Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng

Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng "kiểu quân đội"

Chủ nhật, 21/06/2020 | 09:30
0
Chế độ ăn kiêng "kiểu quân đội" (Military Diet) là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất thế giới. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt theo thực đơn này bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước hiệu quả mà nó mang lại.

Đúng như tên gọi của nó, ăn kiêng "kiểu quân đội" là chế độ ăn được xây dựng để người ăn kiêng chỉ nạp vào từ 1.100-1400 calo/ngày trong 3 ngày đầu thực hiện và không vượt quá 1.500 calo trong 4 ngày kế tiếp. Do đó nó đòi hỏi người thực hiện phải có quyết tâm cao độ và tính kiên trì, kỷ luật như những người lính để tuân thủ theo đúng thực đơn được khuyến nghị. Nếu nghiêm túc hoàn thành chế độ này kết hợp tập luyện nhẹ nhàng bạn có thể giảm đến 5kg/ tuần.

Military Diet là chế độ ăn kiêng rất tiện lợi và dễ áp dụng. Bạn không cần chuẩn bị thực phẩm quá cầu kỳ, đắt tiền hay dùng thêm bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào. Hơn nữa nguyên liệu chuẩn bị các món ăn cũng rất dễ tìm, không mất nhiều thời gian chế biến.

Bạn có thể áp dụng chế độ này bất kỳ khi nào bạn có nhu cầu, miễn sao bạn hoàn thành thời gian ăn kiêng theo đúng quy trình. Chế độ ăn kiêng "kiểu quân đội" không bắt buộc phải duy trì liên tục. Bạn có thể thực hiện cách tuần sau đó ăn uống bình thường (lưu ý trong thời gian này cũng chỉ nên nạp vừa đủ năng lượng, tránh ảnh hưởng đến kết quả giảm cân).

Trong thời gian thực hiện chế độ giảm cân, bạn nên tăng cường uống nước lọc. Việc uống nước đầy đủ vừa giúp làn da mịn màng, vừa làm giảm cảm giác thèm ăn các thực phẩm nhiều năng lượng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm các loại trà thảo mộc nhưng nhớ đừng thêm đường nếu không công sức ăn kiêng của bạn sẽ “đổ sông đổ bể”.

Chế độ này chia làm 2 giai đoạn chính. Giai đoạn 1 là giai đoạn khống chế năng lượng (kéo dài trong 3 ngày), bạn phải tuân thủ theo đúng thực đơn được xây dựng với tổng mức năng lượng nạp vào dưới 1.400 calo/ngày.

Giai đoạn 2 là giai đoạn duy trì (kéo dài trong 4 ngày). Trong giai đoạn này bạn sẽ được tăng dần lượng calo hấp thụ tuy nhiên cũng không vượt quá 1.500 calo/ngày và vẫn nên ưu tiên nạp vào các thực phẩm lành mạnh.

Thực đơn cụ thể trong 3 ngày đầu:

Sức khỏe - Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng 'kiểu quân đội'

Ngày thứ nhất (Tổng calo: 1.400)

Bữa sáng: Một lát bánh mì nướng với 2 thìa cà phê bơ đậu phộng + Nửa quả bưởi + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một lát bánh mì nướng + Nửa chén cá ngừ + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: 85g thịt (ưu tiên ức gà hoặc phi lê cá) + Một chén đậu cô ve + Một quả táo nhỏ + Nửa quả chuối + Một viên kem vani.

Ngày thứ 2 (Tổng calo: 1.200)

Bữa ăn sáng:Một lát bánh mì nướng + Một quả trứng luộc + Nửa quả chuối + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một quả trứng luộc + Một chén phô mai tươi +5 bánh quy mặn + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: Hai cây xúc xích (không kèm xốt) + Nửa chén cà rốt + Nửa chén bông cải xanh + Nửa quả chuối + Nửa viên kem vani.

Ngày thứ ba (Tổng calo:1.100)

Bữa sáng: Một lát 1 phô mai cheddar + 5 bánh quy mặn + Một quả táo nhỏ + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa trưa: Một lát bánh mì nướng + Một quả trứng, nấu chín hoặc chế biến tùy theo sở thích + Một tách cà phê/trà (không đường).

Bữa tối: Nửa chén cá ngừ + Nửa trái chuối + 1 viên kem vani.

Bốn ngày còn lại bạn nên bổ sung các thực phẩm như rau xanh, trái cây, ức gà, trứng cá... được chế biến theo cách hấp hoặc luộc, hạn chế tối đa lượng dầu mỡ sử dụng.

Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng như ý sau khi kiên trì hoàn thành chế độ Military Diet.

Minh Hoa (t/h)

 

 

Chế độ ăn kiêng cho người vừa thực hiện nâng mũi

Thứ 4, 09/10/2019 | 13:04
Thời gian đầu sau khi vừa thực hiện nâng mũi, ngoài việc chăm sóc đúng cách thì chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng không kém. Thông qua bài biết sau đây Thẩm mỹ viện Nguyễn Thế Thạnh muốn gửi đến khách hàng một chế độ ăn uống lành mạnh, để có một kết quả nâng mũi hoàn mỹ và quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.

Duy trì vóc dáng với chế độ ăn theo nhóm máu

Thứ 4, 29/05/2019 | 09:00
Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn uống giảm cân, đáng chú ý nhất là keto, eat clean, okinawa… Giữa vô vàn các chế độ ăn như vậy, liệu bạn có từng nghe nói đến chế độ ăn theo nhóm máu chưa?

Tận hưởng cuộc sống lành mạnh với chế độ ăn kiêng Flexitarian Diet

Thứ 7, 16/03/2019 | 07:02
Flexitarian Diet, hay còn gọi là bán ăn chay, chế độ ăn kiêng không loại bỏ thịt khỏi bữa ăn mà sử dụng thịt một cách khoa học cho từng bữa ăn để giảm cân khỏe mạnh, thậm chí là kéo dài tuổi thọ.

5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018

Chủ nhật, 09/09/2018 | 07:03
5 chế độ ăn kiêng này không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe bạn, giúp bạn luôn sống khỏe mạnh mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân, giữ dáng.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.