Hà Nội đã đầu tư 10 trạm quan trắc không khí, bao gồm 2 trạm cố định quan trắc tự động liên tục, 8 trạm cảm biến đo một số chỉ tiêu chất lượng không khí tại các điểm trên địa bàn thành phố.

Số liệu được hiển thị trực quan trên bản đồ giúp người dân dễ dàng theo dõi, so sánh chỉ số giữa các vị trí. Bên cạnh đó, hệ thống còn cung cấp lịch sử đo chỉ số tại thời điểm gần nhất và đánh giá chất lượng không khí, đưa ra các khuyến cáo đối với người dân khi chất lượng không khí thay đổi.

Kết nối- Chính sách - Từ hôm nay có thể theo dõi điểm úng ngập ở Hà Nội qua mạng (Hình 2).

Bản đồ vị trí úng ngập hiển thị trên trang quang trắc - (Ảnh chụp màn hình).

Về hệ thống đo mưa hoạt động bằng sensor đo mưa và bộ ghi truyền số liệu, được lắp đặt tại 22 vị trí trên địa bàn thành phố.

Nội dung hiển thị trực quan trên nền bản đồ số và dữ liệu được cập nhật hoàn toàn tự động theo thời gian thực. Ngoài ra, hệ thống còn cho người sử dụng biết được lượng mưa của trận mưa ngay tại thời điểm hiện tại, thời gian bắt đầu mưa và tổng lượng mưa trong 24h.

Về điểm úng ngập với hệ thống hiển thị tình trạng tại 16 điểm thường xuyên xảy ra úng ngập trên địa bàn TP, tần suất cập nhật thông tin là 30 phút/lần.

Được biết, Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp các chỉ số quan trắc về chất lượng nước bao gồm nước mặt, nước xả thải và nước ngầm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.