Tướng đấu tướng: Klopp vs Guardiola - Kẻ tám lạng, người nửa cân

Tướng đấu tướng: Klopp vs Guardiola - Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ 5, 07/03/2013 | 07:59
0
Klopp và Guardiola sẽ trở thành đối thủ chính tại Bundesliga 2013/14. Và có lý do để tin rằng Klopp chẳng hề kém cạnh so với ngôi sao được tung hô và săn đón bậc nhất làng cầm quân.
CHIẾN THUẬT

JUERGEN KLOPP
Là một cựu BLV nổi tiếng của truyền hình Đức, Klopp say mê với các câu đố chiến thuật. Việc để mất 2 chân chuyền thượng thặng Sahin và Kagawa trong 2 năm liên tiếp, nhưng không để đội hình đổ vỡ, đã nói lên tài năng của ông.
Điểm: 4/5

PEP GUARDIOLA
Sinh ra, lớn lên, chơi bóng và làm HLV tại Barcelona, trong đầu Pep chỉ có một chữ: tiqui-taca. Ông có khả năng xoay vòng cầu thủ tuyệt vời để phục vụ cho sơ đồ 4-3-3 truyền thống đã giúp Barca lên đỉnh cao.
Điểm: 4/5

Tướng đấu tướng: Klopp vs Guardiola - Kẻ tám lạng, người nửa cân


CHUYỂN NHƯỢNG

JUERGEN KLOPP
Việc bán Kagawa với giá bằng 20 lần khi mua đã nói lên tất cả. Hầu hết các cầu thủ Klopp mua đều trở thành trụ cột của Dortmund và tăng giá cực mạnh, như Subotic, Hummels, Piszczek, Reus và đặc biệt là Lewandowski.
Điểm: 5/5

PEP GUARDIOLA
Một con người của mâu thuẫn. Cứ mỗi thương vụ thành công như Fabregas hay Alves lại có một "thảm họa" như Ibrahimovic hay Chygrynskyi. Có điểm cộng vì đã phát triển được Busquets, Pedro, Thiago.
Điểm: 3/5

ỨNG XỬ

JUERGEN KLOPP
Nhã nhặn, không bao giờ cao giọng và luôn mỉm cười. Một mẫu người rất dễ gần. Ông đã thuyết phục thành công Marco Reus gia nhập Dortmund dù Bayern tuyên bố sẽ mua bằng mọi giá.
Điểm: 5/5

PEP GUARDIOLA
Ăn nói có chọn lọc và giữ được mình trước sự bùng nổ của Jose Mourinho. Có một lần mất bình tĩnh. Hơi thu mình, không bao giờ trả lời phỏng vấn tay đôi và hạn chế họp báo.
Điểm: 4/5

HÌNH ẢNH

JUERGEN KLOPP
Jose Mourinho từng bắt tay Klopp và hỏi: "Bộ quần áo thể thao hôm nay đâu rồi?". Mang một khuôn mặt trí thức có phong cách, nhưng luôn tuềnh toàng trong bộ quần áo thể thao. Gợi cho người ta nghĩ về một ngôi sao Rock Ballad.
Điểm: 3/5

PEP GUARDIOLA

Cha mẹ kinh doanh thời trang, Pep sở hữu một gu ăn mặc hoàn hảo với những chiếc vest màu xám, dù bên trong là sơ mi lụa hay áo len. Bộ râu quai nón cắt kỹ và chiếc đầu trọc không làm mất đi vẻ thân thiện.
Điểm: 5/5

SỰ NGHIÊM TÚC

JUERGEN KLOPP
"Tôi biết rằng mình sẽ phải làm việc nhiều hơn những người giỏi giang khác để có được thành công" - là khẩu hiệu của HLV 45 tuổi này. Ông tham gia vào mọi khía cạnh của CLB và không từ chối bất kỳ một cuộc trả lời phỏng vấn nào.
Điểm: 4/5

PEP GUARDIOLA
"Nếu các anh nghĩ rằng tôi sẽ dễ dãi bởi tôi mới 37, các anh tới số rồi" - Pep đã răn đe thế trong buổi tập đầu tiên tại Barca. Nghiên cứu từ y học thể thao tới chỗ ăn nghỉ, đôi lúc tự gây hại cho sức khỏe bản thân.
Điểm: 5/5

THỔI LỬA

JUERGEN KLOPP
Mẫu người của hành đông. CĐV so sánh ông với một con mãnh thú bị nhốt, đặc biệt là mỗi lần Klopp khua tay điên cuồng để ra lệnh cho cầu thủ "Ansgar!" (Lùi về). Rất ít khi ngồi. Trèo lên hàng rào để chia tay CĐV Mainz khi gia nhập Dortmund.
Điểm: 5/5

PEP GUARDIOLA
Luôn hành động chừng mực, thời gian đứng và ngồi của Pep ngoài đường pitch là 50/50. Thường khoanh tay đứng nhìn xa xăm lên đường pitch, không tạo ra dáng vẻ của một người đang trong cuộc chiến.
Điểm: 3/5

Theo Bongdaplus.vn

Giá trị của Dortmund: Đây mới là đội bóng số 1 châu Âu

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:11
Mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau về "cái nhất". Nhưng nếu một thực thể được tạo ra bởi sự kết hợp của hàng loạt "cái nhất", thì nó đơn giản là một thứ siêu phàm. Và Dortmund là một "Hoàng tử lai" như thế.

Mourinho: 'Guardiola sợ tôi nên trốn sang Đức'

Thứ 2, 28/01/2013 | 14:33
Mỗi người một nơi nhưng HLV của Real Madrid xem ra chưa chịu buông tha cho cựu chiến lược gia của Barcelona, Pep Guardiola.

4 nhà báo Đức bị bắt vì Guardiola

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:36
Sau khi biết tin Pep Guardiola nhận lời dẫn dắt Bayern Munich, truyền thông Đức đã cử nhiều nhà báo về tận quê nhà của chiến lược gia người Tây Ban Nha để thu thập thông tin.

Mourinho ẵm giải huấn luyện viên CLB xuất sắc nhất năm

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:12
Thất bại trong cuộc đua đến danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của FIFA nhưng Mourinho đã được đền đáp xứng đáng cho những thành công rực rỡ trong năm 2012 với danh hiệu HLV xuất sắc nhất cấp độ CLB của IFFHS.

Mourinho từng “choảng nhau” bảo vệ Guardiola

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
– Mặc dù đã có hành động không đẹp trong trận lượt về siêu cúp TBN và bị Barca coi như là kẻ thù số 1, tuy nhiên, trong quá khứ, Mourinho đã từng “choảng nhau” để bảo vệ Pep Guardiola.

Barca thống trị Quả bóng vàng 2011

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
– Mới đây, ban tổ chức cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA năm 2011 đã đưa ra danh sách 23 cầu thủ được đề cử nhiều nhất cho danh hiệu cá nhân năm 2011.

HLV Pep Guardiola hấp dẫn phụ nữ nhất Tây Ban Nha

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Tạp chí Intervíu của Tây Ban Nha vừa thực hiện cuộc khảo sát về mẫu đàn ông được phụ nữ ở nhiều độ tuổi yêu mến nhất, theo đó, HLV của Barcelona, Pep Guardiola là mẫu đàn ông được phụ nữ Tây Ban Nha thầm thương trộm nhớ.