Tượng 600 tuổi mất ngón tay vì người xem hậu đậu

Tượng 600 tuổi mất ngón tay vì người xem hậu đậu

Thứ 4, 07/08/2013 | 15:09
0
Một du khách người Mỹ vô ý làm gãy ngón tay út của bức tượng cổ ở bảo tàng tại Italy, với lời bao biện rằng đang cố đo chiều dài bàn tay tượng.

Vị khách du lịch 55 tuổi người Mỹ say sưa quan sát bức tượng Đức mẹ Đồng trinh Maria của nhà điêu khắc Giovanni D'Ambrogio. Bức tượng được trưng bày trong Bảo tàng Nghệ thuật Nhà thờ ở Florence, Italy. Không chỉ quan sát, ông này nói rằng mình muốn đo bàn tay bức tượng và kết quả là ngón tay út của tượng bị gãy ra.
Các nhân viên bảo tàng hết sức giận dữ và du khách khắp nơi cũng bày tỏ sự phản đối với văn hóa xem bảo tàng của vị khách này.

Lạ & Cười - Tượng 600 tuổi mất ngón tay vì người xem hậu đậu

Ngón tay út của bức tượng từ thế kỷ 15 bị khách du lịch làm gãy sau 600 năm. Ảnh: EPA

"Trong một thế giới toàn cầu hóa ngày hôm nay, các nguyên tắc cơ bản khi đi thăm bảo tàng đã bị lãng quên, đó là - không sờ vào hiện vật", Giám đốc bảo tàng Timothy Verdon nói.
Mặc dù vị khách cảm thấy ăn năn và đỏ mặt vì sự việc nhưng vẫn có thể phải chịu một khoản tiền phạt cực lớn, New York Daily News cho hay.

Lạ & Cười - Tượng 600 tuổi mất ngón tay vì người xem hậu đậu (Hình 2).

Bức tượng Đức mẹ Đồng trinh (phải) sẽ sớm được khôi phục để có đủ 10 ngón tay. Ảnh: EPA

Tuy nhiên, theo tờ Firenze Today của Italy, đây không phải là lần đầu tiên bức tượng Đức mẹ Đồng trinh bị làm sứt mẻ, những phần màu hồng trên tượng được cho là phần khôi phục lại của những mẩu nguyên mẫu bị hư hại.
Nhiều bức tượng khác cũng từng bị khách du lịch làm hỏng. Năm 2006, một khách du lịch tới thăm Bảo tàng Fitzwilliam ở Cambridge, Anh, bị trượt ngã, làm 3 chiếc bình sứ thời Thanh, Trung Quốc rơi xuống đất. Năm 2010, một khách du lịch tại Bảo tàng Nghệ thuật New York, Mỹ cũng ngã vào bức tranh "The Artist" của Picaso, gây ra vết xước 15 cm.

Theo Vnexpress

Xác chết lìa đầu, mất ngón tay, bàn chân trên núi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Nạn nhân đang trên đà phân hủy mạnh, mình cởi trần, chỉ mặc duy nhất một chiếc quần đùi mang thắt lưng màu đen, bàn chân phải và các đốt ngón tay không còn, đầu lìa khỏi cổ.

Bảo tàng Việt Nam nhận giải thưởng thế giới

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:27
Bảo tàng Chứng tích chiến tranh vừa được trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.com (Mỹ) trao giấy chứng nhận hạng xuất sắc trong top các điểm đến toàn cầu, do du khách bình chọn.

Phú Yên: Làm rõ vụ bảo tàng tỉnh xuống cấp

Thứ 6, 05/07/2013 | 14:00
Ngày 5/7, ông Hồ Văn Tiến, giám đốc Sở VHTT&DL Phú Yên cho biết, phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Quang Nhất vừa có văn bản yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị tư vấn, thi công, kiểm tra, làm rõ thực trạng hư hỏng tại công trình Bảo tàng Phú Yên.

Bảo tàng sex lạ lùng giữa phố cổ ngàn năm

Thứ 5, 04/07/2013 | 16:32
Đồng Lý (Tô Châu, Trung Quốc) là một thị trấn cổ hơn ngàn năm tuổi được bao bọc bởi những kênh đào trong suốt, soi bóng những ngôi nhà tường trắng với mái ngói phủ màu thời gian.

Muốn tham quan bảo tàng, phải… khỏa thân

Thứ 5, 21/02/2013 | 19:12
Ban lãnh đạo bảo tàng Vienna Leopold - nơi mùa thu năm ngoái tổ chức cuộc triển lãm cơ thể nam giới khỏa thân, quyết định đi một bước xa hơn trong việc gây ấn tượng khác biệt: Khách muốn vào tham quan bảo tàng, phải... khỏa thân.

Nữ diễn viên Anh ngủ trong tủ kính ở viện bảo tàng

Thứ 3, 26/03/2013 | 15:37
Nữ diễn viên người Anh, Tilda Swinton gây sự ngạc nhiên khi bất ngờ nằm ngủ trong tủ kính làm "hiện vật sống" tại bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Mỹ.