Từ một câu hỏi, cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Natalie Wood sau gần 4 thập kỷ lộ sáng

Từ một câu hỏi, cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Natalie Wood sau gần 4 thập kỷ lộ sáng

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 08/04/2020 | 11:00
0
Natalie Wood là nữ diễn viên Mỹ nổi tiếng Hollywood từng làm mê đắm hàng triệu trái tim người yêu điện ảnh đã qua đời trong một tai nạn khó hiểu. Ở thời kỳ hoàng kim, cô góp mặt trong các bộ phim nổi tiếng như Miracle on 34th Street, Splendor in the Grass, Rebel Without a Cause và West Side Story. Sự ra đi của nữ minh tinh màn bạc từng 3 lần được đề cử Oscar danh giá cho đến nay vẫn là một ẩn số.
Hồ sơ - Từ một câu hỏi, cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Natalie Wood sau gần 4 thập kỷ lộ sáng

Trong tự truyện của mình, Natalie Wood từng nói bản thân là người vô cùng sợ nước.

Năm 1981, cái chết bí ẩn của Natalie Wood ở tuổi 43 đã gây sốc cho hàng triệu người hâm mộ. Nữ diễn viên xinh đẹp chết đuối ở vùng biển ngoài khơi đảo Catalina sau khi rơi từ một du thuyền có tên Splendour mà cô và chồng là nam diễn viên Robert Wagner sở hữu.

Trong nhiều năm, nhà chức trách cho rằng nguyên nhân cái chết của cô chỉ là một tai nạn mà không tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng. Sau đó, vào năm 2011, người thân của Natalie Wood đã kêu gọi cảnh sát mở lại vụ án. Vào tháng 11 cùng năm, cảnh sát đã chính thức điều tra trở lại. Từ đó đến nay, vụ việc đã có thêm nhiều nhân chứng và bằng chứng mới.

Điều tra về cái chết của nữ minh tinh

Năm 2011, thuyền trưởng Dennis Davern và Marilyn Wayne đã nộp các tuyên bố làm chứng mới liên quan đến cái chết của nữ minh tinh. Wayne khẳng định đã nghe thấy giọng nói của 1 người phụ nữ sắp chết đuối kêu cứu vào đêm Natalie qua đời.

Ngoài tuyên bố này, khoảng 200 người khác đã ký vào bản kiến nghị và trình lên sở cảnh sát hạt Los Angeles. Bản kiến nghị nêu ra những vấn đề mà họ tin rằng cuộc điều tra về cái chết của Natalie Wood có nhiều thiếu sót.

Từ trường hợp được coi là một vụ tai nạn, văn phòng giám định pháp y đã thay đổi kết luận về cái chết của nữ diễn viên thành “nguyên nhân chưa xác định”. Hai thanh tra Ralph Hernandez và John Carina đã được chọn để tìm ra bí ẩn của vụ án.

Chuyến đi tới đảo Santa Catalina

Hồ sơ - Từ một câu hỏi, cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Natalie Wood sau gần 4 thập kỷ lộ sáng (Hình 2).

Vợ chồng Natalie Wood và Robert Wagner.

Cuộc sống cá nhân của cô cũng gắn liền với Hollywood. Nữ diễn viên có tình yêu với nam đồng nghiệp Robert Wagner nổi tiếng khi cô mới 18 tuổi. Hai người kết hôn năm 1957 nhưng ly dị vào năm 1962. Cuối cùng họ đã hòa giải và tái hôn vào năm 1972. Mặc dù chị gái của Wood là Lana cho biết Natalie và Wagner vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp kể từ đó nhưng cả hai được cho là có không ít sóng ngầm.

Vào dịp lễ Tạ ơn năm 1981, Natalie Wood, Robert Wagner và nam diễn viên Christopher Walken quyết định du ngoạn đến đảo Catalina. Họ khởi hành vào một chiều Thứ Sáu mưa rơi. Wagner thuê 1 người có tên Dennis Davern làm thuyền trưởng và quản lý du thuyền. Ông là người lạ duy nhất trên tàu. Trong khi Christopher Walken là bạn diễn của Natalie trong một bộ phim khoa học viễn tưởng đang quay vào thời điểm đó, có tựa đề Brainstorm.

Kể lại với cảnh sát, thuyền trưởng Davern cho biết, ngay từ đầu đã có những căng thẳng. Người chồng Wagner nói rằng anh cảm thấy không vui khi đi cùng với bạn diễn của vợ mình. Christopher Walken khi đó trẻ và đẹp trai, cũng như mới giành được giải Oscar năm 1979 cho tác phẩm Deerhunter. Khi cập cảng Catalina, Wagner, Walken và Wood đã lên bờ để ăn trưa và mua sắm. Họ cũng uống rất nhiều và sau khi họ trở lại thuyền, thuyền trưởng Davern kể Wagner đã không che giấu sự ghen tuông của mình. Có vẻ như Wagner nghĩ Natalie đã chú ý quá nhiều đến bạn diễn Walken.

Chiếc thuyền đi đến các cảng khác nhau xung quanh Catalina và tâm trạng của 3 người không còn được như ban đầu. Wagner dường như đã uống quá nhiều và Wood cũng chuyển sang giận dữ và kích động. Hành vi của họ tại nhà hàng Doug's Harbor Reef thậm chí còn khiến các nhân viên hoảng sợ. Wagner cảm thấy vợ mình và Walken quá thân thiết...

Cái chết bí ẩn

Không ai thực sự biết chính xác những gì đã xảy ra trên tàu Splendour vào đêm định mệnh ngày 29/11/1981. Theo lời kể lại của Wagner, trong lúc đi tìm Natalie, anh phát hiện ra rằng cả cô và 1 chiếc xuồng đã biến mất.

Trong những ngày tiếp theo sau cái chết của nữ diễn viên, một số người có mặt trên một chiếc thuyền gần đó nói rằng họ nghe thấy 1 người phụ nữ la hét, cầu cứu và 1 người đàn ông có đáp lại giữa tiếng than khóc. Tuy nhiên, họ lại tưởng rằng ai đó đang đùa giỡn trong một bữa tiệc ồn ào trên 1 du thuyền khác.

Giám định pháp y kết luận Wood say rượu và rơi xuống biển. Quần áo bị ngấm nước quá nặng khiến nữ diễn viên không thể trèo lại vào xuồng. Mặc dù đây được coi là một lời giải thích hợp lý cho việc Wood chết đuối, nhưng có một câu hỏi chưa được làm rõ, đó là tại sao người phụ nữ này lại cố gắng rời khỏi du thuyền vào giữa đêm? Ở thời điểm đó, không ai quan tâm đến câu hỏi trên. Cuộc điều tra về cái chết của Natalie Wood nhanh chóng được khép lại khi nguyên nhân cái chết được công bố.

Kết luận mới được công bố

Hồ sơ - Từ một câu hỏi, cái chết bí ẩn của nữ minh tinh Natalie Wood sau gần 4 thập kỷ lộ sáng (Hình 3).

Natalie Wood và bạn diễn Christopher Walken.

Sau hơn 30 năm, tập hồ sơ phủ bụi về cái chết của Natalie Wood mới được các nhà điều tra đưa trở lại ánh sáng.

Các đánh giá giờ đây đã thay đổi. Sự ra đi của Natalie Wood không còn được coi là tai nạn đơn thuần. Mặc dù không có cáo buộc nào được đưa nhưng sự thay đổi này cho thấy các nhà điều tra không còn tin rằng đó hoàn toàn là sự tình cờ.

Vụ án được mở lại vào năm 2011 dựa trên những tình tiết mới. Đáng chú ý nhất là lời khai của thuyền trưởng Davern, người đã chứng kiến tận mắt một cuộc cãi vã diễn ra trên du thuyền trước khi có tiếng gì đó rơi xuống nước. Ông tiết lộ Wagner đã đập vỡ chai rượu trong sự tức giận.

Trong một cuộc phỏng vấn với NBC News, thuyền trưởng Davern quy trách nhiệm cái chết của Natalie Wood cho Robert Wagner. Davern nói rằng khi đó, chồng của nữ minh tinh đã thể hiện sự vô trách nhiệm. Chẳng hạn như khi phát hiện Wood mất tích, Wagner đã không có hành động mà ai cũng sẽ làm trong tình huống này là rọi đèn xuống nước.

Ngoài ra, sau khi xem xét các tài liệu trong vụ án, thanh tra Ralph Hernandez chỉ ra những vết bầm tím trên cơ thể Wood tại thời điểm khám nghiệm tử thi rất giống với bị ai đó tấn công. Ban đầu, pháp y đưa ra giả thuyết cô bị bầm tím do cố gắng trèo ngược lên thuyền.

Dù tất cả chỉ mới là giả thuyết, nhưng các tình tiết mới đã khiến các nhà điều tra chuyển hướng sự chú ý sang người chồng Robert Wagner. Hiện tại, vụ án cái chết bí ẩn của Natalie Wood vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Cuộc đời lẫy lừng của ngôi sao bạc mệnh Natalie Wood

Thứ 7, 28/12/2013 | 10:56
Nữ diễn viên tài năng và nổi tiếng xinh đẹp Natalie Wood có cuộc đời lừng lẫy, trở thành tỷ phú khi mới 18 tuổi, nhưng số phận bi thảm.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.