Tuyên án 7 năm tù với tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Tuyên án 7 năm tù với tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Võ Công Thư
Thứ 5, 14/07/2022 | 17:22
0
Ngoài bản án 7 năm tù giam, tài xế xe Mercedes gây tai nạn còn phải bồi thường gần 2 tỷ đồng cho các nạn nhân.

Chiều 14/7, TAND quận Phú Nhuận, Tp.HCM đã tuyên án vụ Nguyễn Trần Hoàng Phong, 34 tuổi, tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% và gây tử vong cho ông Lê Mạnh T. (tài xế xe ôm công nghệ GrabBike) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Trước đó, tại phiên xử ngày 12/7, bị cáo Phong thừa nhận mình là người gây ra vụ tai nạn khiến ông T. tử vong và làm chị Nguyễn Thị Bích Hường bị thương tật nặng.

Tuy nhiên, bị cáo Phong nói mình không trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn.

Trong khi đó, bị hại là chị Nguyễn Thị Bích Hường khẳng định ngay khi tai nạn xảy ra chị hoàn toàn tỉnh táo tới tận lúc vào bệnh viện nên chị biết rõ Phong không hề gọi xe cấp cứu hay có hành động giúp đỡ chị và ông T.. Mẹ chị Hường là người đưa chị đi cấp cứu.

Chủ tọa phiên tòa cũng giải thích, việc bản thân bị cáo không có bằng lái, chạy xe tốc độ cao, không làm chủ được tay lái đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng; sau khi gây tai nạn bị cáo đã bỏ trốn, không cấp cứu người bị hại, gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Vì vậy, việc VKS truy tố là hoàn toàn chính xác. Nghe giải thích, Phong cúi đầu thừa nhận mình sai.

Về vấn đề bồi thường dân sự, đại diện gia đình ông T. yêu cầu Phong phải có trách nhiệm bồi thường tổng cộng 417 triệu đồng các phí tổn. Còn chị Hường ngoài yêu cầu Phong bồi thường 1,4 tỷ đồng như án sơ thẩm lần 1 nêu, thì chị này còn yêu cầu Phong bồi thường thêm 300 triệu đồng chi phí cho đợt phẫu thuật sắp tới, nâng tổng số tiền mà chị Hường đòi bồi thường lên 1,7 tỷ đồng. Tuy nhiên sau đó, chị Hường đồng ý với mức bồi thường là 1,5 tỷ đồng.

Bị cáo Phong từ chối yêu cầu này của chị Hường và chỉ đồng ý bồi thường 1,4 tỷ đồng mà tòa sơ thẩm lần 1 đã tuyên.

Về căn chung cư, bị cáo Phong thừa nhận do bị cáo đứng tên nhưng tiền mua căn hộ là của mẹ bị cáo. Lý giải việc sao mẹ bị cáo không đứng tên, Phong cho biết vì mẹ không có giấy tờ tùy thân nên không đứng tên được.

Bị cáo cũng giải thích lý do khi ở nhà tạm giữ, bị cáo đề nghị gặp công chứng viên sang tên nhà cho mẹ là nhằm mục đích để mẹ bị cáo mang bán hoặc cầm cố để bồi thường cho các bị hại.

Về việc CQĐT quyết định kê biên căn nhà, Phong khẳng định mình không có ý kiến gì với quyết định này.

Trình bày tại tòa, bà M. (mẹ ruột bị cáo Phong) cũng khẳng định căn nhà trên là do cha bà trước khi chết cho 800 triệu đồng, cộng với bà vay mượn thêm để mua. Do trước đây bà vi phạm pháp luật phải đi tù, khi ra tù không được các anh chị em nhập khẩu lại nên không có hộ khẩu, chứng minh nhân dân nên để con trai đứng tên mua căn hộ dùm.

Bà M. cũng tha thiết đề nghị HĐXX xem xét lại hoàn cảnh gia đình bà và mong được giữ lại căn hộ, chờ đến khi có sổ hồng sẽ đem đi cầm cố để lấy tiền khắc phục hậu quả cho các nạn nhân.

Trong phần tranh luận, VKS đề nghị HĐXX xem xét yêu cầu hủy hợp đồng mua bán giữa bị cáo và mẹ ruột để đảm bảo hoạt động kê biên, thi hành án.

Nói lời sau cùng, bị cáo Phong ăn năn hối lỗi và mong HĐXX tạo điều kiện để bị cáo và mẹ được khắc phục hậu quả gây ra.

Hồ sơ điều tra - Tuyên án 7 năm tù với tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không

Bị cáo Phong bị tuyên phạt 7 năm tù vì đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Sau 2 ngày nghỉ nghị án, chiều 14/7, TAND quận Phú Nhuận đã đưa ra phán quyết sơ thẩm đối với bị cáo Phong. Theo HĐXX, bị cáo Phong biết rõ tham gia giao thông phải có giấy phép lái xe, không được sử dụng ma túy và tuân thủ các quy định về tốc độ nhưng vẫn vi phạm.

Sau khi xảy ra tai nạn, lẽ ra bị cáo Phong phải ở lại với bị hại để hỗ trợ cấp cứu và phối hợp cùng CSGT giải quyết vụ tai nạn nhưng bị cáo lại bỏ mặc bị hại và bỏ trốn và chỉ ra trình diện sau hai ngày gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Phong là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, an ninh trật tự nên cần có mức án nghiêm khắc răn đe.

Tuy nhiên, xét bị cáo Phong phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, đã tác động gia đình khắc phục một phần thiệt hại, hoàn cảnh gia đình khó khăn…nên cân nhắc xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Về hợp đồng chuyển nhượng căn hộ do Phong đứng tên được thực hiện giữa Phong và mẹ ruột trong thời gian Phong đang bị tạm giam, HĐXX nhận định, căn hộ do Phong đứng tên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng do chưa được cấp sổ hồng. Đồng thời, bị cáo chuyển nhượng căn hộ nhằm khắc phục hậu quả nhưng bà M. chưa thực hiện điều kiện này. Do đó, theo HĐXX cần hủy hợp đồng mua bán và tiếp tục kê biên căn hộ.

Từ các nhận định nếu trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm tù giam về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Về phần dân sự, HĐXX tuyên buộc bị cáo Phong có trách nhiệm bồi thường hơn 417 triệu đồng cho người đại diện của bị hại T. và 1,5 tỷ đồng cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường.

HĐXX cũng tuyên hủy hợp đồng mua bán căn hộ giữa bị cáo Phong và mẹ. Đồng thời tiếp tục biện pháp kê biên tài sản đối với căn hộ này.

Theo cáo trạng, khoảng 5h27 ngày 30/1/2020, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái ô tô hiệu Mercedes BKS: 51G-902.57, đi từ tầng hầm toà nhà số 108 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM về ngã tư Hoàng Minh Giám, quận Phú Nhuận.

Đến số 123 Hồng Hà, Phong không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy mang BKS: 62P1- 401.23 do ông Lê Mạnh T. cầm lái chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang chạy theo chiều ngược lại.

Cú tông mạnh khiến người và xe máy văng vào lề đường trái, ô tô tiếp tục va chạm vào cây phượng trên vỉa hè. Vụ tai nạn khiến ông T. bị đa chấn thương và chết tại bệnh viện, còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%.

Sau tai nạn xảy ra, Phong tự rời khỏi hiện trường. Hôm sau, Phong đến công an đầu thú và khai nhận sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Phong khai hai ngày trước khi xảy ra tai nạn, Phong đi chơi tại quán bar ở tỉnh Bình Thuận và sử dụng ma tuý. Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm dấu vết phương tiện và dấu vết trên người nạn nhân đều phù hợp với diễn biến vụ tai nạn.

Qua kết quả điều tra xác định nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong lái ô tô trong khi không có giấy phép lái xe, chạy với tốc độ là 84km/h (tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái lấn trái đường tông vào xe máy đi hướng ngược lại.

Nghị án kéo dài vụ tài xế tông suýt chết nữ tiếp viên hàng không

Thứ 3, 12/07/2022 | 18:30
Không có bằng lái nhưng Phong vẫn thuê xe ô tô, điều khiển với tốc độ cao rồi gây ra vụ tai nạn ngiêm trọng khiến 2 người thương vong.
Cùng tác giả

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Bình Thuận: Phạt tù kẻ giở trò đồi bại với bé gái

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Từ ngày 26/5/2021 đến tháng 9/2022, bị cáo Nguyễn Ngọc Thi là người trên 18 tuổi, đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với bị hại còn nhỏ tuổi.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.