Tự tử vì tin lời thầy bói

Tự tử vì tin lời thầy bói

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Bỏ lại đứa con vừa mới lọt lòng 10 ngày cho gia đình, sau đó trầm mình xuống nước vì trước đó, cô nghe lời thầy bói "Cô phải chết, nếu không chết thì con cô sẽ mất mạng".

Vụ tự tử không ai ngờ

Luật gia Mai Văn Sơn (Hà Nội)

"Trong vụ việc nêu trên, nếu xác định được người hành nghề mê tín dị đoan đã "phán" như lời cô gái viết trong bức thư tuyệt mệnh, người hành nghề mê tín dị đoan đó có thể bị truy tố về tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát. Điều 101 Bộ luật Hình sự đã quy định người nào xúi giục làm người khác tự sát hoặc giúp người khác tự sát, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Phạm tội làm nhiều người tự sát thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm".

Người nhà của nạn nhân cho biết, người mẹ trẻ đó là Nguyễn Thị N (SN 1985, quê Cẩm Giàng, Hải Dương). Khi đi làm công nhân tại Hải Dương, N quen với chồng và sau đó năm 2002 thì kết hôn rồi theo chân chồng về xã Liên Mạc, huyện Thanh Hà. "Chúng nó sống hạnh phúc lắm.

Nó là đứa con dâu ngoan, hiền, hàng xóm ai cũng quý. Trong cuộc sống, chẳng bao giờ có những va chạm nhỏ nhặt nào cả. Lúc nào nhà tôi cũng vang tiếng cười bởi có được dâu hiền." bà H, mẹ chồng của N rưng rưng nước mắt khi được hỏi về cô con dâu xấu số.

Cuộc sống của gia đình bà H ngày càng hạnh phúc khi con dâu mang thai rồi sinh hạ cho gia đình một thằng cháu đích tôn. Ai cũng ngờ cuộc sống ấy cứ êm đềm trôi đi.

Nhưng điều bất thường đã xảy ra 10 ngày sau khi N vừa "vượt cạn". "Đêm hôm ấy là ngày cháu nội tôi được 10 ngày tuổi, tôi và hàng xóm xuống nhà vợ chồng nó chơi thì thấy không có gì bất thường. Đến 9h tối, tôi về ngủ thì một lát sau nghe tiếng gọi thất thanh của em gái ruột của N: Bác ơi, chị cháu đi đâu rồi ấy...", bà lão kể lại.

Hiện trường nơi cô gái tự sát.

Cả nhà bà H ngay lập tức choàng dậy, nhốn nháo đi tìm. "Lo lắm nhưng lúc bấy giờ mọi người không dám nghĩ là nó lại dại dột tìm đến cái chết. Cả đêm không tìm thấy nó đâu, cứ nghĩ là nó giận dỗi gì chồng rồi đi đâu thôi. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau thì cả nhà tôi điếng người khi xác nó được phát hiện ở ao làng", bà H. nhớ lại chuyện đau lòng.

Quan niệm ngu dại

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã vào cuộc và ra kết luận: Trên thi thể nạn nhân không có dấu vết tác động từ phía ngoài, không có dấu hiệu của việc bị hạ sát.

Dù chuyện trôi qua đã lâu, đến nay bà H. vẫn ưu tư: "Thực sự, khi ấy không ai biết được nguyên nhân chính xác là tại sao nó lại dại dột tìm đến cái chết như thế. Sau này hỏi chuyện mọi người thì mới biết nó đã có kế hoạch cụ thể: Trước hôm nó chết, nó có dặn dò chồng cụ thể về việc chuyện tiền bạc chi tiêu ra sao, chỗ nào còn để tiền. Nó cũng hỏi tôi là nếu con nó không có sữa thì sao, tôi cứ ngỡ nó bị tắc tia sữa nên động viên nó gắng ăn uống tốt là được. Nào ngờ...".

Làm đám tang cho nạn nhân xong, mọi người phát hiện N có để lại một bức thư tuyệt mệnh. "Từng câu, từng chữ thì tôi không được nhớ cho lắm nhưng đại ý là nó xin lỗi bố mẹ hai bên nội ngoại, xin lỗi chồng vì đã ra đi đường đột. Nó tự cho rằng cái số nó phải thế. Nó đi xem bói rồi bị thầy bói phán rằng: "Số cháu sát con nên muốn con còn sống thì cháu phải tìm đến cái chết", bà lão thuật lại.

Cũng theo bà H, con dâu bà trước khi lấy chồng cũng đã từng có ý định quyên sinh một lần vì bố mẹ đẻ cô khi đó tính chuyện lấy chồng cho cô.

Người thân đau đớn

Sau ngày người vợ trẻ ra đi, người chồng mới gần 20 tuổi rơi vào tình trạng u uất, hoảng loạn. Theo lời bà H. thì con trai bà chỉ biết vùi mình vào một góc, không đi ra tới bên ngoài, chẳng thiết gì ăn uống. Được một thời gian, khi đã nguôi ngoai đi thì anh bỏ nhà, bỏ con đi lang thang. Lúc đầu là lang bạt vào miền Nam, làm được một thời gian thì quay về Hà Nội. "Chẳng biết chán đời thế nào nó đâm quẫn trí rồi tham gia vào một vụ cướp bóc gì đó. Tôi chỉ biết được vụ việc khi tòa án thông báo xử nó ở trên tỉnh. Tôi không đi dự tòa, nó bị tuyên án 2 năm và ra tù vào năm 2007", người mẹ khốn khổ chầm chậm rơi nước mắt khi kể về bi kịch nối tiếp bi kịch trong cuộc đời bà.

3000 ngày đã trôi qua sau cái đêm định mệnh mà gia đình bà H gặp phải. Bà nói vết thương tưởng đã lành, ai ngờ đôi khi nhớ lại vẫn rớt nước mắt. Con dâu dại dột, con trai quẫn trí, bao khốn khó đổ lên đôi vai gầy bà lão. Bà kể lại, ngày ngày dắt cháu đi học qua phần mộ của mẹ, cháu có lúc bi bô: "Đây là mẹ đẻ của con. Mẹ dại thật! Mẹ đi sớm bỏ lại con." "Không biết ai dạy nó nhưng nghe cháu nói vậy, tôi lại rơi nước mắt. Thường mình 1 phần, thường con 5 phần, thương cháu đến 10 phần. Ai bảo con ngu dại nghe theo lời thầy bói nhảm nhí", bà H. buông tiếng thở dài.

Bùi Thọ

Tag: xem bói
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.