Tuyên Quang: “Phù phép container

Tuyên Quang: “Phù phép container" vô tư chở quá khổ, quá tải qua mắt lực lượng chức năng

Thứ 3, 05/05/2020 | 07:28
2
Cõng trên mình khoảng 60 - 80 tấn hàng, nhiều xe quá tải tự chế tung hoành khắp Quốc lộ 2, vô tư qua mặt lực lượng chức năng… trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Nghi vấn xe quá khổ được phù phép, bảo kê, băm nát quốc lộ

Chớp nhoáng kiểm tra, băng qua vô tư

Những ngày qua, nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang phản ánh về tình trạng xe “quá khổ, quá tải” cơi nới thành thùng, đặc biệt là loại phương tiện vận chuyển mới (xe đầu kéo, kéo theo thùng container) có tải trọng rất lớn ngang nhiên hoạt động rầm rộ khiến nhiều tuyến đường xuống cấp, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông…

Những ngày cuối tháng 4/2020, phóng viên tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật đã có mặt tại Quốc lộ 2B và 2C (2 tuyến nhánh chạy qua tỉnh Tuyên Quang) để ghi nhận thông tin phản ánh.

Không khó để bắt gặp hàng trăm chiếc xe quá tải hạng nặng, đắp ngọn, chở cát, đá, đất… tấp nập nối đuôi nhau đi qua 2 tuyến đường này. Hầu hết, những chiếc xe này đều có dấu hiệu của việc quá tải và cơi nới thành thùng.

Tin nhanh - Tuyên Quang: “Phù phép container' vô tư chở quá khổ, quá tải qua mắt lực lượng chức năng

Phương tiện vận chuyển tự chế mới (xe đầu kéo, kéo theo thùng container-PV) được cắt bỏ toàn bộ mặt thùng phía bên trên và chế thêm benz tự đổ xuất hiện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Đáng nói hơn, gần đây trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã xuất hiện một loại phương tiên vận chuyển tự chế mới (xe đầu kéo, kéo theo thùng container) được cắt bỏ toàn bộ mặt thùng phía bên trên và chế thêm benz tự đổ.

Được biết, mỗi lần loại xe này vận chuyển, tải trọng lên tới khoảng 60 tấn, thậm chí một số xe đắp ngọn có thể lên đến gần 80 tấn. Tuy nhiên, loại phương tiện vận chuyển mới này vẫn ngang nhiên tung hoành, vô tư vượt mặt lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang mà không bị kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận, tại 2 tuyến nhánh chạy qua tỉnh Tuyên Quang (Quốc lộ 2B - 2C), có rất nhiều các tổ công tác chuyên ngành thường xuyên tuần tra kiểm soát. Tuy nhiên, hầu hết các loạt xe quá tải đều vô tư băng qua trạm chốt mà ít khi khi bị kiểm tra xử lý vi phạm, nếu có kiểm tra thì cũng chỉ chớp nhoáng rồi lại cho đi.

Chống dịch nên lực lượng mỏng?

Để làm rõ vụ việc trên, PV đã liên hệ làm việc với phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang. Trao đổi với PV, Thiếu tá Lê Tuấn Quang - Đội trưởng đội Tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ - cho biết: “Loại xe này không được phép hoạt động trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Tuy nhiên, đang trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp, toàn bộ lực lượng của phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Tuyên Quang đang tập trung, tăng cường, hỗ trợ kiểm soát dịch bệnh nên chưa thể tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý triệt để được”.

Tin nhanh - Tuyên Quang: “Phù phép container' vô tư chở quá khổ, quá tải qua mắt lực lượng chức năng (Hình 2).

Những chiếc xe tự chế vô tư đi qua các trạm kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông mà không bị kiểm tra, xử lý.

Khi hỏi đến việc kiểm tra, xử lý đối với những phương tiện vi phạm này, vị đại diện cho biết thêm, đối với trường hợp xe quá tải tự chế, các tổ công tác cũng đã phối hợp xử lý một số trường hợp.

Được biết, loại hình xe này không hề có trên hệ thống mà cảnh sát giao thông kiểm tra được, toàn bộ giấy đăng kiểm của xe, giấy đăng ký xe không có thông tin về các bộ phân như benz tự đổ. Về vấn đề này CSGT phải có kế hoạch và phối hợp với trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.       

Ông Nguyễn Ngọc Huân - Chánh Thanh tra sở GTVT tỉnh Tuyên Quang – cho biết: “Loại hình xe tự chế này là hình thức vận chuyển hoàn toàn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, chúng tôi sẽ tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vị phạm”.

Ngày 3/5, trao đổi với PV , ông Uông Việt Dũng – Phó chánh văn phòng bộ Giao thông vận tải - khẳng định: Việc cơi nới, hoạt động của những xe tải tự chế trên là hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông.

Ông Dũng nói: “Tình hình xe quá tải tham gia giao thông trong thời gian gần đây có chiều hướng diễn biến phức tạp, gây bức xúc trong dư luận, làm mất trật tự, an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Do đó, để chấn chỉnh, tiếp tục tăng cường triển khai các nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe, tiến tới chấm dứt tình trạng xe quá tải tham gia giao thông, bộ GTVT có Chỉ thị số 03/CT-BGTVT ngày 12/3/2020 về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe”.

 “Với vai trò cơ quan Nhà nước, bộ GTVT đã có những chỉ đạo cụ thể, quyết liệt về việc xử lý tình trạng này, Bộ cũng đã cử các đoàn thanh tra đi kiểm tra, giám sát ở hầu hết các tỉnh, thành. Tuy nhiên, do lực lượng thanh tra còn mỏng, không có công cụ cưỡng chế nên gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ.

Một vấn đề khác là việc xử lý vi phạm về xe quá tải, quá khổ lại thuộc thẩm quyền của các địa phương trong khi bộ phận này xử lý chưa thật sự triệt để” - Ông Dũng thông tin.

Sau phản ánh của PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, mong rằng lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và bộ GTVT quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết nghiêm minh để hiện tượng vi phạm an toàn giao thông đường bộ nói trên sớm chấm dứt.

Nhóm PV

 

Làm rõ nghi án mẹ nhẫn tâm sát hại con trai 6 tuổi tại Tuyên Quang

Thứ 2, 27/04/2020 | 06:34
Về nhà bà ngoại chơi, không biết vì lý do gì, người mẹ trẻ nhẫn tâm bóp cổ con trai 6 tuổi đến chết.

Triệu tập nữ sinh điều khiển xe máy bằng chân ở Tuyên Quang

Thứ 4, 15/04/2020 | 18:13
Mới đây, Công an TP. Tuyên Quang đã triệu tập đối với một nữ sinh 15 tuổi vì điều khiển xe máy bằng chân, buông tay tạo kiểu trái tim gây nguy hiểm cho người tham gia giao.

Thắt chặt việc kiểm soát dịch covid-19, Tuyên Quang tổ chức đo thân nhiệt toàn bộ người dân vào thành phố

Thứ 2, 23/03/2020 | 06:30
Tuyên Quang tăng cường công tác phòng chống dịch Covid -19, bố trí nhân lực chia làm 2 ca thường trực 24/24 để kiểm tra, đo thân nhiệt và nhắc nhở người tham gia giao thông thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Tuyên Quang: Xử lý nghiêm kẻ chửi bới, rút chìa khoá xe đặc chủng của tổ CSGT

Thứ 6, 20/03/2020 | 12:25
Không đội mũ bảo hiểm và không giấy phép lái xe nhưng khi bị tổ CSGT Công an huyện Chiêm Hoá (Tuyên Quang) ra hiệu dừng xe thì Ma Doãn Tú lập tức tỏ thái độ chống đối, chửi bới và rút chìa khoá xe đặc chủng của tổ công tác.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.