Tuyến buýt nhanh BRT có quá tải như báo cáo?

Tuyến buýt nhanh BRT có quá tải như báo cáo?

Thứ 2, 11/09/2017 | 14:30
1
Theo bản báo cáo này, tuyến BRT đi vào hoạt động, một bộ phận không nhỏ người dân đã chủ động chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng...

Mới đây, trung tâm Quản lý Điều hành Giao thông Đô thị Hà Nội có báo cáo về 8 tháng hoạt động của buýt nhanh BRT và đưa ra đánh giá: Tuyến BRT thành công bước đầu, tỷ lệ chạy đúng giờ đạt gần 99%, thu hút được nhiều đối tượng hành khách thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau.

Qua đó, tuyến BRT 01 đã thực hiện trên 82.400 lượt xe, vận chuyển trên 3,2 triệu lượt khách. Lượng hành khách trung bình đạt 13.000 khách/ngày, cao điểm 18.000 khách/ngày. Vào các cung giờ cao điểm đã bước đầu có dấu hiệu quá tải: bình quân 70 hành khách/lượt xe, nhiều lượt xe vận chuyển từ 105-115 hành khách. Tuyến BRT bước đầu trở nên quá tải. 

Xã hội - Tuyến buýt nhanh BRT có quá tải như báo cáo?

Tuyến buýt nhanh BRT.

Từ đầu tháng 8, khi học sinh, sinh viên nhập học, lượng hành khách thường xuyên đạt từ 110-120 khách/lượt xe. Bến Kim Mã là điểm đông khách nhất: trên 2.000 lượt khách/ngày. 

Từ khi tuyến BRT vận hành chưa có hiện tượng ùn tắc giao thông nghiêm trọng, kéo dài xuất hiện. Tuyến BRT đi vào hoạt động, một bộ phận không nhỏ người dân đã chủ động chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng phương tiện công cộng. Kết quả khảo sát cho thấy 23% hành khách sử dụng BRT hiện nay chuyển từ phương tiện cá nhân sang.

Cũng theo sở GTVT Hà Nội, để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, tới đây, Hà Nội tiếp tục đầu tư: 100% phương tiện xe buýt đã vận hành hệ thống đèn LED thông báo điểm dừng, tuyến kết nối; 18/23 nhà chờ có máy bán nước tự động; 100% nhà chờ có thùng thu gom rác & 5 nhà chờ được bổ sung nhà vệ sinh công cộng...

Thế Anh

Hà Nội: Bí mật lạ lùng khi trao giải cuộc thi về chống ùn tắc giao thông

Thứ 7, 09/09/2017 | 11:15
Dù là cuộc thi lớn, liên quan đến vấn đề được nhiều người quan tâm, nhưng buổi lễ trao giải ý tưởng chống ùn tắc giao thông của TP.Hà Nội khiến nhiều phóng viên bất ngờ về sự bí mật đến lạ lùng.

Ai sẽ là chủ nhân giải chống ùn tắc giao thông TP.Hà Nội trị giá 200.000 USD

Thứ 6, 08/09/2017 | 10:36
Chiều 8/9, UBND TP.Hà Nội cùng sở GTVT sẽ chính thức công bố và trao giải cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông với giải Nhất trị giá 200.000 USD.

Buýt nhanh BRT kém hiệu quả: 'Hà Nội có bài học lớn về đầu tư'

Thứ 3, 16/05/2017 | 15:23
Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, viễn cảnh buýt nhanh BRT kém hiệu quả đã được cảnh báo từ trước và tin rằng Hà Nội đã có bài học lớn về đầu tư.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.