Tướng Thệ: Chính phủ đã thực hiện đúng lời hứa trước dân!

Tướng Thệ: Chính phủ đã thực hiện đúng lời hứa trước dân!

Thứ 6, 01/07/2016 | 06:52
0
Việc công bố nguyên nhân cá chết một lần nữa khẳng định sự vào cuộc kịp thời, minh bạch và quan tâm thiết thực đời sống Nhân dân.

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Trung tướng Phạm Xuân Thệ, nguyên Tư lệnh quân khu 1 về sự việc này.

Chính phủ vừa công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung là do Formosa xả thải. Ông có suy nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Trước hết, cần phải khẳng định, Đảng, Chính phủ và Nhà nước ta luôn luôn mang đến những quyền lợi tốt nhất cho dân tộc, mang lại hạnh phúc, ấm no cho Nhân dân. Trong khi kinh tế còn khó khăn, đất nước đứng trước nhiều nguy cơ từ các thế lực thù địch, Đảng và Nhà nước đã luôn sát cánh cùng nhân dân. Việc tìm ra nguyên nhân và khắc phục hậu quả cá chết ở miền Trung là một minh chứng thiết thực cho điều ấy.

Thời gian qua, không chỉ riêng vụ cá chết ở miền Trung mà bất cứ sự việc gì xảy ra ảnh hưởng đến quyền lợi của Nhân dân thì Đảng, Chính phủ, Nhà nước luôn có sự vào cuộc kịp thời, bằng mọi cách tìm ra nguyên nhân và khắc phục hậu quả. Thực tế, khi chưa tìm được nguyên nhân nhưng Chính phủ, Nhà nước ta đã chi tiền ngân sách để hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hậu quả cá chết bất thường.

Dư luận cũng được an lòng trước sự chỉ đạo kịp thời của người đứng đầu Chính phủ. Chính phủ đã thực hiện đúng lời hứa trước dân, khẳng định lập trường vững vàng “ý Đảng, lòng dân”. Cá nhân tôi rất mừng về điều này.

Xã hội - Tướng Thệ: Chính phủ đã thực hiện đúng lời hứa trước dân!

Tướng Thệ tin tưởng, việc cơ quan chức năng công bố nguyên nhân cá chết và thẳng thắn chỉ rõ sai phạm sẽ giúp người dân thêm tin tưởng, kỳ vọng giải quyết hậu quả thỏa đáng. Ảnh Nhật Minh

Qua việc nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cá chết bất thường để tìm cách khắc phục, một lần nữa, người dân tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và Chính phủ, thưa ông?

Đúng vậy. Khi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam luôn có những rủi ro nhất định, những mặt trái mà khó có thể tiên lượng được. Luật pháp Nhà nư

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.