Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào?

Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào?

Nguyễn Thị Hường
Thứ 6, 29/06/2018 | 13:30
0
Tử tù Nguyễn Văn Tình (một trong hai đối tượng vượt ngục từng gây chấn động dư luận) chính là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy khủng do ông trùm Nguyễn Thanh Tuân cầm đầu.

Từ sáng ngày 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với lực lượng bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ khác đã tổ chức bao vây nhằm bắt giữ các đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang trốn truy nã tại khu vực bản Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Đặc biệt, trong số đó có trùm ma túy sừng sỏ Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Ông trùm này tuy chưa nhiều tuổi nhưng đã được giới buôn bán “cái chết trắng” phải kiêng nể với mức độ “chuyên nghiệp”, mưu mô, manh động, sẵn sàng dùng vũ khí “nóng” dằn mặt kẻ khác bất cứ lúc nào…

Mặc dù đang trốn nhiều lệnh truy nã, nhưng Tuân vẫn không ngừng “vươn vòi bạch tuộc” sang bên kia biên giới để buôn bán ma túy. Tuân chính là “đối tác” lớn của bà trùm ma túy khét tiếng Đặng Minh Châu (ở TP.Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn). Đường dây này buôn bán hàng nghìn bánh heroin và bị công an triệt phá từng gây rúng động dư luận.

Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào?

Chân dung ông trùm Nguyễn Thanh Tuân trong lệnh truy nã.

Đầu tháng 11/2015, Đặng Minh Châu gọi điện thoại cho Nguyễn Thanh Tuân để đặt mua số lượng lớn heroin với giá 192 triệu đồng/bánh. Tuy nhiên, vốn cáo già nên không bao giờ Tuân trực tiếp ra mặt mà lệnh cho đàn em thực hiện các giao dịch và nhận tiền.

Một trong những đệ tử thân tín của ông trùm Nguyễn Thanh Tuân chính là Nguyễn Văn Tình (trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội). Để thực hiện kế hoạch mua bán ma tuý với bà trùm Đặng Minh Châu, Tuân giao cho Nguyễn Văn Tình thuê nhà ở Hà Nội để làm kho giấu heroin, ngụy trang là kho đựng bánh kẹo. Khi vận chuyển số heroin từ Tây Bắc về dưới xuôi cho bà trùm Đặng Minh Châu, Tuân đã chỉ đạo đàn em giấu vào trong lốp dự phòng của xe ôtô Fortuner… Khoảng một tuần sau đó, Châu tiếp tục mua của Tuân 100 bánh heroin. Bằng thủ đoạn tương tự, đường dây này đã mua bán trót lọt nhiều lần.

Được biết, các đối tượng trong đường dây này rất manh động, luôn kè kè vũ khí nóng trong người, vừa để sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng, cũng là vừa để “thị uy” với “đối tác” nếu “làm ăn lởm khởm”.

Trong vụ án của bà trùm Đặng Minh Châu cầm đầu, 8 đối tượng đã bị tuyên án tử hình. Trong đó, có Nguyễn Văn Tình.

Tháng 9/2017, Nguyễn Văn Tình và tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, quê Hải Dương, là đối tượng bị giam cùng buồng với Tình) đã thực hiện cuộc vượt ngục táo bạo trong đêm. Sau đó, hàng trăm cảnh sát thuộc các đơn vị khác nhau đã được huy động, lần theo dấu vết và bắt gọn 2 tử tù này, đảm bảo an toàn. Vụ việc từng gây chấn động dư luận vào thời điểm đó.

Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào? (Hình 2).

Tử tù Nguyễn Văn Tình tại thời điểm bị bắt giữ sau khi vượt ngục cùng Thọ "sứt".

Trở lại câu chuyện của Nguyễn Thanh Tuân, trong khi đàn em lần lượt sa lưới thì ông trùm này vẫn nhiều lần nhanh chân trốn thoát. Quá trình trốn truy nã, Tuân vẫn tiếp tục thu nạp các đệ tử đều là những đối tượng cộm cán, có “nghề” ma túy. Bọn chúng đã lập ra “sào huyệt” tại khu vực Tà Dê để tổ chức mua bán, vận chuyển ma túy từ Lào vào Việt Nam rồi đưa sang các nước thứ 3.

Để triệt phá băng nhóm trên và bắt giữ các đối tượng, Công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với lực lượng của bộ Công an, Bộ đội Biên phòng… lập chuyên án đấu tranh. Theo đó, lực lượng phá án đã phải huy động hàng trăm cảnh sát mặc áo giáp, nhiều xe đặc chủng tiến hành bao vây nhằm bắt giữ các đối tượng.

Mặc dù cảnh sát đã kiên trì vận động, thuyết phục các đối tượng đầu hàng nhưng ổ nhóm này lại sử dụng vũ khí quân dụng chống trả quyết liệt kéo dài, buộc lực lượng chức năng phải nổ súng tiêu diệt ít nhất 1 đối tượng và bắt giữ một số đối tượng liên quan.

Được biết, hiện tại, một tổ công tác đặc biệt vẫn đang tiếp tục bám địa bàn bản Tà Dê, xã Loóng Luông để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 

Hàng trăm cảnh sát nổ súng tấn công sào huyệt của trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân

Thứ 5, 28/06/2018 | 21:55
Hàng trăm cảnh sát thuộc Công an tỉnh Sơn La phối hợp với bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (bộ Công an) đã bao vây, nổ súng tấn công sào huyệt của trùm ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân.

7 năm tù cho 2 tử tù trốn trại Nguyễn Văn Tình và Thọ “sứt”

Thứ 3, 08/05/2018 | 14:02
Kết thúc phiên tòa, Thọ “sứt” và Nguyễn Văn Tình cùng bị tuyên phạt 7 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ. Các bị cáo liên quan đều bị tuyên mức án phạt thích đáng.

Ly kỳ trinh sát kể phút vây bắt tử tù Nguyễn Văn Tình trong đêm mưa ở rừng già

Thứ 3, 19/09/2017 | 14:31
“Tử tù Nguyễn Văn Tình phóng xe máy theo đường mòn để trốn từ Hòa Bình sang Sơn La nhưng vì nước suối lên cao quá, Tình đành vứt xe, chạy bộ”, một trinh sát kể.
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.