Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người

Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người

Thứ 7, 31/12/2016 | 08:22
0
Có mặt tại 97 Nguyễn Chí Thanh và 14 Quán Sứ, Hà Nội PV báo Người Đưa Tin như cảm nhận được tình người được lan tỏa ấm áp tại đây.

Những ngày qua, trên nhiều diễn đàn tâm sự dành cho chị em phụ nữ có chia sẻ hình ảnh về hai tủ quần áo từ thiện dành cho người nghèo trên phố Hà Nội. Chỉ trong thời gian ngắn chia sẻ, hình ảnh này đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

Mạng ảo - Đời thực - Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người

 Tủ quần áo từ thiện trên phố Hà Nội đang được cư dân mạng chia sẻ.

Có mặt tại 97 Nguyễn Chí Thanh, PV nhận thấy có rất nhiều người đến mang những chiếc áo cũ nhưng còn lành lặn cho vào tủ đồ, chốc chốc lại có những người lao động vào để lựa đồ. Không ai bảo ai, nhưng họ đều nhìn nhau với tình cảm thân thiện, ấm lòng giữa trời đông lạnh giá, cũng như trong khí cả nước đang tưng bừng chào đón năm mới 2017.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về tủ đồ từ thiện đặt tại hai vị trí nêu trên, anh Trần Hiếu (người đưa ra ý tưởng) cho biết: “Nhóm của mình bắt nguồn từ khi thấy trong Sài Gòn có những tủ quần áo cho người nghèo. Đặc biệt hơn mình hay vào bệnh viện hỗ trợ các bé bị bệnh thấy nhiều bố mẹ người dân tộc khó khăn, có đúng 2 bộ quần áo thay đổi”.

Mạng ảo - Đời thực - Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người (Hình 2).

 Tủ quần áo từ thiện khiến nhiều người thấy ấm lòng giữa trời đông Hà Nội.

Không những vậy, hồi năm ngoái, anh Hiếu vẫn nhớ rất rõ, khi đó anh vào viện E, tình cờ một người đàn ông là người nhà bệnh nhân có hỏi anh Hiếu là có biết chỗ nào phát đồ từ thiện không để qua xin vì lạnh quá. Đó cũng chính là lý do để một vài người anh em, người bạn của anh Hiếu cùng chung tay xây dựng tủ quần áo từ thiện.

Mặc dù mới đi vào hoạt động chưa được bao lâu, thế nhưng tủ quần áo từ thiện đã nhận được sự hưởng ứng không chỉ của các thành viên trong nhóm mà còn của rất nhiều người dân xung quanh và những người dùng facebook biết đến hoạt động ý nghĩa này.

Mạng ảo - Đời thực - Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người (Hình 3).

Chia sẻ với PV, bạn Nguyễn Chi (Thành viên trong nhóm) nói: “Mình cảm thấy rất vui khi các hoạt động này ít người biết lắm hoặc họ ngại, đa số toàn đóng thùng rồi gửi lên vùng núi. Ở Hà Nội mọi người đóng góp các cô chú lao động nghèo được lựa đồ. Mình không nghĩ hoạt động của nhóm lại được nhiều người chia sẻ, hưởng ứng đến vậy”.

Mạng ảo - Đời thực - Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người (Hình 4).

 Người lao động lựa chọn những chiếc quần áo ấm.

Cô Nguyễn Thị Vui (thu mua đồng nát) dừng lại tại tủ đồ chia sẻ trong sự xúc động: “Tôi từ dưới quê lên đây làm ăn, cũng vất vả lắm, đôi khi quần áo cũng không dám mua vì không có tiền thấy tủ đồ miễn phí vào lựa cũng chọn được cho mình quần áo ưng ý. Cảm ơn các con rất nhiều”.

Mạng ảo - Đời thực - Tủ quần áo miễn phí giữa mùa đông Hà Nội làm ấm lòng người (Hình 5).

 Anh Hiếu thường xuyên làm từ thiện trên vùng cao.

Anh Hiếu chia sẻ thêm, trong thời gian tới, anh hi vọng sẽ có nhiều điểm để đặt được nhiều tủ quần áo miễn phí hơn. Với anh Hiếu, khi nhìn thấy người cho đi vui vẻ và người nhận lại nở nụ cười hạnh phúc là anh cảm thấy mãn nguyện vô cùng.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...