Lắng nghe 10 ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson

Lắng nghe 10 ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:56
0
Đã 4 năm kể từ ngày "Ông Hoàng nhạc pop" rời xa mãi mãi sự ngưỡng mộ và yêu mến của fan khắp thế giới. Cứ gần đến ngày 25/6 hàng năm, người người lại nghe những ca khúc bất hủ từng làm nên dấu ấn của Michael Jackson với sự nuối tiếc không nguôi.

1. Thriller

Nhắc đến Michael Jackson người ta sẽ hình dung ngay đến hình ảnh ma sói khát máu dưới ánh trăng trong "Thriller" mà ngày nay đã trở thành biểu tượng của nền công nghiệp âm nhạc thế giới. Ca khúc được sản xuất năm 1983 đánh dấu sự thành công của thể loại ca nhạc kinh dị tạo nên làn sóng sáng tạo mới cho những nghệ sĩ khác bấy giờ và tới mãi ngày nay. MV "Thriller" còn được Guiness công nhận là Video Clip thành công nhất mọi thời đại  với kinh phí đầu tư khủng 500.000 USD. 

2. Beat It

Đây là ca khúc thứ 3 nằm trong album "Thriller" được phát hành dưới dạng đĩa đơn ngày 14/2/1983 và góp phần tạo nên danh hiệu Album bán chạy nhất mọi thời đại. Chỉ riêng "Beat It" đã dành được 2 giải Grammy và 2 giải Âm nhạc Mỹ và được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng của những nhà sản xuất video ca nhạc. Đoạn video mở đầu trong một quán bar nơi sắp chứng kiến cuộc chiến đổ máu giữa hai băng đảng xã hội đen. Chàng ca sĩ Michael xuất hiện và chấm dứt mối hiềm khích rồi cùng nhau tham gia điệu nhảy trong hòa bình. Anh đã gửi tới thông điệp rằng bạo lực không thể giải quyết vấn đề gì cả. 

3. Billie Jean

Phát hành ngày 2/1/1983, "Billie Jean" trở thành single phổ biến trên toàn thế giới và được bán chạy nhất năm. Bái hát được phát trên MTV và đưa Michael thành ca sĩ da đen đầu tiên trên kênh giải trí này nhận giải Emmy cho màn trình diễn xuất sắc nhất. Điệu nhảy The Moonwalk mà ông Hoàng thể hiện đã đi vào lịch sử âm nhạc và tận bây giờ vẫn ảnh hưởng hiều đến các nghệ sĩ, hoặc trong các chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng khác. 

4. Heal The World

Một trong số những ca khúc do chính tay Michael Jackson sáng tác và cảm thấy tự hào hơn cả. Ca khúc như một bản khải hoàn ca hùng hồn về hòa bình thế giới, đầy tính nhân đạo được hàng ngàn trẻ em da màu biểu diễn và đã chạm tới trái tim của tất cả nhân loại. Giống như những ca khúc bất hủ khác, "Heal The World" vẫn mãi được nhớ tới, được hát vang cho tới khi nào thế giới thay đổi, không còn tiếng khóc đau xót vì chiến tranh, nghèo đói, những khoảng cách giữ con người được xóa bỏ. 

5. Earth Song

Lại một lời cảnh báo sâu sắc mà ông Hoàng nhạc Pop muốn dành cho các thế hệ con người. Chiến tranh, thiên tai, ô nhiễm môi trường sẽ hủy hoại Trái Đất thân yêu do chính bàn tay chúng ta gây nên. MV ca khúc là liên tiếp những thảm họa mà mẹ Trái Đất trừng phạt con người nhưng với mong muốn được sửa sai, chúng ta được quay lại quá khứ và bắt đầu lại từ đầu. Những giai điệu réo rắt, dồn dập, cảm xúc dữ dội đã có hiệu suất cao trong việc truyền tải bức thông điệp môi trường của Michael đến tất cả chúng ta. 

 6. You Are Not Alone

Bản ballad ngọt ngào đã phô diễn được chất giọng mượt mà thấm đượm tình cảm của Michael được lấy ý tưởng từ hình tượng Adam và Eva (do chính người vợ Michael là Lisa Marie Presley đóng). Ca khúc được nhận 2 đề cử giải Grammy và Âm nhạc Mỹ và đạt vị trí quán quân tại bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Và cũng là lời nhắn nhủ mà hàng triệu người hâm mộ gửi tới anh khi biết về sự ra đi của anh 4 năm trước. 

 7. The Way You Make Me Feel (song ca cùng Britney Spears) 

Ca khúc thu âm năm 1987 trong album thứ 7 của Michael mang tên "Bad" và được sự đánh giá tích cực của các nhà phê bình đương đại, trở thành đĩa đơn thứ 3 liên tiếp nằm ở vị trí cao nhất trong BXH Billboard Hot 100 và đứng trong top 10 các ca khúc quốc tế hay nhất. Đặc biệt, người ta thường nhớ tới màn trình diễn song ca của Michael Jackson với công chúa nhạc Pop Britney Spears hơn phiên bản gốc của anh. Dù không có vũ đạo và sự dàn dựng quá kỹ lưỡng nhưng sức nóng của hai ngôi sao hàng đầu nền âm nhạc thế giới vẫn hừng hực cho đến tận hôm nay. Sự tương đồng đến ngỡ ngàng giữa hai nghệ sĩ khiến người ta nghĩ họ có mối quan hệ công chúa - ông vua thực sự.

8. Ben

"Ben" là một trong những đĩa đơn đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp vẻ vang của Michael Jackson. Ca khúc phát hành 1972, khi ông hoàng mới 14 tuổi. Bài hát đem lại hai giải Quả Cầu Vàng và Oscar cho bộ phim cùng tên sử dụng "Ben" làm nhạc nền năm 1973 ở hạng mục Bài hát trong phim hay nhất.  

 9. Black or White

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Michael Jackson chính là "Black or White" nằm trong album "Dangerous" phát hành năm 1991. Một lần nữa, ông Hoàng nói lên quan điểm, thông điểm về sự phân biệt chủng tộc, màu da vì dù bạn là người da trắng hay da đen thì giữa chúng ta là bình đẳng. MV ca khúc "Black or White" được coi là một trong những kiệt tác âm nhạc xuất sắc mọi thời đại với sự tham gia của ngôi sao nhí Macaulay Culkin, đồng thời là một tuyên ngôn mạnh mẽ nhất về nạn phân biệt màu da trên thế giới. 

 10. We Are The World - USD for Africa

Không quá tâng bốc nhưng sự thật Michael Jackson ra đi nhưng anh để lại cho nhân loại những tuyệt tác âm nhạc bất tử và "We Are The World" là một trong những tài sản quý giá mà chúng ta còn giữ được của ông Hoàng. Sự thành công của ca khúc chính là đã thu hút được hàng loạt giọng ca nổi tiếng bấy giờ như Diana Ross, Stevie Wonder, Cyndi Lauper...cùng thể hiện để gây quỹ từ thiện giúp đỡ nạn nhân đói nghèo ở châu Phi đúng như lời ca khúc "Hãy gửi cho những đứa trẻ trái tim của bạn để chúng biết rằng có ai đó rất quan tâm đến mình. Chính điều đó sẽ khiến cho cuộc sống của chúng trở nên vững vàng hơn".

 

Những ca từ ý nghĩa của "We Are The World" nhắc nhở chúng ta rằng chính chúng ta là thế giới và có thể khiến nó trở nên tốt đẹp hơn. Và đây cũng là lời kết ý nghĩa nhất cho bài viết này. 

>Hạnh phúc của Nick Vujicic khi ở bên người vợ xinh đẹp 

>Video: Bàn thắng chung kết C1/Champions League 2013 

>Ảo thuật làm người biến mất chỉ trong nháy mắt

>Clip hài hước: 15 kiểu học sinh trong lớp 

>Hoạt hình châm biếm: Bõ công bõ sức 

>Quà tặng cuộc sống: Cha và con gái

Minh Châu

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng 

Video: Bức tượng Ai Cập cổ đại tự xoay bí ẩn

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:17
Một bức tượng Ai Cập nằm trong bảo tàng ở Anh tự xoay chuyển mà không có sự tác động của con người. Hiện tượng bí ẩn này đang đặt ra nhiều dấu hỏi đối với các nhà khoa học.

Video: Su-35 trình diễn ấn tượng trên bầu trời Paris

Thứ 6, 21/06/2013 | 10:43
Su-35, máy bay chiến hiện đại nhất của không quân Nga hiện nay, đã thu hút sự chú ý đặc biệt tại triển lãm hàng không Paris với màn trình diễn và nhào lộn trên không vô cùng ấn tượng.

Clip: Thiếu nữ bị bạn bật lửa đốt 'cháy mông'

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:39
Cô gái trong clip được một pha hoảng hồn vì mặc nhiên để bạn mình bật lửa đốt vào mông...

Video: Nổ kho đạn như 'bom nguyên tử'

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:31
Một vụ nổ kho đạn ở vùng Samara, miền trung nước Nga đã tạo ra một quả cầu lửa vĩ đại giống như một vụ nổ bom nguyên tử.

Clip nổ lớn tại nhà máy pháo hoa

Thứ 6, 21/06/2013 | 10:22
Một vụ nổ xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa B.E.M hôm qua khiến 2 công nhân thiệt mạng và tạo ra một cột khói khổng lồ tại khu vực phía tây Montreal, Canada.