Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

Thứ 6, 18/01/2013 | 13:47
0
Họ là những mỹ nhân một thời của màn ảnh Việt. Họ không chỉ nổi trội trong các vai diễn trên phim, mà còn có một sức hút lớn trong lòng công chúng.

Diễm Hương sinh năm 1970, là một nữ diễn viên được yêu thích vào cuối những năm 80 và đầu thập niên 90, cô được coi là một trong những gương mặt đẹp thùy mỵ, đoan trang hiếm thấy thời đó.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

Diễn viên Diễm Hương

Có mặt trong hầu hết những bộ phim ăn khách bậc nhất, Diễm Hương trở thành ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Việt thời bấy giờ. Là một trong những tên tuổi lớn của điện ảnh thời đắt khách, Diễm Hương thường đóng cặp cùng Lý Hùng, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Thu Hà, Lê Tuấn Anh, Thái San… làm nên những vụ mùa bội thu cho điện ảnh Việt.

Từ những bộ phim đầu tiên “Con gái ông Thứ trưởng”, “Tình xa”, Kiều Nguyệt Nga, Tấm cám, Diễm Hương đã gây ấn tượng với các nhà sản xuất phim bởi gương mặt đẹp trong sáng, thùy mỵ.

"Diễn xuất của Hương nhẹ nhàng và có chiều sâu, cũng giống như bản tính của cô ấy, rất ít giao thiệp với mọi người", Lý Hùng từng chia sẻ.

Con đường đến với thành công dường như rộng mở với Diễm Hương ngay từ những vai phụ đầu tiên. Ngay sau đó không lâu là hàng loạt vai chính ghi dấu ấn của Diễm Hương. Chị trở thành một trong những tên tuổi sáng giá hàng đầu điện ảnh Việt Nam. Sự xuất hiện của Diễm Hương đủ đảm bảo doanh thu cho bất kỳ bộ phim nào. Những bộ phim đình đám Phạm Công-Cúc Hoa, Nước mắt học trò, Sơn Tinh-Thủy Tinh, Tình xa, Tình yêu một thuở... đưa tên tuổi người đẹp này trở thành một trong những đại diện sáng giá nhất của dòng phim thị trường thời hưng thịnh.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1) (Hình 2).

Diễm Hương – Lý Hùng trong phim "Phạm Công - Cúc Hoa"

Tuy nhiên, sự hưng thịnh của dòng phim “Mỳ ăn liền” thập niên 90 cũng có ngày suy vong, sự sụp đổ đó kéo theo hàng loạt tên tuổi nổi tiếng xa rời showbiz, trong đó có Diễm Hương.

Rời xa làng giải trí, người đẹp Diễm Hương gần như im hơi lặng tiếng hoàn toàn. Cô từ chối mọi cuộc gặp gỡ và mọi lời mời tham dự sự kiện. Cô từ bỏ danh phận ngôi sao để trở về cuộc sống đời thường của riêng mình.

Trong chuyện tình cảm, Diễm Hương là người khá kỹ tính. Tháng 8/1997, cô gật đầu đính hôn với chàng Việt kiều giàu có Juan Minh mà không ngờ rằng, tình yêu và sự trong sáng của mình đã bị Juan Minh lợi dụng.

Trong lễ đính hôn, đại gia này tặng cho Diễm Hương một chiếc nhẫn kim cương trị giá 20.000 USD mà anh ta mượn tạm của một người bạn. Chỉ có điều, ngay sau ngày hạnh phúc, vị hôn phu của người đẹp “bỗng nhiên” biến mất. Chỉ đến khi báo chí đưa tin rầm rộ, cô mới biết người tình hào hoa Juan Ming thực chất là gã lừa đảo siêu quốc gia tên Nguyễn Kim Ninh, bị chính quyền liên bang Mỹ truy nã vì tội giết người cướp của. Tận mắt đọc hồ sơ bề dày tội lỗi của đại gia Juan Ming, Diễm Hương mới chết lặng.

Sự biến mất lặng lẽ của Diễm Hương từng làm dấy lên nhiều tin đồn. Tuy nhiên, sự thật thì chị đã lấy chồng, sinh con và định cư ở nước ngoài. Năm 2007, Diễm Hương đã bất ngờ trở về Việt Nam và xuất hiện trong chương trình khách mời của một hãng mỹ phẩm. Chị đến dự cùng cô bạn thân một thuở - Mộng Vân. Diễm Hương vẫn đẹp và dịu dàng. Chị khiêm nhường né tránh báo chí. Dường như sự nổi tiếng, sự săn đón của báo giới giờ đã trở nên xa vời với chị. Diễm Hương rời Việt Nam rất nhanh sau đó.

Nhân vật - Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1) (Hình 3).

Diễm Hương xuất hiện cùng với cô bạn thân - diễn viên Mộng Vân năm 2007

Theo một số thông tin, hiện người đẹp “Phạm Công – Cúc Hoa” đang hạnh phúc cùng chồng và 3 con tại Canada. Cô không còn tha thiết với điện ảnh mà chỉ tập trung chăm sóc gia đình.

Nữ diễn viên điện ảnh Diễm Hương rút vào sống bình lặng xa rời những ồn ào của đời sống nghệ thuật. Nhưng nhiều khán giả điện ảnh Việt Nam vẫn dõi theo và còn chưa hết mê hoặc bởi khuôn mặt dịu dàng, nhân hậu cùng đôi mắt buồn thăm thẳm của người đẹp. (Còn nữa)

> Đọc thêm: Mỹ nhân Việt qua từng thời kỳ

Chi Mai

Cuộc ra giá của bầu sô tạo ngôi vị HH cho Ngọc Trinh

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Ông Bầu Minh Chánh chỉ buông lời "bâng quơ" khi thấy đối tượng còn lạ lẫm, rồi đẩy cho "đàn em" trả lời. Và một cuộc ra giá đã được người "đàn em" này thực hiện.

Mỹ nhân Việt từng làm gì để kiếm sống?

Thứ 6, 18/01/2013 | 08:56
Trải qua tuổi thơ cơ cực và bần hàn, ít ai có thể nghĩ rằng, "Người phụ nữ đẹp" nhất năm 2012 Hà Tăng từng bán nước mía, Nữ hoàng nội y Ngọc Trinh bán bún nước lèo...

Bí mật tình dục đời nữ diễn viên

Thứ 5, 17/01/2013 | 09:59
Với ước muốn có được một chỗ đứng trong showbiz hay chỉ đơn giản là được tham gia vào một bộ phim, nhiều sao nữ không ngờ mình lại trở thành nạn nhân của nạn cưỡng bức tình dục từ chính nam đồng nghiệp, đạo diễn hay người quản lý của mình.