Tử tù Thọ ‘sứt’ thốt lên: ‘Lại là các anh à!’

Tử tù Thọ ‘sứt’ thốt lên: ‘Lại là các anh à!’

Chủ nhật, 17/09/2017 | 15:21
0
“Các trinh sát mặc thường phục đã theo dấu di biến động của Thọ “sứt” khoảng chục phút trước khi bắt giữ tử tù này”, một cán bộ tham gia vây bắt đối tượng cho hay.

Sáng 17/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) cho biết, sau 6 ngày đêm kể từ khi xảy ra sự việc 2 tử tù trốn khỏi nơi giam giữ, bộ Công an đã phối hợp với công an các địa phương bắt giữ an toàn cả 2 đối tượng.         

Nguồn tin của PV cũng cho hay, vào sáng ngày 16/9, cánh quân do Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng cục Cảnh sát Hình sự (C45 bộ Công an) trực tiếp chỉ huy đã nắm được tung tích của đối tượng Thọ “sứt”. Các trinh sát hình sự phát hiện Thọ xuất hiện ở Hải Dương. Thông tin trên đã được báo cáo về bộ Công an.

Tuy nhiên, xác định Thọ là kẻ rất manh động, đặc biệt nguy hiểm nên mệnh lệnh đặt ra là quá trình bắt giữ phải đảm bảo yếu tố tuyệt đối bí mật, bất ngờ và an toàn cho người dân xung quanh cũng như lực lượng làm nhiệm vụ, vì thế Ban chuyên án đã tính toán kỹ thời điểm vây bắt thích hợp.

Pháp luật - Tử tù Thọ ‘sứt’ thốt lên: ‘Lại là các anh à!’

Tử tù Thọ "sứt" (áo trắng) sau khi bị bắt.

Thông tin trinh sát nắm được, Thọ “sứt” có một cô bạn gái sinh năm 1994, làm nghề tự do ở Hải Dương. Sau khi bỏ trốn khỏi trại Tạm giam T16, Thọ “sứt” liên hệ với cô gái này thông qua các mối quan hệ trong giới giang hồ. Trong hai ngày 13 và 15/9, Thọ “sứt” hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau, rồi lại nhanh chóng trốn chạy.

Chiều 16/9, Thọ “sứt” tiếp tục hẹn đi gặp bạn gái để thông qua cô gái này hỗ trợ hắn về tiền bạc, nhờ mua sim điện thoại… Theo đó, cuối giờ chiều cùng ngày, Thọ xuất hiện tại khu vực TP.Hải Dương và lên 1 chiếc taxi để đến điểm hẹn, đón người tình.

Khoảng 17h22’, khi chiếc taxi này di chuyển đến khu vực cổng chợ Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Hải Dương) thì lực lượng công an ập đến chặn chiếc xe lại và tóm gọn đối tượng Lê Văn Thọ. Khám xét trên người đối tượng không có vũ khí, chỉ có 3 điện thoại di động, khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và các vật dụng cá nhân đựng trong một chiếc ba lô bạc màu.

Một cán bộ tham gia chuyên án xác nhận với PV báo Người Đưa Tin: “Khi bị bắt, Thọ đang đi taxi một mình, chứ không phải là đang đi cùng bạn gái như một số trang mạng đưa tin”.

Lúc này, Thọ đang ngồi trên xe taxi, thấy có người giật cửa mở ra, Thọ tưởng có ai định đánh mình, nhưng khi biết đó là cảnh sát hình sự, Thọ đã nằm rạp xuống ghế, co quắp chân tay lại.

Điều đặc biệt, khi nhìn thấy một cán bộ của phòng 5 cục Cảnh sát Hình sự, Thọ đã thốt lên rằng: “Lại là các anh à?”. Bởi lẽ, trước đây, vào thời điểm tháng 3/2012, Thọ cùng đàn em mang theo 4 khẩu súng đến bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vào nhà Sồng A D. để đòi nợ. Không gặp được D., nhóm của Thọ đã bắt cóc cháu Sồng Thị G. (khi đó 6 tuổi, là con gái của D.) với mục đích buộc D. phải đưa 500 triệu đồng để chuộc cháu G..

Sau đó, Thọ và đồng bọn bị cục Cảnh sát Hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ lần lượt bắt giữ. C45 đã thụ lý điều tra vụ án theo thẩm quyền. Trực tiếp một số cán bộ của phòng 5 C45 khi đó đã bắt giữ Thọ “sứt” và sau này làm việc trong suốt quá trình điều tra vụ án nên bây giờ, khi bị bắt lại, Thọ đã kịp nhận ra họ và ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Được biết, sau khi Thọ bị bắt, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cùng với lực lượng của C45 đã di lý đối tượng đặc biệt nguy hiểm này về trại Tạm giam T16 của bộ Công an. Cũng trong đêm 16/9, trực tiếp Trung tướng Trần Văn Vệ đã vào trại T16 để chỉ đạo công tác điều tra, lấy lời khai của đối tượng.

Pháp luật - Tử tù Thọ ‘sứt’ thốt lên: ‘Lại là các anh à!’ (Hình 2).

Tử tù Nguyễn Văn Tình bị bắt khi đang lẩn trốn ở khu vực rừng núi Mai Châu, Hòa Bình.

Chỉ sau khi Thọ “sứt” bị sa lưới không lâu, vào khoảng 1h30’ ngày 17/9, cánh quân do Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47 bộ Công an) trực tiếp chỉ đạo gồm các lực lượng C47, Công an Hòa Bình, Công an Hà Nội… cũng đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Văn Tình khi hắn đang lẩn trốn tại khu vực rừng núi Mai Châu, Hòa Bình, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước đó, 2 đối tượng bỏ trốn khỏi trại Tạm giam T16 bộ Công an vào rạng sáng ngày 11/9 là: Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội). Đây là 2 tử tù đã lợi dụng lúc trời đang mưa to, phá cùm, vượt ngục. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trại Tạm giam đã báo cáo lên bộ Công an và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để truy bắt các đối tượng này.

Chí Công

Tử tù Nguyễn Văn Tình vừa bị bắt ở Hòa Bình

Chủ nhật, 17/09/2017 | 07:49
Lực lượng C47 bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình bắt được tử tù thứ 2 trốn trại là Nguyễn Văn Tình khi hắn đang trốn ở Mai Châu, Hòa Bình.

Nóng: Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến xác nhận bắt được tử tù Thọ 'sứt'

Thứ 7, 16/09/2017 | 18:54
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến xác nhận, công an vừa bắt được tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”).
Cùng tác giả

Thống nhất chuyển trạng thái mục tiêu trong chống dịch Covid-19

Thứ 7, 25/09/2021 | 19:38
Sẽ chuyển trạng thái từ mục tiêu “không có Covid” sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Bộ Công an lý giải về 58 thí sinh đạt từ 29,25 điểm vẫn trượt NV1

Thứ 7, 25/09/2021 | 18:07
Ngày 25/9, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã lý giải về việc 55/58 thí sinh đạt 29,5 điểm trở lên vẫn trượt nguyện vọng vào trường công an.

Thủ tướng yêu cầu Công an xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch

Thứ 5, 23/09/2021 | 13:28
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh, không để tụ tập đông người nơi công cộng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Nóng: Khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên

Thứ 5, 23/09/2021 | 12:59
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên khởi tố, bắt giam Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên cùng đồng phạm.

Cục Cảnh sát Hình sự rà soát đơn tố cáo bà Phương Hằng

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:57
Luật sư đại diện pháp lý cho vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên xác nhận, đã nộp đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.