Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia

Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia

Thứ 6, 19/07/2013 | 16:10
0
Cô gái tự xưng là công chúa Ả-rập Xê-út đã bị buộc tội lừa đảo 14 triệu bảng của hai nhà phát triển bất động sản. Cô này tuyên bố mình có quan hệ bí mật với một trong các nạn nhân.

Cô Sara Al Amoudi được một số người tin là công chúa với “số của cải vô hạn” nhưng cũng có một số lại gièm pha cô là gái mại dâm và chuyên đi lừa tiền. Tại tòa án tối cao ngày hôm qua, cô gái này được cho là đã có một kỳ nghỉ lãng mạn với nhà đầu tư đến từ London, ông Ian Paton.

Ông Paton, 45 tuổi, cùng người đối tác làm ăn và cũng là bạn tình lâu năm, cô Amanda Clutterbuck tuyên bố họ đã bị làm cho khánh kiệt sau khi bị lôi kéo trao sáu khu đất độc quyền ở Chelsea và Knightsbridge cho cô Al Amoudi. Họ đã nghĩ rằng cô này là một vị công chúa đang sẵn đầu tư hàng trăm triệu vào kế hoạch hợp nhất số đất trên.

Tiêu điểm - Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia

Sarah Al Amoudi 

Nhưng tại tòa ông Paton lại phải nhận cáo buộc rằng thay vì bị lừa trao cho cô Al Amoudi số đất trên, ông này thực tế lại dựng lên tuyên bố mình bị lừa để che đậy không chỉ mối quan hệ vụng trộm với cô gái “hoàng tộc” bí ẩn mà còn cả chứng nghiện cocaine lâu năm.

Theo cô Al Amoudi, ông Paton đã ăn trộm và vay cô hàng triệu bảng Anh, và số đất trên là một hình thức hoàn trả. Ông này đã phủ nhận các cáo buộc về quan hệ, ma túy, trộm cắp cũng như vay mượn trên.

Ngày hôm qua tại phiên tòa, người tình của ông Paton, cô Clutterbuck được cho là trong độ tuổi từ 30 đến 43. Bà là mẹ của bốn đứa con, bà đã gây dựng nên khối tài sản trị giá hàng triệu bảng từ các giao dịch nhà đất của mình. Bà Clutterbuck đã buộc phải phủ nhận các cáo buộc ông Paton “có quan hệ tình dục” với cô Al Amoudi.

Tiêu điểm - Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia (Hình 2).

Cô Al Amoudi đang rời khỏi tòa án Tối cao London

Ông Jonathan Seitler, cố vấn của nữ hoàng Anh, bào chữa cho cô Al Amoudi, đã cùng cô tìm cách chứng minh tình tiết trong đó đối tác suốt gần 20 năm và cũng là cha của đứa con út của cô Clutterbuck đã bí mật nghiện ma túy và lừa dối để vui thú quan hệ với “công chúa” sau lưng bà.

Ông Seitler cáo buộc ông Paton đã giấu cô Clutterbuck để cùng với cô Al Amoudi đi nghỉ mát tại Thái Lan và thành phố Amsterdam hồi năm 2009.

Cô Clutterbuck, vốn được bạn bè coi là Công tước xứ Gloucester, thừa nhận ông Paton đã đi với “cô công chúa” nhưng phủ nhận chuyến đi là bí mật. Cô nói tại tòa rằng cô đã đón ông Paton tại sân bay khi chuyến đi kết thức. Ông Seitler thì nói điều trên “hoàn toàn là bịa đặt”.

Tiêu điểm - Tự xưng công chúa Ả-rập Xê-út để lừa tiền đại gia (Hình 3).    Cô Al Amoudi, 30 tuổi, đang bị ông Paton (phải) và người tình kiện bồi thường 14 triệu bảng.

Ông Seitler cũng cáo buộc cô Clutterbuck tội “thu giữ” điện thoại di động của người tình vì cô này nghi ngờ “mối tình” giữa ông Paton và nàng “công chúa”. Cô Clutterbuck đã phủ nhận cáo buộc trên. Ông Seitler kết luận bằng việc hỏi cô Clutterbuck liệu có thẳng thừng từ chối mối tình vụng trộm trên hay không.

Cô Clutterbuck đáp lại: “Làm sao mà tôi có thể nói chắc được? Tất cả những gì tôi biết là cô Al Amoudi bảo rằng Ian đã nghiện ma túy 20 năm nay. Tôi vốn chả biết gì về điều này. Ian nói rằng mình không có quan hệ luyến ái với cô ta, và tôi tin anh ấy.”

Phiên tòa dự kiến sẽ còn tiếp diễn.

Long Nguyễn (Theo Dailymail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Dậy sóng vì bản án 5 năm tù cho lãnh đạo phe đối lập Nga

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:47
Tòa án Nga vừa kết tội lãnh đạo phe đối lập Alexei Navalny, mức án 5 năm tù giam vì hành vi chiếm đoạt tài sản.

Panama truy tố thủy thủ tàu Triều Tiên chở vũ khí

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:22
Panama đã chính thức truy tố các thuyền viên của tàu chở vũ khí Triều Tiên vì gây nguy hiểm tới an ninh công cộng của nước này.

Lộ ảnh nghi phạm đánh bom Boston thảm hại khi bị bắt

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:37
Hôm qua (18/7), những bức ảnh hiếm hoi khi Dzhokar Tsarnaev bị bắt đã được một cảnh sát bang Massachusetts tiết lộ trên tạp chí Boston.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

Mất thành phố chiến lược Chasov Yar, Ukraine đối diện điều gì?

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:55
Tình hình tại Chasov Yar đang khó khăn với Lực lượng Vũ trang Ukraine khi quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở cả sườn phía bắc và phía nam.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.