Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời

Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời

Thứ 4, 09/05/2018 | 14:44
0
Tuổi 24 của tôi có lúc nông nổi, ào ạt như những cơn bão lớn, cũng sẽ có lúc lặng lẽ như mặt nước hồ ngày thu chẳng một gợn sóng. Hãy coi đó là quãng nghỉ cho riêng mình, nhìn lại mọi thứ, quan sát cuộc sống, định hình những mục tiêu mới cho bản thân.

Tuổi 24, cái tuổi mà chưa thật sự chín chắn trưởng thành nhưng cũng đã không còn là trẻ con. Cái tuổi mà bạn bè, đứa thì đã ra trường được hơn năm, đứa đã ổn định công việc, có đứa đã lên chức bố mẹ... Tuổi 24, tôi không còn tìm cách thể hiện bản thân theo một cách rất ngông như tụi nhóc mới lớn, nhưng cũng chưa thật sự đủ sức để có thể khẳng định mình theo đúng nghĩa đen.

Nhìn bạn bè đều đã có hướng đi cho riêng mình, nói không lo chỉ là nói dối. Lo chứ, dù chỉ là thoáng qua thôi, dù đã cố gắng tỏ ra mình ổn, thì sự thật vẫn là tôi đang cố tìm cho mình 1 con đường, nhưng vì cái tôi quá cao khiến tôi không thể bày tỏ, hay nói đúng hơn là một con bé nhút nhát như tôi, ko dám thử sức mình. Con đường của tôi đi nói an toàn là không phải, nhưng lại chẳng có nổi chút bứt phá nào cho bản thân, tôi cũng chưa đủ cam đảm để dứt ra khỏi nó..

Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời

Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời.

Bỗng rồi một ngày tôi cảm thấy chông chênh, sau bao bộn bề của cuộc sống chỉ muốn đi tìm lại chính mình, nhưng dường như quá khó… Rồi chợt nhận ra lâu rồi không đi dạo, lâu rồi không la cà quán sá với lũ bạn.

Bỗng một ngày tôi chợt nhận ra: À, hình như lâu rồi mình chẳng yêu thương ai cả, miệng cứ kêu rằng tôi “F.A”, tôi độc thân, tôi thích tự do nhưng thật tâm đôi khi lại thấy mình cũng thèm muốn được yêu thương. Tôi thấy chạnh lòng khi nhìn lũ bạn vui vẻ tình tứ bên người yêu còn mình vẫn đi về một mình lẻ bóng.

Bỗng một ngày tôi không thấy vui khi xuống phố mà thay vào đó cảm giác lạc lõng giữa dòng người qua lại. Tôi đi tìm chính tôi giữa chốn bộn bề, giữa những mông lung vô định.

Bỗng một ngày tôi chợt nhận ra tấm bằng đại học không phải là tất cả để bước vào đời, tiêu chuẩn tìm người yêu cũng thay đổi theo thời gian. Rồi theo trào lưu ôm mộng ước mơ đi du lịch để tích góp thêm cảm xúc và trải nghiệm, nhưng lại bị dừng lại, chững lại bởi 5 chữ “chờ khi nào có tiền”.

Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời (Hình 2).

Ngay cả can đảm chọn con đường mình đi còn không dám thì bạn sẽ làm được điều gì lớn lao?

Cái tuổi ẩm ương mông lung với tất cả, vui buồn lẫn lộn và còn thay đổi chóng mặt hơn cả thời tiết... có áp lực mệt mỏi bao nhiêu cũng vẫn luôn phải tự nhủ đây chỉ là một chút vấp ngã đầu đời thôi, còn rất nhiều những thử thách khác đang chờ phía trước.

24 tuổi là những tháng ngày sống vội vã, chỉ muốn kiếm một góc nào đó thu mình lại khi nhìn thấy bạn bè cùng trang lứa đã bước đầu thành công còn mình vẫn lông bông. Cảm thấy không làm được gì ngoài thất bại.

24 tuổi lo lắng tìm cho mình một công việc phù hợp, lo ổn định cuộc sống, lo tự thân vận động, không muốn dựa dẫm vào bố mẹ quá nhiều, muốn tự khẳng định bản thân nhiều hơn nữa, muốn có một chút thành công.

24 tuổi có thêm nhiều mối quan hệ mới, nhưng rồi cũng lại để mất đi nhiều những người bạn đã từng coi nhau như gia đình.

Tuổi 24- Tôi đang chênh vênh giữa ngưỡng cửa cuộc đời (Hình 3).

Lưng chừng tuổi 24 là hãy bước về phía trước, hãy cứ hết mình với ước mơ.

 

Đôi khi, chúng ta quá để tâm đến những vấn đề của người khác, thậm chí là những người lạ không quen biết, mà quên mất rằng bản thân mình đây mới chính là thứ cần được hiểu nhất, cần được đầu tư nhất và quan trọng nhất trong cuộc sống này. Ta cần hiểu bản thân mình rõ hơn, biết được mình thực sự muốn gì cần gì để vạch ra được những hướng đi đúng đắn tiếp theo.

Ở cái tuổi này rồi thì đừng bao giờ nghĩ rằng người khác sẽ phải có trách nhiệm đau khổ hay tức giận cùng bản thân. Chẳng phải chính bạn mới là người quyết định tất cả đó sao. Từ trong công việc đến những mối quan hệ thường ngày, hãy học cách chịu trách nhiệm trước những vấn đề liên quan trực tiếp đến bản thân mình.

24 tuổi không phải 20 cũng chẳng phải 18, bước vào đời, trải nghiệm, bị xô ngã, tự đứng dậy hoặc được dìu lên... Chưa thành công chẳng có gì sai là ghê gớm cả, nhưng ít nhất hãy cho mình "được" thất bại một lần. Tôi nói hãy để cho mình "được" thất bại, ở đây chính là việc bạn phải chịu dấn thân bắt tay vào làm, lăn xả vào những điều chưa từng thử thì mới nói đến chuyện có cơ hội nếm mùi thành công.

Nếu đứng trong vùng an toàn rồi hờ hững đánh giá người khác "lên voi xuống chó", bạn sẽ chẳng bao giờ biết được mình đang thiếu và không có điều gì. Tất cả những gì góp nhặt được sẽ trở thành những hành trang để vững bước đắp xây khung trời 25-30 tuổi, hay nhiều nhiều năm sau nữa, để khi nhìn lại, có thể gật đầu “ừ mình đã từng có những tháng năm tuyệt vời như thế”..

Lưng chừng tuổi 24 là hãy bước về phía trước, hãy cứ hết mình với ước mơ. Nhờ có những bài học mà ta khôn lớn. Nhờ có những trải nghiệm mà ta trưởng thành. Với cá nhân tôi, đó mới là tài sản quý giá nhất mà mỗi chúng ta được sở hữu, chứ không phải là tiền bạc. Chỉ một chớp mắt, hoặc một biến cố nhất định xảy đến trong đời có thể tước đi của bạn tất cả tiền bạc mà bạn đang sở hữu, nhưng chúng không thể nào tước đi được của bạn những trải nghiệm, và bài học. Cũng như kiến thức bạn có, trải nghiệm không thể bị đánh cắp, nó chỉ được làm dày lên theo thời gian bạn sống.

Thục Nguyên

Nỗ lực hết mình để không hoài phí tuổi trẻ!

Thứ 4, 18/04/2018 | 09:01
Là Phó chủ tịch đối ngoại – Hội sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh (The Vietnamese Student Association in the UK – SVUK) khi mới 19 tuổi, Nguyễn Bảo Châu khiến rất nhiều bạn trẻ trong nước cũng như các du học sinh tại Anh ngưỡng mộ. Đối với bất kỳ ai đã học và làm việc cùng em đều cảm phục nghị lực phi thường của cô gái nhỏ nhắn này.

'Chênh vênh tuổi thanh xuân'- nhật ký dành cho giới trẻ gây sốt

Thứ 6, 07/04/2017 | 09:20
Mới đây, tác giả trẻ GreenStar đã cho ra mắt cuốn sách mới với tựa đề "Chênh vênh tuổi thanh xuân" khiến dân mạng thích mê.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.