Tuyên Quang: Mưa đá bất ngờ, người dân hối hả tìm chỗ ẩn náu

Tuyên Quang: Mưa đá bất ngờ, người dân hối hả tìm chỗ ẩn náu

Chủ nhật, 03/04/2016 | 15:44
0
Hàng loạt những hạt mưa đá to như ngón tay thậm chí có hạt còn to gần bằng bát cơm rơi xuống đất khiến người dân phải tìm chỗ trú ẩn.

Vào khoảng 6h40 phút sáng ngày hôm nay (4/3), bầu trời các xã Phúc Thịnh, xã Tân Thịnh, xã Tân An, thị trấn Vĩnh Lộc của huyện Chiêm Hóa có mây đen u ám kéo đến, cùng với tiếng sấm đì đùng.

Chỉ vài phút sau, hàng loạt những hạt mưa đá to như ngón tay thậm chí có hạt còn to gần bằng bát cơm rơi xuống dưới đất. Một số người dân sinh sống trên địa bàn cho biết, do thời điểm diễn ra trận mưa đúng vào giờ cao điểm, người dân đi làm, các em học sinh đi học nên ngay sau khi xảy ra cơn mưa, nhiều người đã chạy tìm nơi ẩn náu an toàn.

Xã hội - Tuyên Quang: Mưa đá bất ngờ, người dân hối hả tìm chỗ ẩn náu

Hình ảnh cơn mưa đá bất chợt đổ xuống. (Ảnh cắt từ clip)

Do sức tàn phá của cơn mưa đá, sau khi cơn mưa kết thúc, các hộ dân kiểm tra lại tài sản trong nhà thì một số ngồi nhà lợp bằng mái tôn, fibro xi măng bị thủng, vỡ ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều đồ dùng bằng kim loại đặt ở ngoài bị bóp méo, hư hại, cùng với đó là một số diện tích không nhỏ hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hồng Hà, Phó chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa cho biết, “Hiện tại (13h 30 phút ngày 3/4), UBND huyện vẫn đang tích cực kiểm kê các thiệt hại của bà con nhân dân trên địa bàn”.

Cũng theo lời ông Hà cho hay, trận mưa đá sáng nay xảy ra trên địa bàn của 4 – 5 xã của huyện Chiêm Hóa. “Chúng tôi đang tích cực kiểm kê thiệt hại của bà con nhân dân, theo ghi nhận bước đầu, trận mưa đá diễn ra vào sáng nay đã làm một số người dân bị thương nhẹ, không có người tử vong. Ngoài ra, trận mưa cũng đã làm một số mái nhà, vật dụng ngoài trời, diện tích hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Vũ Khoa

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.