Từ nữ hoàng Hollywood đến công nương uy quyền Monaco

Từ nữ hoàng Hollywood đến công nương uy quyền Monaco

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Ba thập kỷ trôi qua kể từ tai nạn đầy bi thương, hình ảnh Công nương Grace Kelly vẫn in sâu trong lòng người dân Monaco.

Tháng 9/1982, người dân Monaco và hàng triệu công chúng trên toàn thế giới bàng hoàng và đau xót chứng kiến sự ra đi bất ngờ của Công nương Grace Kelly. Bà gặp tai nạn trên chính đoạn đường bà đã từng đóng bộ phim Catch A Thief nổi tiếng. Đã 3 thập kỷ trôi qua nhưng đến nay người hâm mộ trên khắp thế giới vẫn luôn nhớ tới một diễn viên Grace xinh đẹp, tài năng; một Công nương Grace thanh lịch, mẫu mực...

Sự kiện - Từ nữ hoàng Hollywood đến công nương uy quyền Monaco

Grace Kelly và Hoàng tử Rainier trong "lễ cưới thế kỷ" năm 1956

Grace Kelly sinh năm 1929 trong một gia đình giàu có ở Philadelphia. Với niềm đam mê điện ảnh từ nhỏ, Grace đã bất chấp sự phản đối của gia đình để theo đuổi nghiệp diễn và nhanh chóng leo lên hàng ngũ những ngôi sao màn bạc của Hollywood. Tuy khoảng thời gian tham gia làng giải trí rất ngắn ngủi (5 năm với tổng cộng 14 bộ phim) nhưng cô diễn viên tóc vàng với nụ cười e thẹn Grace Kelly đã để lại dấu ấn lớn trong lòng công chúng.

Năm 1954, Grace đã vượt qua đồng nghiệp là ngôi sao Judy Garland để giành giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai chính trong bộ phim The Country Girl.

Tại Liên hoan phim Cannes năm 1955, Grace Kelly gặp Hoàng tử Ranier III của đất nước Monaco. Hai người đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên và bắt đầu một câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Hoàng tử Rainer đã cầu hôn Kelly ngay sau lễ giáng sinh năm đó. Lễ cưới của ngôi sao màn bạc Grace Kelly và Hoàng tử Rainier khi đó được giới truyền thông gọi là: "Lễ cưới của thế kỷ". Sau khi kết hôn, Hoàng tử và Công nương sinh được 3 người con: Công chúa Caroline, hoàng tử Albert và công chúa Stephanie.

Công nương Grace còn được nhân dân Monaco vô cùng yêu quý vì những cống hiến của bà cho đất nước, cho người dân trên toàn thế giới. Với cương vị chủ tịch Hội chữ thập đỏ Monaco, công nương đã thu hút được sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu Hollywood nhờ những mối quan hệ trong làng giải trí trước đây.

Năm đầu tiên về làm dâu Hoàng gia Monaco, bà đã tổ chức một bữa tiệc giáng sinh ý nghĩa cho riêng trẻ em Monaco. Sau đó, Công nương còn trở thành chủ tịch danh dự của Tổ chức phi chính phủ AMADE - một tổ chức chuyên giúp các nước chưa phát triển về vấn đề y tế, giáo dục.

Sự kiện - Từ nữ hoàng Hollywood đến công nương uy quyền Monaco (Hình 2).

Grace Kelly là ngôi sao sáng ở Hollywood trong những năm 1950

Công nương Grace qua đời do tai nạn vào ngày 14/09/1982 khi bà đang lái xe dọc theo một con đường quanh co ở La Turbie (Pháp), gần Monaco với người con gái út - công chúa Stephanie. Đây cũng là quãng đường mà bà đã từng đến quay bộ phim To Catch A Thief năm 1955.

Trong phim, bà đã từng phải thốt lên rằng: "Bạn đã bao giờ nhìn thấy nơi nào trên thế giới tuyệt vời hơn ở đây chưa?". Bộ phim kinh điển này đã trở thành một lời quảng cáo hữu hiệu cho ngành du lịch Monaco.

Ba thập kỷ trôi qua nhưng người ta vẫn suy đoán về nguyên nhân vụ tai nạn của Công nương Grace ngày hôm đó. Các báo cáo ban đầu ghi rằng bà bị một cơn đột quỵ nhưng cũng có ý kiến phỏng đoán Công chúa Stephanie đã tranh cãi với mẹ gây ra vụ tai nạn và thậm chí cô chính là người lái xe.

Đinh Nhung