Tuổi già cô quạnh của người đồng tính lớn tuổi nhất Hà Nội

Tuổi già cô quạnh của người đồng tính lớn tuổi nhất Hà Nội

Thứ 6, 15/03/2013 | 09:51
0
Nổi tiếng trong giới đồng tính Việt Nam với hàng chục mối tình, nhưng đến khi về già, “hotboy đào hoa” lại đang sống cô đơn một mình trong căn nhà trọ tồi tàn ở ven đê.
“Người đàn ông” đào hoa trong giới đồng tính
 
Ông Vũ Trọng Hùng (sinh năm 1940) được xem là người đồng tính công khai lớn tuổi nhất Hà Nội hiện nay. Trong giới đồng tính nam, ông Hùng là người nổi tiếng đào hoa với hàng chục cuộc tình đã trải qua. Cuộc tình dài nhất kéo dài tới 5, 6 năm, cũng có cuộc tình chỉ thoáng qua trong vài tháng. Nhiều người trong giới vẫn gọi ông Hùng là “hotboy đào hoa”.
 
Xã hội - Tuổi già cô quạnh của người đồng tính lớn tuổi nhất Hà Nội
Ông Vũ Trọng Hùng và người tình cuối cùng. Ảnh: Maika Elan.

Cuộc đời trở thành “hotboy” của ông Hùng có những chi tiết khiến nhiều người bất ngờ. Theo như lời kể của ông Hùng, ông sinh ra không phải là người đồng tính. Ông cũng có một thời tuổi trẻ yêu đương say đắm cô hàng xóm, rồi sau đó kết hôn với một cô gái khác và có con cái đề huề. Nhưng nhiều biến cố của cuộc sống khiến những người phụ nữ thân yêu rời xa ông Hùng. Cho rằng mình bị phụ bạc, ông Hùng căm hận phụ nữ và “tự biến mình thành gay” khi đã gần 40 tuổi. Từ đó, ông Hùng chuyển sang yêu, quan hệ tình dục với những người trong giới đồng tính nam.
 
Bước chân vào thế giới đồng tính, với vẻ ngoài bảnh bao đậm chất thành thị và tài ca hát, ông Hùng nhanh chóng trở thành “hotboy” được nhiều người đồng tính nam theo đuổi, tán tỉnh.
 
“Tôi lúc đó đã 40 tuổi nhưng vẫn trẻ trung, đẹp trai lắm. Trong các cuộc liên hoan, văn nghệ, tôi thường đứng lên làm chủ trò. Tôi hay hát các bài nhạc trẻ, nhạc tình yêu nên mọi người thích lắm. Các chàng trai trẻ thường chủ động đến làm quen, bắt chuyện rồi xin địa chỉ liên lạc của tôi. Nhiều người trong số đó trở thành người yêu, người tình của tôi”, ông Hùng kể với vẻ đầy tự hào.
 
Người tình của ông Hùng thường là sinh viên, thanh niên ngoại tỉnh lên Hà Nội học tập, làm việc. Vốn có điều kiện kinh tế khá giả, ông Hùng thường đón các bạn tình trẻ về nhà sống cùng, chu cấp mọi chi phí học tập, sinh hoạt.
 
Ông Hùng tâm sự, người tình đồng tính đầu tiên sống chung với ông là một thanh niên trẻ tuổi quê ở Hải Phòng. Khi quen và yêu ông Hùng, anh này vừa lên Hà Nội học đại học. Ông Hùng đã đón người tình trẻ về nhà mình sống và nuôi ăn học suốt 5 năm trời. Khi anh này ra trường, ông Hùng con thu xếp cho việc làm ổn định. Mối quan hệ của hai người vô cùng thân thiết, gắn bó. Trong thời gian yêu nhau, ông Hùng nhiều lần về quê thăm gia đình chàng trai kia và được bố mẹ, họ hàng anh này rất quý mến. Dĩ nhiên, gia đình và mọi người xung quanh không ai hay biết mối quan hệ thực sự của hai người.
 
Rồi anh chàng kia cũng đi lấy vợ, lập gia đình riêng. Từ đó, dù vẫn quý mến nhưng ông Hùng không còn đi lại, quan hệ với anh ta nữa. Bẵng đi một thời gian dài, đến dạo gần đây, ông Hùng nghe nói anh này đã bỏ bê vợ con và mắc nghiện ma túy. Điều đó làm ông cứ day dứt, không biết có phải vì mình mà anh ta trở nên sa ngã như vậy hay không.
 
Chia tay “tình đầu”, ông Hùng lại lao vào vòng xoay những cuộc vui và có thêm các cuộc tình với nhiều chàng trai khác. “Tôi từng yêu một cậu là bộ đội đang đóng quân ở khu vực Ba Vì – Sơn Tây. Vì hoàn cảnh không cho phép nên chúng tôi chỉ yêu nhau được hơn 1 năm. Bây giờ dù đã chia tay nhưng tôi và cậu ấy vẫn giữ liên lạc với nhau”, vừa nói ông Hùng vừa lấy điện thoại gọi cho “người yêu bộ đội” để chứng minh cho phóng viên thấy.
 
Gần đây, hình ảnh thân mật của ông Hùng và một nam thanh niên trẻ tuổi xuất hiện trong triển lãm ảnh về đề tài tình yêu đồng tính do một nữ nhiếp ảnh gia thực hiện. Ông Hùng cho biết: “Chàng thanh niên chụp cùng tôi trong bức ảnh treo ở triển lãm là người yêu gần đây nhất của tôi. Quê cậu này ở Thái Bình. Nhưng hiện tại cậu ta đã về quê lấy vợ rồi. Dạo gần đây tôi gọi điện nhưng không được”.
 
Trái với điều mọi người thường nghĩ, dù chung sống và có quan hệ tình dục với nhau nhưng ông Hùng và các bạn tình trẻ không xưng hô “vợ - chồng” mà gọi nhau là “bố - con”. Khi được hỏi đã bao giờ bị người khác lợi dụng chuyện tình cảm để bòn rút tiền của chưa, ông Hùng cho biết: “Trước tôi làm ngành xây dựng nên có nhiều tiền. Tôi biết có một số người đến với tôi vì vật chất, nhưng tôi không trách họ”.
 
Cứ như thế, suốt hơn 30 năm qua, kể từ khi bước chân vào thế giới đồng tính, cuộc sống của ông Hùng cứ trôi đi với hết chàng trai trẻ này đến chàng trai trẻ khác. Đến nay, ông cũng không nhớ chính xác mình đã trải qua bao nhiêu mối tình đồng tính như thế.
 
Cuối đời cô đơn của “hotboy” một thời
 
Ở vào cái tuổi thất thập cổ lai hi, sau mấy chục năm sống thảnh thơi với các mối tình đồng tính, ông Hùng đang phải một mình đối mặt với tuổi già.
Vốn dư dả tiền bạc, có nhà cửa giữa trung tâm Hà Nội nhưng hiện nay ông Hùng đang phải sống tạm bợ trong một căn nhà trọ xập xệ ở nơi heo hút ven đê sông Nhuệ. Căn phòng xây sơ sài chỉ rộng chừng 10 m2, bốc mùi ẩm thấp. Bên trong chẳng có đồ đạc gì giá trị, ngoài tấm phản ọp ẹp làm giường nằm, một cái mắc treo đầy quần áo, một cái bàn gỗ ép và chiếc chạn nhựa đựng vài cái bát, đôi đũa cùng vài thứ lặt vặt.
 
Xã hội - Tuổi già cô quạnh của người đồng tính lớn tuổi nhất Hà Nội (Hình 2).
Ông Hùng đang sống những ngày tuổi già cô đơn một mình tại một căn nhà trọ tồi tàn ven đê.
 
Gặp phóng viên tại nơi ở trọ, ông Hùng vẫn diện bộ vest lịch sự nhưng phong thái “công tử Hà thành” ngày nào đã bị thay bằng dấu ấn thời gian hiện lên qua những bước đi run rẩy và ánh mắt đượm buồn nỗi cô đơn. Ông giải thích, căn nhà mặt phố ông từng sống đang có tranh chấp với người bà con nên ông phải thuê trọ để sống tạm mấy năm nay. Ngập ngừng một chút, ông Hùng bảo cũng vì không còn nhiều tiền sau những năm sống an nhàn nên bây giờ chỉ còn đủ điều kiện thuê nhà trọ ở nơi hẻo lánh này.
 
Ông Hùng cho biết, vì tuổi đã cao nên ông chủ động không quan hệ tình dục nữa để giữ gìn sức khỏe: “Trong quan hệ với bạn tình tôi cũng sống điều độ. Tôi chỉ thích những người đàn ông thực sự chứ không bao giờ quan hệ với gay ẻo lả, đồng bóng. Nhưng bây giờ già rồi, tôi không tiếp tục yêu đương nữa để đảm bảo sức khỏe”.
 
Nhấp chén nước, ông Hùng nhìn xa xăm, ánh mắt như đang lần tưởng về quá khứ. Ông tâm sự: “Từ khi trở thành người đồng tính, tôi đã từng yêu tha thiết nhiều người. Nhưng vì người yêu của tôi thường còn trẻ nên yêu nhau được vài năm thì họ cũng phải lấy vợ để yên lòng gia đình. Vậy là chúng tôi phải chia tay nhau, và chia tay rồi thì thường ít liên lạc để tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của nhau”.
 
“Đã nhiều lần, tôi và người yêu muốn được đăng ký kết hôn để về chung sống hợp pháp, lâu dài với nhau nhưng không được. Nhiều người xung quanh vẫn còn cái nhìn kỳ thị về người đồng tính nên chúng tôi không dám bộc lộ. Hơn nữa, luật pháp nước ta vẫn chưa cho phép những người đồng tính kết hôn với nhau nên mong ước của tôi và nhiều người khác chẳng thể thực hiện được. Vì thế, khi đã gần đất xa trời, dù rất muốn có người bên cạnh bầu bạn nhưng tôi vẫn đành sống lủi thủi một mình”, ông Hùng ngậm ngùi.
 
Những mối tình ngắn ngủi, thường kết thúc bằng sự chia tay diễn ra khá phổ biến trong giới đồng tính. Người đồng tính như ông Hùng dù rất muốn lập gia đình, gắn bó lâu dài với người yêu trong giới nhưng không thực hiện được vì luật pháp chưa cho phép. Ước mơ về một gia đình hợp pháp, một mái nhà êm ấm giữa những người đồng tính Việt vẫn chưa biết khi nào mới thành hiện thực.                                                                                                                                               
Theo Tin tức Việt Nam

Hai gã đồng tính thực hiện vụ cướp khi đang… bán dâm

Thứ 4, 13/03/2013 | 16:00
Chỉ vì tham, Đông và Thái hẹn anh Tân đến để bán dâm. Trong lúc "hành sự", hai đối tượng đã đồng lòng sát hại anh Tân, cướp đi một số tài sản lớn. Cứ ngỡ hành động của mình kín kẽ, không ai biết, nhưng cuối cùng cả hai đã phải trả giá cho hành động man rợ của mình.

Cô giáo đồng tính trải lòng về chuyển giới

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:25
Cách đây 4 năm, một người đàn ông mang tâm hồn phụ nữ sau nhiều năm sống trong đau khổ đã tìm lại được hạnh phúc của chính mình khi sang Thái Lan chuyển đổi giới tính.

Sát hại người tình đồng tính rồi nằm ôm xác chờ chết

Thứ 2, 11/03/2013 | 16:29
Giết chết bạn tình đồng tính xong, người đàn ông 47 tuổi này uống 2 chai thuốc trừ sâu rồi lên giường ôm xác bạn tình, nằm chờ chết.

Lo ngại khi giới trẻ 'chuộng' phim đồng tính Thái Lan

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:19
Bằng sự pha trộn khéo léo giữa lãng mạn và những giằng xé nội tâm, các bộ phim dành cho thế giới thứ 3 của Thái Lan đang tạo nên những cơn sốt thực sự đối với một bộ phận giới trẻ Sài thành.