Tức tối vì 1 câu nói, đối tượng phục kích suýt đoạt mạng hàng xóm

Tức tối vì 1 câu nói, đối tượng phục kích suýt đoạt mạng hàng xóm

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 6, 01/01/2021 | 07:40
0
Bực tức vì 1 câu nói trong lúc chuẩn bị hát karaoke, Nguyễn Thế Mạch (SN 1978, trú huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) ra về trước để phục kích chém người hàng xóm.

Ôm thù vì 1 câu nói

Thời gian qua, nhiều vụ án đáng tiếc xảy ra chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong lúc hát karaoke. Vốn là người thân thiết, hàng xóm láng giềng đi hát cùng nhau, nhưng khi đã sẵn hơn men thì những câu chọc tức nhau bỗng biến thành nguyên nhân gây án.

Vụ án mà Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01) Công an tỉnh Tuyên Quang cung cấp cho phóng viên sau đây là một ví dụ như vậy. Theo đó, vào tối 21/11/2019, Nguyễn Thế Mạch (SN 1978, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Trường Sinh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) đến nhà bạn ở cùng xã để ăn cơm, uống rượu.

Lúc đó, do tiện đường đi làm về nên trên xe máy của Mạch vẫn buộc theo 1 con dao quắm, đây cũng chính là con dao mà sau đó Mạch dùng để gây án. 

Hồ sơ điều tra - Tức tối vì 1 câu nói, đối tượng phục kích suýt đoạt mạng hàng xóm

Nhiều vụ án xảy ra tại quán karoke chỉ vì mâu thuẫn trong lời nói (ảnh minh hoạ).

Trong lúc nhóm của Mạch ăn cơm thì có người hàng xóm là ông Đỗ Văn Q. (SN 1962) đến ngồi chơi uống nước. Đến khoảng 21h30, khi mọi người ăn cơm xong thì rủ nhau đi hát karaoke. Khi đến quán karaoke, ông Q. có nói “Tao ghét nhất là đang hát thì bị chuyển bài khác”.

Mạch nghe thấy vậy liền nghĩ ông Q. nói ám chỉ Mạch, bởi trước đó khi Mạch và ông Q. đi hát karaoke cùng nhau, Mạch có chuyển bài khi ông Q. đang hát.

Ôm hận trong lòng nhưng Mạch vẫn “ngậm bồ hòn làm ngọt" tiến vào hát cùng mọi người. Tuy quá trình hát không xảy ra mâu thuẫn gì nhưng Mạch đã nung nấu ý định trả thù ông Q..

Nghĩ là làm, đến khoảng 22h30, Mạch không hát nữa mà xin phép về trước. Khi đi xe đến khu vực nghĩa trang thôn Đồng Tâm, xã Trường Sinh, Mạch quan sát thấy đây là khu vực vắng người qua lại. Vào mùa đông nên trời tối đen như mực, rất thuận lợi cho Mạch "phục kích". 

Đánh được người mặt vàng như nghệ

Khoảng 20 phút sau, Mạch đã quan sát thấy ông Q. điều khiển xe máy đi về phía Mạch. Thấy Mạch, ông cũng dừng lại cách Mạch khoảng 8m. Lúc đó, Mạch gằn giọng: “Vừa nãy ở quán karaoke ông nói cái gì”, ông Quân đáp lại: “Có gì về nhà nói”.

Ông Q. vừa dứt lời, Mạch liền rút dao quắm trên xe máy rồi tiến đến vị trí ông Q.. Ông Q. chưa kịp phản ứng thì đã bị Mạch dùng dao chém khiến ông gục xuống. Chưa dừng tay, Mạch tiếp tục chém thêm 1 nhát.

Sau đó, Mạch thấy có ánh đèn xe mô tô đi đến nên vứt con dao vào vườn ngô bên đường rồi đi bộ ra chỗ xe máy của mình.

Hồ sơ điều tra - Tức tối vì 1 câu nói, đối tượng phục kích suýt đoạt mạng hàng xóm (Hình 2).

Dao quắm-loại dao Mạch dùng để gây án. Đây là loại dao thường được người dân dùng để phát cây, bụi rậm (ảnh minh hoạ).

Đó chính là đèn xe của nhóm bạn hát karaoke cùng Mạch, qua ánh đèn mọi người phát hiện ông Q. nằm bất tỉnh ra đường. Lúc này, Mạch cũng quay lại rồi cởi áo đang mặc quấn vào đầu băng bó cho ông Q. rồi cùng nhóm người đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Khi ông Q. được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tỉnh lại và nói rằng mình bị Mạch chém. Do đó, người thân của nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo. Kết quả giám định tổn thương cho thấy ông Q. bị thương tích tới 66%. Ăn năn cũng đã muộn màng, với tội lỗi gây ra, Mạch bị khởi tố về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 BLHS. 

"Vốn là công dân bình thường, nhưng sau khi "chén chú chén anh" hơi men ngấm vào máu, Mạch trở nên ngang tàng. Chỉ vì tức một câu nói của hàng xóm mà gây ra vụ án khiến bản thân vướng vòng lao lý, làm mất đi tình làng nghĩa xóm", cán bộ PC01 nhận xét.

Mời độc giả xem thêm vụ án tương tự: Gây gổ ở quán karaoke, đối tượng trộm dao rồi quay lại gây án

Phú Thọ: Bắt giữ đối tượng vận chuyển 50 kg pháo nổ

Thứ 3, 29/12/2020 | 11:49
Công an tỉnh Phú Thọ vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển, tàng trữ trái phép hơn 50 kg pháo nổ trên xe ô tô từ tỉnh Bắc Giang về Phú Thọ bán.

Gây gổ ở quán karaoke, đối tượng trộm dao rồi quay lại gây án

Thứ 3, 29/12/2020 | 11:30
Trong lúc hát karaoke, Vũ Hồng Nam (SN 1990, trú xã Tràng Đà, TP.Tuyên Quang) xảy ra xô xát, về gần đến nhà Nam lẻn vào hàng xóm lấy trộm dao rồi quay lại gây án.

Xúi giục, ép người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt tiền: Quy định mang tính khuyến cáo nhiều hơn là “hình phạt”

Chủ nhật, 04/10/2020 | 06:30
Nhìn nhận dưới góc độ văn hóa về quy định xúi giục, ép buộc người khác uống rượu, bia sẽ bị phạt tiền, trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, TS.Nguyễn Văn Vịnh, nguyên Phó viện trưởng viện Nghiên cứu xã hội và phát triển, Phó viện trưởng viện Công nghệ giáo dục cho rằng, quy định này nên hiểu là một khuyến cáo mang tính giáo dục, “thức tỉnh” người dân trước tác hại của rượu, bia.
Cùng tác giả

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.