Tuần Châu - Hạ Long đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2011

Tuần Châu - Hạ Long đã sẵn sàng cho mùa du lịch 2011

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Sau một năm trở lại Hạ Long, đến thăm Tuần Châu vào những ngày cuối tháng 4/2011, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là thay đổi hàng ngày của hòn đảo Ngọc Tuần Châu, trước mắt chúng tôi là tất cả sự bận bịu, khẩn trương của tập thể cán bộ nhân viên Khu Du lịch và Giải trí quốc tế Tuần Châu để chuẩn bị đón du khách trong mùa du lịch Hạ Long 2011.

Đảo Tuần Châu từ lâu đã được biết đến là 1 hòn đảo lớn và đẹp của vịnh Hạ Long. Đây là Kỳ quan thiên nhiên thế giới, một trung tâm du lịch và giải trí nổi tiếng ở Việt Nam và có tầm cỡ quốc tế, nơi đã từng tổ chức thành công những sự kiện văn hóa chính trị tầm cỡ.

Tuần Châu hiện không chỉ nổi tiếng với các sự kiện lớn mà còn là điểm du lịch hấp dẫn cho du khách khi tới thăm Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Dù dưới bất cứ góc nhìn nào cũng đều thấy Tuần Châu xanh ngát và đẹp như một dải gấm thêu lung linh và huyền ảo trước cảnh đẹp của thiên nhiên, của rừng thông cảnh biển.

Ngoài các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, điểm nhấn trong qui hoạch thiết kế của khu du lịch nổi tiếng này là Cảng tàu khách Tuần Châu. Được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 10/2009 Cảng tàu khách Tuần Châu hơn hẳn về dịch vụ chuyên nghiệp và cơ sở hạ tầng đồng bộ so với các cảng thủy nội địa trong khu vực, ngày càng được nhiều du khách, các Công ty lữ hành và các hãng tàu lựa chọn là nơi xuất bến đi thăm quan, khám phá Vịnh Hạ Long.

Tuần Châu đón chào quý khách

Cảng tàu Tuần Châu có tổng diện tích 650.000m2, trong đó dành 30.000m2 cho các hạng mục phụ trợ, hậu cần, Cầu cảng có chiều dài gần 2000m với kết cấu bê tông cốt thép đúc liền khối dạng bậc lên xuống, kết hợp với hệ thống cầu phao cho khách lên xuống thuận lợi. Cảng có thể tiếp nhận các tàu du lịch ra vào đón trả khách tham quan Vịnh Hạ Long mà không phụ thuộc vào cao độ thủy triều; vùng mặt nước neo đậu tàu thuyền có tổng diện tích 620.000m2; Hệ thống nhà ga với đầy đủ tiện nghi, sảnh chờ có điều hòa nhiệt độ, truyền hình vệ tinh, dịch vụ thông tin liên lạc, Internet, phòng điều hành, quầy vé, các dịch vụ hỗ trợ tối đa cho Du khách, chủ tàu khi qua Cảng thăm quan Vịnh Hạ Long.

Phối cảnh toàn thể khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu.

Đặc biệt, trong cảng có bãi đậu xe với diện tích 4,6 ha có sức chứa hàng ngàn xe ô tô, phục vụ cùng một lúc cho hàng vạn du khách; Hệ thống cứu hộ, phòng cháy chữa cháy hiện đại, hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi kết nối từ bến tàu ra đường quốc lộ 18A với đầy đủ hệ thống biển báo và đèn chiếu sáng.

Hành trình du lịch biển của Du khách trong Hè 2011 này khi tới Hạ Long không thể không nhắc đến sự thuận lợi, an toàn của tuyến Phà nối liền hai miền di sản: Vịnh Hạ Long và khu dự trữ sinh quyển Cát Bà (Hải Phòng).

Sau một thời gian hoạt động tuyến phà Tuần Châu Cát Bà đã khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc đảm bảo giao thông, đưa đón khách qua lại giữa hai khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng. Việc giao thương, đi lại thuận tiện góp phần không nhỏ vào chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của hai địa phương đồng thời cũng được xã hội đánh giá cao, nhân dân đồng tình ủng hộ. Đáp ứng niềm tin của Khách hàng Công ty không ngừng trang bị, chuẩn chu các trang thiết bị phục vụ du khách tốt nhất, cùng với thái độ phục vụ ân cần chu đáo, an toàn tuyệt đối cho từng chuyến Phà qua lại.

Có truyền thuyết cho rằng, tên đảo Tuần Châu là do thời phong kiến trên đảo có đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do một viên tri châu quản lý, tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ "lính tuần" và "tri châu". Nhưng có lẽ tên đảo Tuần Châu được hình thành từ sự tích Vịnh Hạ Long có sức thuyết phục hơn cả, tên đảo Tuần Châu được giải nghĩa ngay từ chính bản thân tên gọi. Chữ "Tuần" là chu trình, một vòng tuần hoàn của vạn vật của đất trời, chữ "Châu" là ngọc- những viên Ngọc Rồng vô giá của tạo hóa ban tặng cho người dân đất Việt để chống giặc ngoại xâm.

Tuần Châu là Vòng Ngọc mang đậm yếu tố lịch sử và làm thỏa mãn nhu cầu du lịch trong và ngoài nước. Sự hòa quyện của hai yếu tố thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoàn mỹ và ý nghĩa lịch sử lâu đời mà Tuần Châu Hạ Long luôn là điểm đến không thể cưỡng được của các du khách và các tour du lịch trong nước và quốc tế. Mùa du lịch 2011 đã đến, Tuần Châu đã sẵn sàng chào đón quý khách.

Giang Nam