Tự yêu bản thân mình theo 5 cách trong ngày Valentine

Tự yêu bản thân mình theo 5 cách trong ngày Valentine

Thứ 3, 14/02/2017 | 13:31
0
Theo Huffington post, bạn hãy ngừng than vãn khi ra đường thấy những cặp đôi tay trong tay hạnh phúc, trao nhau những món quà đẹp xinh trong ngày Valentine.

Thay vào đó hãy tự yêu bản thân mình theo 5 cách sau, bạn sẽ hạnh phúc và cảm thấy hài lòng trong ngày Lễ Tình nhân này.

Trước khi muốn yêu ai, bạn hãy học cách tự yêu bản thân mình bằng việc tạo thời gian và không gian để tự mang lại niềm vui cho chính mình. Điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy tủi thân khi nghe ai đó nói rằng: "Cậu chưa/không có người yêu à? Cậu có ổn thật không?".

Bạn chỉ có thể yêu được cha mẹ, con cái, anh chị em mình tốt hơn khi bạn biết yêu bản thân mình và hài lòng với bản thân. Và bạn xứng đáng có quyền tận hưởng cuộc sống mà bạn đang sống.

Gia đình - Tự yêu bản thân mình theo 5 cách trong ngày Valentine

 (Ảnh: Internet)

Trong thực tế, chăm sóc tốt bản thân là cách tốt nhất để bạn góp phần cho xã hội phát triển. Nghiên cứu cho thấy rằng những người tập trung chăm sóc sức khỏe của họ là những nhân viên tích cực, trở thành người vợ/chồng tốt hơn; Bạn dễ tính hơn và cống hiến tốt hơn cho nền kinh tế và hoạt động cộng đồng xã hội. Món ăn tinh thần chính là chìa khóa và không phải cái tôi của bạn.

Học cách chăm sóc những nhu cầu về tinh thần của bạn chứ không phải những thứ bề ngoài. Đó cũng là việc bạn tìm cách để tối đa hóa niềm vui cho bản thân và giảm thiểu bất kỳ tác động tiêu cực nào có thể từ người khác mang lại.

Có một sự khác biệt lớn giữa việc bạn tự làm trung tâm và được làm trung tâm của chính mình.

Được làm trung tâm của chính mình sẽ giúp bạn hiểu rõ bạn là ai, bạn cần những gì, chấp nhận những gì bạn xứng đáng được hưởng, loại bỏ những thứ không tôn trọng bạn và học cách yêu chính mình. Điều quan trọng là bạn phải hào phóng và tôn trọng người khác, luôn ý thức mình cần kết nối với mọi người xung quanh và thế giới. Bạn thấy mình là một phần của gia đình, cộng đồng, đất nước...

Học cách yêu mình và tôn trọng chính mình sẽ không chỉ giúp bạn cảm thấy ấm áp và hài lòng trong ngày lễ Tình nhân này mà bất cứ ngày nào trong năm.

Dưới đây là 5 cách để bạn yêu bản thân mình tốt hơn:

1. Khẳng định năng lực của mình

Luôn phấn đấu và hoàn thiện năng lực, bản thân mình mỗi ngày là một trong những ưu tiên quan trọng bạn cần làm. Điều đó dựa trên những hiểu biết thực tế về điểm mạnh và hạn chế của bạn. Đừng ngại thử thách hay làm những điều mới lạ để cải thiện năng lực của bản thân, kể cả trong những lĩnh vực mới lạ mà bạn chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được như: viết sách, hướng dẫn viên, tư vấn tâm lý… Hãy chia sẻ những gì bạn có - kinh nghiệm, cuộc sống, bạn sẽ nhận về nhiều cơ hội, niềm vui hơn mỗi ngày.

Gia đình - Tự yêu bản thân mình theo 5 cách trong ngày Valentine (Hình 2).

 (Ảnh: Internet)

2. Dành thời gian cho chính mình

Bạn xứng đáng để có được những khoảng thời gian ý nghĩa cho chính mình, để học hỏi, khám phá và yêu bản thân mình hơn. Có nhiều cách để bạn tự dành thời gian cho mình, thực hiện những điều bạn muốn làm bấy lâu, chỉ cần bạn mong muốn và cố gắng thực hiện. Đó có thể là một giờ mỗi tuần trong một buổi tập yoga, hoặc trong một bồn tắm đầy bong bóng không bị ai làm phiền một lần mỗi tháng hoặc thậm chí là 30 phút mỗi ngày vừa đi bộ vừa nghe nhạc…

3. Tự mua quà cho bản thân

Ít nhất mỗi tháng một lần, cho dù chẳng vào dịp sinh nhật hay ngày kỷ niệm của gia đình, ngày Valentine… bạn hãy xem xét việc tự mua cho mình một món quà bạn thích để ghi nhận cho tất cả những gì bạn đã làm. Món quà không nhất thiết phải đắt tiền, độc quyền hoặc hiếm có cái thứ hai trên đời.

Bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc khăn choàng mình ưng ý, một bức tranh hay một cái đồng hồ treo tường cũ ở cửa hàng buôn bán vật dụng gia đình nếu thích sưu tầm đồ cổ, hoặc ngồi trong quán cà phê lãng mạn và ăn món kem mình thích. Nên mua món quà phù hợp với túi tiền của mình để không phải đau đầu lo chuyện chi tiêu khi mới vừa nhận lương.

4. Khen ngợi chính mình

Thay bằng việc đợi chờ người khác dành những lời có cánh cho mình, tại sao bạn không tự khen bản thân? Nói gì đó tốt đẹp với chính mình khi nhìn vào gương, hay liệt kê ra những thành tựu mà bạn đã làm được trong tuần qua, hoặc chỉ đơn giản là viết cho mình một lời cảm ơn bản thân đã dũng cảm nhận lời chăm sóc bạn ốm suốt 1 tuần. Điều đó sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp và vui vẻ.

5. Ngừng lấy lo do không biết cách yêu mình

Một trong những cách nhanh nhất để đánh mất việc tự yêu và chăm sóc bản thân mình là giải thích cho người khác lý do tại sao bạn không có thời gian cho bản thân - vì bận rộn hay ngại ngùng... Những người thường bỏ qua việc chăm sóc bản thân mình thường sẽ cố gắng tìm cách để làm cho bản thân ít cảm thấy tội lỗi về điều đó. 

Lan Dương 

 

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.