Tướng cướp đa tình chuyên 'làm bậy' với vợ lính Mỹ

Tướng cướp đa tình chuyên 'làm bậy' với vợ lính Mỹ

Thứ 2, 05/08/2013 | 20:07
0
Helen Diêm bị lính Mỹ hiếp chết, quăng xác ra đường. Hung tin khiến Minh đau đớn tột cùng đâm ra hận đời và căm thù lính Mỹ. Từ đó, Minh bắt đầu bước vào bóng tối với cái tên Điền Khắc Kim lừng lẫy giang hồ.

Thập niên 60 - 70 thế kỷ trước, Sài Gòn có nhiều tướng cướp lừng danh, nhưng nổi danh nhất vẫn là bộ tứ siêu phàm: Đại Cathay, Tín Mã Năm, Bạch Hải Đường, Điền Khắc Kim. Những nhân vật được mệnh danh là đại ca của các đại ca này đều nổi danh nhờ sự gan lì, tinh quái và có chút lãng tử. 

So với ba đồng sự, Điền Khắc Kim dù ít được nhắc đến hơn nhưng cuộc đời và sự nghiệp của tướng cướp này lại có rất nhiều tình tiết không khác gì tiểu thuyết mà mãi về sau người đời mới có được cái nhìn trọn vẹn.

Từ mối hận tình đầu, thành tướng cướp đa tình lừng lẫy

Điền Khắc Kim tên thật là Lê Văn Minh, sinh năm 1947  tại khu Chuồng Bò, Hạnh Thông Tây, quận Gò Vấp, trong một gia đình nghèo, đông con (12 anh em). Lúc đầu, Minh cũng là một thanh niên bình thường với vẻ ngoài thư sinh, hiền lành. Chính vẻ ngoài đẹp trai và lãng tử ấy đã khiến không ít thiếu nữ chết mê chết mệt vì hắn. Tuy nhiên, Minh đã thương thầm nhớ trộm cô bé hàng xóm xinh đẹp tên Bé Năm. 

Tình đầu chưa kịp đơm hoa thì người đẹp đã sớm trở thành gái bán bar, đổi tên là Helen Diễm. Dẫu vậy, Minh vẫn chôn chặt hình bóng cô vào tim và xem như đó là mối tình đầu tiên của đời mình.

Một biến cố khủng khiếp bất ngờ xảy ra đã làm thay đổi toàn bộ con người của chàng lãng tử: Helen Diêm bị lính Mỹ hiếp chết, quăng xác ra đường. Hung tin khiến Minh đau đớn tột cùng đâm ra hận đời và căm thù lính Mỹ. Từ đó, Minh bắt đầu bước vào bóng tối với cái tên Điền Khắc Kim lừng lẫy giang hồ. Biệt danh "độc hành đại đạo hái hoa dâm tặc" xuất phát từ việc Kim hiếp dâm một loạt vợ sĩ quan Mỹ để trả thù cho mối tình đầu.

Khác với đại ca lừng lẫy khác quy tụ nhiều đàn em, lập thành băng nhóm khuynh đảo các địa bàn, Kim chỉ đơn thương độc mã nhưng lại nổi tiếng với những phi vụ xuất quỷ nhập thần. Sau mỗi vụ cướp, hiếp chấn động, gã đều viết tên mình bằng ba chữ ĐKK như để chứng minh tài năng xuất quỷ nhập thần của mình. Tương truyền, tướng cướp Điền Khắc Kim gây ra nhiều tội lỗi nhưng cũng rất đa tình. Kim yêu nhiều phụ nữ và một khi yêu là hết mình, có thể sống chết với mối tình đó.

Xã hội - Tướng cướp đa tình chuyên 'làm bậy' với vợ lính Mỹ
Tướng cướp Điền Khắc Kim.

Khi mới thành danh trong chốn giang hồ, Điền Khắc Kim đã tranh giành cô gái bán cà phê tên Hằng với một viên thiếu tá chế độ cũ. Hai bên gầm ghè nhau, viên thiếu tá ngồi giữa quán rút súng chĩa thẳng vào mặt tướng cướp dọa bắn nát sọ. Điền Khắc Kim im lặng, không chút sợ sệt. Gã nhìn thẳng vào họng súng nở một nụ cười bí hiểm. 

Ngay đêm hôm đó, viên thiếu tá được một phen hoảng hốt sau khi Kim đột nhập nhà riêng, trộm súng, quân phục, để lại mảnh giấy có ghi 3 chữ ĐKK. Viên thiếu tá chưa hết bàng hoàng thì vài hôm sau, gã lại đột nhập, trả lại súng và quân phục cùng mảnh giấy có 3 chữ ĐKK.

Tài năng xuất quỷ nhập thần khiến Điền Khắc Kim nhanh chóng nổi tiếng trong giới giang hồ đất Sài Gòn. Cùng mối hận tình đầu găm sâu trong tâm khảm, Điền Khắc Kim thực hiện một loạt vụ đột nhập cướp của, hiếp dâm vợ các quan chức Mỹ thời đó. Thậm chí có lần gã bắt cóc luôn vợ của một sĩ quan Mỹ trẻ đẹp, đưa đến một khách sạn để hiếp dâm. Cái tên Điền Khắc Kim trở thành nỗi khiếp hãi của chính quyền chế  độ cũ.

Đặc biệt, Điền Khắc Kim không làm bậy với tất cả phụ nữ mà chỉ nhắm vào những cô vợ của sĩ quan Mỹ. Trong vụ đôt nhập nhà của một công chức chính quyền, hắn trói cô vợ xinh đẹp lại rồi ung dung lấy đồ quý giá bỏ gọn gàng vào bao. Cô vợ bé bỏng kia run lẩy bẩy, tưởng lấy xong hắn sẽ cưỡng bức mình. 

Điền Khắc Kim tiến lại nhẹ nhàng cởi trói cho người đẹp, vỗ về: “Đừng sợ, tôi không làm gì cô đâu. Tôi chỉ làm với… vợ bọn Mỹ thôi” rồi ôm bao đồ đi ra cửa. Nạn nhân quá bất ngờ, hỏi: “Anh tên gì”, hắn quay trở lại rất … dịu dàng: “Điền Khắc Kim” rồi biến mất vào đêm tối.

Báo chí Sài Gòn tung hê tên tuổi Điền Khắc Kim lên mây xanh, mô tả những pha xuất quỷ nhập thần của hắn như có bùa ngải và có tinh thần dân tộc. Với phụ nữ, hắn được gọi là tướng cướp hào hoa, đa tình và rất ga lăng, lãng mạn. 

Thời điểm này Điền Khắc Kim được mô tả là một tên cướp  khoảng 25 - 27 tuổi, nhỏ con, cao khoảng 1m60, gầy ốm, nước da trắng trẻo, để tóc dài phủ gáy, mô đen hippy của giới trẻ chạy theo văn hóa Mỹ thời đó. Hắn ăn mặc cũng khá mô đen, vẻ bạch diện thư sinh, mặt mũi không có gì là hầm hố kiểu tướng cướp. Đặc biệt, Điền Khắc Kim có đôi mắt sáng rực như hút hồn người khác. Đó là một ánh mắt có sức thôi miên làm tê liệt con mồi và khiến các mệnh phụ được hắn tha không thể nào quên.

Ngày tàn trong đơn độc

Khí phách lãng tử, đa tình chỉ là một yếu tố nhỏ khiến tên tuổi Điền Khắc Kim trở nên lừng danh. Thực chất, tên tuổi của Điền Khắc Kim được so sánh với Bạch Hải Đường là vì gã cũng có khả năng xuất quỷ nhập thần, nhiều lần bị bắt nhưng thực hiện một loạt vụ vượt ngục kinh động.

Năm 1975, khi quân giải phóng tiến vào Sài Gòn thì Điền Khắc Kim đang ở tù Côn Đảo. Sau đó, gã được đưa về trại cải tạo ở Vị Thanh (Hậu Giang). Tại đây, Điền Khắc Kim đã rủ một tù phạm vượt trại một cách ngoạn mục. Điền Khắc Kim trốn về Sài Gòn trở lại nghề cướp. Khu vực hoạt động của Điền Khắc Kim ngày giải phóng là chợ Dân Sinh quận 1. Hàng loạt vụ cướp giật, cướp có vũ trang, tống tiền lại xảy ra, nạn nhân hầu hết là người nước ngoài. Theo lời khai của các nạn nhân, hung thủ khoảng ngoài 30 tuổi, ăn mặc bảnh bao. Điền Khắc Kim bị đưa vào vòng ngắm, truy tìm. 

Trung tuần tháng 11.1978, một người dân đến công an quận 1 báo bị tống tiền với mẩu giấy có nội dung phải đem tiền đến khu vực Cô Bắc – Đề Thám giao nộp, bằng không đứa con gái 8 tuổi của họ sẽ bị giết ngay. Ký tên: ĐKK. Ngay lập tức, kế hoạch vây bắt kẻ tống tiềnđược vạch ra và triển khai ngay. 

Buổi trưa hôm đó, nắng gay gắt, một gã đàn ông mặc quần tây, áo sơ mi đội nón đen che kín nửa khuôn mặt ngồi trong quán cà phê. Bỗng dưng, hắn vội vàng đứng dậy, móc tiền trong túi để lên bàn rồi rảo bước đi nhanh ra hướng đường Trần Hưng Đạo. Đến ngã tư Đề Thám – Trần Hưng Đạo, một chiếc xe 3 bánh chạy ngang trước mặt gã đàn ông rồi xoay ngang ngã xuống. Gã đàn ông bực bội quát: “Mày chạy xe kiểu gì vậy?”. 

Lập tức 3 người thanh niên ập đến. Một khẩu súng chĩa vào gã đàn ông: “Điền Khắc Kim, anh đã bị bắt!”. Gã đàn ông vùng dậy chạy nhưng đã bị 3 trinh sát giữ chặt, hắn la lên: “Giữa ban ngày ban mặt, các anh làm gì vậy? Ăn cướp à?”. Một chiếc xe chạy tới đưa hắn về trụ sở công an. Tại đây, hắn dành phải khai nhận là Lê Văn Minh - Điền Khắc Kim.

Hồ sơ kết thúc, Điền Khắc Kim được chuyển giao cho Phòng cảnh sát hình sự công an thành phố Hồ Chí Minh. Đầu năm 1979, hắn được đưa lên trại Tống Lê Chân, Bình Long, Sông Bé (bây giờ là Bình Phước) để học tập cải tạo. Tại đây, Điền Khắc Kim mấy lần trốn trại nhưng không thoát. Sau đó, hắn được chuyển lên nông trường cao su Dầu Tiếng. Tại đây, hắn lại trốn mất. 

Tháng 9.1985, Điền Khắc Kim dùng súng cướp hàng tại chân cầu chữ Y. Hắn bị lực lượng công an SBC vây bắt. Một trinh sát xông đến tiếp cận, Điền Khắc Kim lạnh lùng chĩa súng colt 45 về phía người này bóp cò. Không may đạn không nổ, hắn bị tóm ngay tại trận.

Tháng 11.1985, cơ quan điều tra công an thành phố Hồ Chí Minh khởi tố vụ án, khởi tố bị can Điền Khắc Kim. Sau khi ra tòa, hắn bị đưa vào trại giam Chí Hòa. Ở khám Chí Hòa, Điền Khắc Kim lại tìm cách vượt ngục nhưng sau vài lần bất thành, hắn hết phép chấp  nhận cuộc sống tù đày. Ở trong tù, ăn nặn tội lỗi chồng chất cộng với viễn cảnh mất tự do khiến “độc hành đại đạo hái hoa dâm tặc” hoàn toàn suy sụp. Điền Khắc Kim lừng danh thuở trước chỉ còn là đống da bọc xương tàn tạ, sầu héo.

Dù tuổi đời chưa đầy 40 nhưng những căn bệnh trong người hắn bộc phát. Vết thương do bị quân cảnh và viên sĩ quan CIA bắn trúng trong những phi vụ trước năm 1975 hoành hành dữ dội. Cũng tại khám Chí Hòa, tướng cướp lừng danh nhận lấy kết cục đau đớn nhất của cuộc đời mình, đó là sự cô đơn tận cùng. Từng có 12 anh em, 2 bà vợ và 7 người con, nhưng không có ai ghé thăm lúc sa cơ thất thế. 

Những tin tức chuyển vào cho hắn toàn là những tin buồn thảm tận cùng của số phận: 2 bà vợ đã đi bước nữa, có bà còn sắp sinh con cho chồng mới. Không biết những đứa con bây giờ như thế nào, có bị trôi dạt phương nào không? Tâm trạng cuối đời của Điền Khắc Kim thật bi thảm. Điền Khắc Kim trút hơi thở cuối cùng vào  một đêm mưa tại trại giam Chí Hòa trong thi thể gầy còm, co rút vì bệnh tật hành hạ. Cuộc đời tướng cướp vĩnh viễn khép lại từ ngày ấy.

Theo Dòng đời

Ngày tàn của tướng cướp xuất quỷ nhập thần

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:21
Dù nổi tiếng trong giới giang hồ về sự tàn bạo nhưng Dũng “chim xanh” có một cuộc sống đời thường rất bình lặng và giản dị. Tài sản lớn cướp được, Dũng không bao giờ tiêu xài hoang phí để tránh gây sự chú ý.

Chuyện đời tướng cướp câm điếc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:30
Không có cha, mồ côi mẹ từ thuở lọt lòng, lại bị câm điếc bẩm sinh, Tô Minh Tuấn (SN 1984) sống cùng bác ruột tại huyện Việt Yên (Bắc Giang). Được bác ruột thương yêu nuôi nấng bù đắp cho những thiệt thòi, nhưng Tuấn thay vì báo hiếu lại trở thành kẻ cướp giật chuyên nghiệp.

Tướng cướp 20 tuổi gây án tàn bạo tại Sài Gòn

Thứ 4, 24/07/2013 | 09:18
Với thủ đoạn "chém trước cướp sau", Trúc cùng đàn em gây ra hàng loạt vụ cướp tàn bạo tại Sài Gòn. Trong một phi vụ, tên này chém lìa tay cô gái để lấy xe SH.

Từ võ sư, diễn viên đóng thế trở thành tướng cướp liều lĩnh

Chủ nhật, 21/07/2013 | 21:57
Hơn 10 năm trước, Dũng “chim xanh” cầm đầu một băng cướp liều lĩnh và tàn bạo gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Điềm Khắc Kim và “kỳ tích” trốn khỏi “lò bát quái”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Lần trước, Điềm Khắc Kim bị bắn thủng bụng, vết thương khá nặng vì ruột bị đứt làm ba khúc, bác sĩ phải phẫu thuật và thay 3 khúc ruột này bằng ống cao su.

'Nữ tướng cướp' dùng 'mỹ nhân kế' để cướp tài sản

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:51
Băng nhóm tội phạm do Lê Thị Ý Nhi và mẹ ruột là Dương Thị Dợt cầm đầu thường xuyên dùng chiêu "mỹ nhân kế" để rủ rê những người đàn ông giàu có, rủng rỉnh tiền bạc đi hát karaoke hoặc đi "du lịch vui vẻ" ở huyện Châu Thành (tỉnh An Giang).