Từ xuất gia đến án loạn luân

Từ xuất gia đến án loạn luân

Thứ 6, 20/09/2013 | 19:52
0
Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, là một trong tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc.

Thơ ca thường nhắc đến người con gái đẹp này với hai chữ “tu hoa”, nghĩa là Dương Quý Phi đẹp đến mức hoa nhìn thấy cũng hổ thẹn, khép mình vì xấu hổ.

Thân gái mồ côi

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình quan lại ở Tứ Xuyên, tưởng đâu cuộc sống của Dương Quý Phi cứ thế trôi qua trong cảnh “trướng rủ màn che” thật êm đềm và hạnh phúc. Nhưng giông tố bất ngờ ập đến, chỉ mới 10 tuổi thì cô đã mất cả cha lẫn mẹ. Trở thành một đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa như thế, Dương Quý Phi phải đến Lạc Dương ở nhờ gia đình một người bác.

Tiêu điểm - Từ xuất gia đến án loạn luân

Dương Quý Phi sau này được liệt vào danh sách Tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Thật ra, dù là vua hay là người thường, cũng khó lòng mà cưỡng lại được sắc đẹp của bà. (Ảnh minh họa trong phim)

Đẹp rạng ngời khiến hoa cũng phải thẹn

Là một thiếu nữ xinh đẹp hơn người nên đến năm 17 tuổi Dương Quý Phi được chọn làm làm vợ của Thọ Vương Lý Mão - hoàng tử thứ 18 của vua Đường Minh Hoàng.

Theo dã sử Trung Quốc, Dương Quý Phi cao 1m64, nặng 69kg, nghĩa là cơ thể của cô có phần đẫy đà. Nhưng theo chuẩn về sắc đẹp của thời bấy giờ, mỹ nhân phải tròn trịa như thế mới thực sự quyến rũ và hấp dẫn, hơn nữa chứng tỏ người phụ nữ khỏe mạnh, giỏi đem lại sự viên mãn cho đàn ông trong chuyện chăn gối.

Có giai thoại kể rằng khi mới vào cung, một lần Dương Quý Phi tới ngự hoa viên ngắm hoa cùng các cung nữ. Khi cô chạm tay vào một cánh hoa thì bông hoa này đã khép lại vì xấu hổ trước vẻ đẹp kiêu sa, rạng ngời của cô. Vậy là tin đồn về sắc đẹp mê hồn của Dương Quý Phi lan khắp cung cấm. Thực ra, loài hoa Dương Quý Phi chạm vào chính là hoa trinh nữ. Tuy nhiên, có một điều là sau sự kiện đó, Đường Minh Hoàng đã triệu con dâu vào cung xem mặt và ngay lập tức mê đắm trước sự mỹ miều, quyến rũ của cô. Lúc đó Đường Minh Hoàng đã ngoài 50 tuổi, đã trải qua không biết bao nhiêu mối tình, được không biết bao nhiêu mỹ nữ cung phụng, hầu hạ. Thế mới biết, sắc đẹp của Dương Quý Phi có sức hút đến mức nào.

Tiêu điểm - Từ xuất gia đến án loạn luân (Hình 2).

Trở thành một đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa như thế, Dương Quý Phi phải đến Lạc Dương ở nhờ gia đình một người bác. (Ảnh minh họa internet)

Cái án loạn luân vì lấy cả cha lẫn con

Bị sắc đẹp mê hồn của cô con dâu quyến rũ nhưng Đường Minh Hoàng không dám manh động vì sợ vợ của mình là Võ Huệ Phi. Đến khi Võ Huệ Phi chết, vị vua này bèn bày mưu để đạt được mỹ nhân mà bấy lâu ông thèm khát. Theo âm mưu đó, Dương Quý Phi phải xuất gia làm đạo sĩ.

Lấy cớ để Dương Quý Phi xuất gia để chịu tang mẹ chồng cho trọn đạo hiếu của một người dâu thảo, cũng coi như cô đã rũ bỏ mọi duyên nợ hồng trần trước kia, và tất nhiên là cũng không còn là vợ của hoàng tử Lý Mão nữa. Sau đó, chưa đầy một năm chịu tang, Dương Quý Phi được Đường Minh Hoàng rước vào cung, sắc phong làm Quý Phi. Vậy là từ vợ của hoàng tử, Dương Quý Phi đã chính thức trở thành vợ của vua một cách đường đường chính chính.

Từ đó, Đường Minh Hoàng bỏ bê triều chính mà suốt đêm ngày chỉ quẩn quanh hưởng thụ ái ân cùng người đẹp. Mọi việc đại sự của triều đình đều do thừa tướng Dương Quốc Trung – người anh họ của Dương Quý Phi - giải quyết. Và sự lộng quyền của vị thừa tướng này đã dẫn đến loạn An Lộc Sơn nổi danh trong lịch sử Trung Quốc, đồng thời dẫn đến cái chết tức tưởi đầy nước mắt của Dương Quý Phi khi cô bị giết chết bởi chính tay Đường Minh Hoàng vì cho rằng cô đã dùng sắc đẹp mê hoặc nhà vua dẫn đến cảnh nước mất, nhà tan, dân chúng khổ sở.

Vì âm mưu tranh đoạt vợ con của Đường Minh Hoàng mà Dương Quý Phi phải mang vào mình mình bản án loạn luân kinh khiếp và cái chết tức tưởi. Vậy mới biết, phụ nữ thời xưa càng đẹp càng dễ bất hạnh, hơn nữa, phụ nữ đẹp đã vào cung thì coi như đã giao phó toàn bộ số phận của mình cho những người đàn ông quyền lực và háo sắc. Những người đàn ông đó có thể cho họ một cuộc sống sung túc, yêu chiều hết mực, nhưng cũng có thể mang đến cho họ những khổ đau, ấm ức và cả những bản án nhơ nhuốc cùng lịch sử ngàn đời.

Dương Quý Phi sau này được liệt vào danh sách Tứ đại mỹ nhân của Trung Hoa. Thật ra, dù là vua hay là người thường, cũng khó lòng mà cưỡng lại được sắc đẹp của bà. Chỉ là, biết tận hưởng ở mức nào và dừng lại ở đâu để không gây ra những hậu quả đáng tiếc mà thôi. Có lẽ trong lịch sử Trung Hoa, các vị vua mất nước vì mỹ nữ không phải hiếm và Dương Quý Phi cũng chính là nguyên nhân khiến cho vua Đường phải nước mất, nhà tan.

Theo Khám phá

Dương Quý Phi vô sinh vì… quá mập?

Thứ 4, 10/07/2013 | 07:06
Dương Quý Phi được xem là người có vẻ đẹp tròn trịa, đẫy đà. Nàng được xem là chuẩn mực cho sắc đẹp thời bấy giờ, nhưng ít ai biết, chính vẻ đẹp mập mạp đó là nguyên nhân khiến nàng mắc chứng vô sinh.

Chiêu độc khử mùi hôi nách của Dương Quý Phi

Thứ 3, 02/07/2013 | 14:04
Là một trong "tứ đại mỹ nhân" tài sắc vẹn toàn của Trung Quốc. Tuy nhiên, nàng lại có mùi cơ thể khó chịu, vậy bí quyết nào giúp nàng mê hoặc được vua nhà Đường?

Ngắm nàng Dương Quý Phi đẹp nhất điện ảnh Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Tái hiện lại hình tượng một trong tứ đại mỹ nữ cổ trang của Trung Quốc, nữ diễn viên nổi tiếng Phạm Băng Băng vào vai Dương Quý Phi rất nổi bật và thành công nhờ ngoại hình đẹp của mình.

Đồng nhất âm- dương là phi truyền thống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
"Tiền Việt Nam đồng chỉ có thể tiêu được ở trên dương thế và thậm chí là chỉ tiêu tại Việt Nam. Những hành động đồng nhất cõi âm và dương là phi truyền thống", giáo sư, nhà văn hóa Trần Lâm Biền cho biết.

Ông trùm Nguyễn Phước Sang được tại ngoại vì...béo phì

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:06
Ngày 3/9, thông tin từ công an quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ cho biết, đối tượng Nguyễn Phước Sang, 45 tuổi (ngụ tại phường An Cư - TP. Cần Thơ) đã tại ngoại vì được gia đình bảo lãnh đi chữa bệnh.

Những lời đồn đoán về đứa con nói bố loạn luân

Thứ 6, 26/07/2013 | 11:16
Theo dân làng thì ông Hào là người bố say khướt suốt ngày còn Quang lại có những biểu hiện bất thường sau một lần nhặt được túi đựng hương vàng.

Cần bản án nghiêm minh cho kẻ loạn luân

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:59
Bản án 16 năm tù dành cho Nguyễn Xuân Trước là hình phạt nghiêm minh cho kẻ bệnh hoạn hãm hiếp chính đứa con gái ruột của mình, tuy nhiên, dư luận lại cho rằng, mức án đó còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe khi mà nạn hiếp dâm, nhất là hiếp dâm trẻ em đang ngày càng trở nên nhức nhối.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.