Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

Thứ 3, 22/01/2013 | 10:29
0
Cùng thời với Diễm Hương, người đẹp mang khuôn mặt buồn Việt Trinh luôn được công chúng nhớ đến là một cô gái có đôi mắt to tròn và đượm buồn.

Việt Trinh sinh ngày 27 tháng 11 năm 1972, là ngôi sao sang giá của dòng phim thị trường (nhất là phim mì ăn liền) những năm đầu thập niên 90. Việt Trinh từng làm “điên đảo’ showbiz Việt một thời trong các phim dã sử Việt nam với bộ ba Diễm Hương – Lý Hùng – Việt Trinh.

> Tuyển tập giai nhân tuyệt sắc của màn ảnh Việt một thời (1)

> Diễn viên Thủy Tiên: Cuộc đời hiếm có của một giai nhân (2)

> Cuộc đời của một "biểu tượng sex' màn ảnh Việt một thời (3)

> Diễn viên Mộng Vân: Thăng trầm của môt giai nhân (4)

Nhân vật - Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5)

Nhan sắc của Việt Trinh

Việt Trinh đóng phim từ những năm 1980 nhưng đa phần là các vai phụ. Chỉ đến khi có vai diễn chính trong “Ngọc trong đá” (đạo diễn Trần Cảnh Đôn) chị mới thực sự được công chúng biết đến.

Việt Trinh chia sẻ trên một tờ báo, thời gian đầu đóng phim chị đã từng làm tì nữ cho Diễm Hương, Mộng Vân. Đóng mãi mà nhiều khi lên phim chẳng thấy mình đâu. Thế nên sau này, có vai chính đầu tiên trong phim “Ngọc trong đá”, trưa nào chị cũng lấy xe máy chạy vòng vòng ở các ngã tư cho người ta biết mặt mình.

Thành công ngay từ vai nữ chính đầu tiên đã giúp Việt Trinh tiếp cận được với nhiều vai diễn nặng ký khác. Chị được đóng cặp cùng Lê Tuấn Anh trong “Lệnh truy nã”. Sau đó không lâu, vai cô gái Chăm tên Mạ trong “Xương rồng đen” (đạo diễn Lê Dân) cũng là một dấu ấn rất đặc biệt…

Vào những năm 1980 đến năm 1990, Việt Trinh là một trong những cái tên gây sóng gió ở nhiều rạp chiếu phim lúc bấy giờ. Tên tuổi của chị gây sức hút mạnh mẽ, những thông tin về người đẹp này luôn là đề tài nóng bỏng nhất và có tốc độ lan truyền chóng mặt. Hình ảnh của Việt Trinh tràn ngập khắp nơi.

Công chúng nhớ đến Việt Trinh không chỉ qua những vai diễn bi thương, những cuộc tình oan trái, mà cô còn tạo dấu ấn bởi vẻ ngoài hiền hậu và đôi mắt buồn sâu thẳm.

Trong một bài phỏng vấn, Việt Trinh từng tiết lộ sẻ về catse cao nhất “thời hoàng kim” của chị là 40 triệu cho 2 tập phim “Cô gái lái taxi” (1993). Đúng là về mặt này, ngay thời điểm hiện nay cũng khó có nữ diễn viên nào “qua mặt” được người đẹp này. Chị bảo khi mình trở thành ngôi sao thì cũng mắc luôn bệnh ngôi sao. Chị đi trễ về sớm, đòi cát-xê ngất ngưởng. Đỉnh điểm, chuyện nhận vai xong rồi bỏ. Lúc ấy, chị đã nhận lời quay phim “Lệnh truy nã 2” (do đạo diễn Hồ Ngọc Xum), đóng cùng Lý Hùng, cát-xê 500USD (thời điểm đầu tiên diễn viên được trả cát-xê bằng đô la).

Nhưng khi đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời đóng phim “Xác chết trên cao nguyên” (sau đó diễn viên Hương Giang thế vai của chị). Vì chuyện này, Việt Trinh rất mang tiếng trong giới làm phim và bị chỉ trích kịch liệt. Nhìn lại, chị thấy mình quá ngốc nghếch và hối hận.

Nhân vật - Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5) (Hình 2).

"Người đẹp Tây Đô" đã gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh cho tới tận ngày nay

Đỉnh cao thành công của Việt Trinh là bộ phim  “Người đẹp Tây Đô” năm 1996. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh gắn liền với tên tuổi của chị cho đến tận ngày nay.

Những năm 1990 là thời hoàng kim của Việt Trinh, chị cũng từng tâm sự đây là quãng thời gian hạnh phúc nhất, không phải vì danh vọng hay tiền bạc mà vì được sống hết mình với nghề. Tuy nhiên, khi Việt Trinh đang ở đỉnh cao của vinh quang, hai cuộc tình với các đại gia đã khiến toàn bộ sự nghiệp của người đẹp gần như tiêu tan.

Nhân vật - Cuộc đời cay đắng của diễn viên điện ảnh Việt Trinh (5) (Hình 3).

Sau nhiều năm vắng bóng, Việt Trinh đã trở lại làng giải trí vào năm 2010 với hình ảnh một bà mẹ đơn thân, nuôi con một mình và sùng bái đạo phật. (Còn nữa)

> Đọc thêm: Sao Hollywood bị đồn ‘sex thật’ trước ống kính

Chi Mai

Những diễn viên kỳ lạ của màn ảnh Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 10:47
Nhà văn Nguyễn Tuân được coi là diễn viên điện ảnh đầu tiên của Việt Nam, mặc dù vai diễn của ông trên màn ảnh chỉ kéo dài 3 giây.

Thanh Thúy lộ miếng dán ngực trên sóng trực tiếp

Thứ 2, 21/01/2013 | 14:13
Khi nằm trên tay bạn diễn, nữ diễn viên vô tình để lộ miếng dán ngực silicon ngay trên sóng truyền hình trực tiếp.

10 thảm họa phát ngôn 'bất hủ' của sao Việt

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:08
“Hàng nghìn người cũng khiêu dâm giống tôi" (Trang Trần), “Tôi không phải là điếm hay rẻ tiền” (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), “Không có tiền thì cạp đất mà ăn à” (Ngọc Trinh)... là những thảm họa phát ngôn "bất hủ" của sao Việt thời gian qua.