Từ vụ bé 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô: Cha mẹ cần trang bị kĩ năng gì cho con?

Câu chuyện bé trai 6 tuổi học trường Gateway bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong khiến không ít phụ huynh phẫn nộ và xót xa. Là cha mẹ, chúng ta cần trang bị những kĩ năng gì cho con để tránh rơi vào những trường hợp tương tự?

Câu chuyện học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway trở thành tâm điểm dư luận đêm qua. Người ta phẫn nộ bởi, không hiểu vì lý do gì, một trường quốc tế như Gateway lại có thể bỏ quên học sinh từ sáng đến chiều mới phát hiện. Người ta phẫn nộ, bởi từ tài xế cho đến thầy cô đưa đón, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường dường như đã quá vô tâm mới gây ra hậu quả nghiêm trọng thế này.

Nhưng, một câu chuyện khác cũng cần nhắc đến đó chính là kỹ năng sinh tồn, giúp các con tự bảo vệ bản thân trước khi có sự can thiệp của người khác. Vậy, ở vị trí cha mẹ, với một cháu bé 6 tuổi, chúng ta có thể trang bị những kĩ năng gì để giúp các con thoát hiểm khi rơi vào những trường hợp nguy cấp, như việc bị nhốt trong xe như cậu bé trên?

Trường GateWay làm việc khẩn với phụ huynh, hé lộ sự tắc trách

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:56
Trao đổi với PV Người đưa tin, đại diện phụ huynh cho biết, nhà trường có xác nhận hôm qua khi không thấy học sinh, giáo viên chủ nhiệm cập nhật tình trạng, nhưng sau đó đội ngũ Admin của nhà trường không hề kiểm tra phần mềm, cập nhật thông tin cho phụ huynh.

Trưởng phòng GD&ĐT Cầu Giấy: “Trường Gateway không phải trường quốc tế”

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:47
Thông tin đến báo chí về tên gọi của trường Gateway, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, không hề có tên trường là "Quốc tế Gateway" mà chỉ là trường tiểu học Gateway.

Clip: Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy thông tin về vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:36
Nói về quy trình đưa đón, ông Phạm Ngọc Anh cho biết, mỗi trường đều có quy định đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, cơ quan chức năng đang triển khai kiểm tra để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Lý do gây sốc khiến phụ huynh học sinh lớp 1 trường Gateway không biết con vắng mặt bất thường

Thứ 4, 07/08/2019 | 14:00
Sáng 7/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện phụ huynh của lớp có học sinh tử vong trên xe buýt đưa đón tại trường PTLC Quốc tế Gateway cho biết, việc thông tin giữa nhà trường và gia đình qua phần mềm không được thông suốt, gây bất lợi cho việc đảm bảo liên lạc.